Đánh giá KTM Super Duke 1290 R ABS 2014 tại Việt Nam

KTM Super Duke 1290 R là thế hệ thứ 3 dòng Nake to của KTM với sự tăng mạnh về dung tích động cơ từ 990c lên 1301cc , động cơ 2 xylanh LC8 V-Twin, góc nghiêng 75 độ, làm mát bằng dung dịch, được cải tiến nhiều chi tiết nhưng nhẹ hơn động cơ của KTM RC8 sport 47g. Động cơ với 2 bugi đánh lửa độc lập giúp vận hành êm ái hơn và đốt nhiên liệu triệt để hơn. Với công suất tối đa 180 Hp tại vòng tua 8,200 Rpm.

DSC_8805.jpg

Lần đầu tiếp xúc, Super Duke 1290 gây ấn tượng mạnh về ngoại hình to khỏe, với thiết kế mảng góc cạnh rất đặc trưng của KTM, Super Duke thu hút mọi ánh mắt dò xét từng chi tiết một. Đây cũng là đối thủ cạnh tranh với BMW S1000R 2014 vừa ra mắt (naked) và Kawasaki Z1000 2014.

DSC_8802.jpg

Thiết kế đầu đèn rất độc đáo và hiện đại, được chia ra làm 2 phần trên dưới, phần trên là 2 dải LED chữ U, phần dưới là đèn pha chiếu sáng chính, 2 bên được ốp 2 chi tiết nhựa góc cạnh tạo nên thần thái cho đầu xe.

DSC_8801.jpg

Nhìn từ trước Super Duke như 1 chú robot. Bánh trước Dunlop SportSmart 2 120/70 ZR17 , bánh sau Dunlop SportSmart 2 190/55 ZR17

DSC_8804.jpg

Phần đầu trông cũng ấn tượng không kém gì với Z1000 2014, hệ thống giảm sốc trước UpSide Down, trang bị hệ thống phanh Brembo ABS 2 đĩa, đường kính 320 mm. Hành trình phuộc trước 125 mm,

DSC_8820.jpg

Khi chạy với tốc độ 60-0 mph, test hệ thống phanh không có ABS thì dừng hoàn toàn với 30.2 mét. Với chức năng ABS thì dừng hoàn toàn với 42.2 mét.

DSC_8803.jpg

Đèn xi nhan LED phía trên đầu đèn. Bình xăng 18 lít , NSX khuyên dùng xăng RON 95 trở lên. Trọng lượng khô 189 kg, và trọng lượng ướt là 202kg, nhẹ hơn 18kg so với Kawasaki Z1000 2014.
DSC_8809.jpg

2014-ktm-super-duke-1290-r-083.jpg
Đồng hồ kim hiển thị vòng tua, đồng hồ điện tử chính hiển thị tốc dộ , mức nhiên liệu, cấo số v.v.., đồng hộ phụ bên trái hiển tình trạng on/off của ABS, nhiệt độ máy, ODO , Trip.
DSC_8810.jpg

Tay lái bên trái tích hợp bảng điều khiển chức năng trên đồng hồ, xi nhan , còi ….
DSC_8811.jpg

Khối động cơ của KTM Super Duke 1290 R lộ ra ngoài tạo nên nét riêng cho KTM, bộ khung không gian, bằng thép Crom Molypden, sơn tĩnh điện.
DSC_8812.jpg

Phuộc sau MonoShock và bình dầu. Hành trình phuộc sau: 156mm
DSC_8813.jpg

Nhìn từ sau Super Duke trông thật khỏe khoắn và gọn gàng với dàn đuôi vuốt nhọn, ấn tượng với dàn khung ống độc đáo.
DSC_8815.jpg

Cụm ống xã zin (ống đen do KTM Việt Nam gắn vào để bảo vệ)

DSC_8816.jpg

DSC_8818.jpg

Gắp sau cứng cáp, nối với hệ thống phanh đĩa sau Brembo ABS đường kính đĩa 224 mm.

KTM Super Duke 1290 R có 2 màu Cam đen, và Đen

1290_R_Superduke_orange_90.jpg BNHdqRV.jpg

Video Clip test Ride KTM Super Duke 1290 R 2014

KTM 1290 Super Duke R 2014 đang được trưng bày tại KTM Việt Nam C7/2 Phạm Hùng, Bình Chánh, TPHCM

DSC_8806.jpgDSC_8807.jpgDSC_8817.jpgDSC_8819.jpgDSC_8821.jpg DSC_8814.jpg

Cảm ơn KTM Việt Nam
MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]