Exciter 150 chạy thử đường đua Happy Land

Exciter 150 chạy thử đường nhựa của Trường đua Happy Land, đường đua thiên về kỹ thuật hơn là tốc độ. Hiện tại Trường đua Happy Land hiện vẫn đang trong quá trình hoàn tất nên chưa cho phép vào, dự kiến 30/4 sẽ chính thức hoàn thành cho giải đua đầu tiên tại Happy Land.

Như MotoSaigon đã đưa tin trước đây về Chương Trình Thử Tài Kỹ Năng Lái Xe do Happy Land Circuit tổ chức, các bạn vẫn có thế tiếp tục đăng ký, do số lượng người đăng ký khá đông nên BTC sẽ thông báo thời gian trực tiếp cho các bạn thông qua email hoặc Số điện thoại để đến sân. Xem thêm: Chương Trình Thử Tài Kỹ Năng Lái xe tại Happy Land.

Đường đi đến Trường đua Happy Land
Từ TPHCM các bạn đi thẳng theo Quốc Lộ 1, vừa qua khỏi Cầu Bến Lức, sẽ có 1 ngã tư lớn, các bạn rẽ phải theo đường lớn đi thêm khoảng 200m sẽ thấy cổng chào vào Trường Đua bên tay phải. Từ Bến xe Miền Tây đi đến Trường đua khoảng 20 phút.

duong-di-truong-dua-happy-land-moto-saigon.jpg
Đường đi đến Trường Đua Happy Land qua cầu Bến Lức

Cảm nhận Exciter 150 chạy thử đường đua Happy Land

exciter-150-test-truong-dua-happy-land-moto-saigon-4.jpg
Toàn cảnh Trường Đua Happy Land (khu vực đường nhựa) có chiều dài đường đua 1.400m, tổng cộng 18 góc cua, có những góc cua độ nghiêng 8 độ. Đường đua được thiết kế và xây dựng theo đúng chuẩn quốc tế.

exciter-150-test-truong-dua-happy-land-moto-saigon-5.jpg

Đường đua có thể tùy biến thành 4 tracks chạy khác nhau

exciter-150-truong-dua-happy-land-moto-saigon-2.jpg
Exciter 150 cùng độ hình xe moto pkl của CLB BabySpeed (Liên Minh Moto Miền Tây) đã có 1 buổi test sân khá thú vị.

exciter-150-test-truong-dua-happy-land-moto-saigon-3.jpg
Khi chính thức khánh thành, mọi loại xe đang được phép lưu thông trên đường phố đều có thể đăng ký vào Trường đua để trải nghiệm. BTC yêu cầu tối thiểu các nài xe phải có trang bi bảo hộ đầy đủ khi vào như: Nón bảo hiểm 3/4 hoặc Fullface, quần áo bảo hộ, giày và găng tay, để đảm bảo sự an toàn cho nài xe. Buổi test sân sáng qua có sự góp mặt của đủ loại xe moto pkl và đội hình xe 4 bánh của D1 Work Shop (Drift)…

exciter-150-test-truong-dua-happy-land-moto-saigon-6.jpg
Khác với các trường đua trước đây tại các Sân Vận Động, các nài xe chỉ có thể ôm cua trái hoặc phải trong suốt cuộc đua, tại Happy Land có đến 18 góc cua trái và phải với độ khó khác nhau…

exciter-150-test-truong-dua-happy-land-moto-saigon-8.jpg
Lần đầu vào sân các bạn nên chạy tốc độ vừa phải để làm quen với các góc cua của sân. Mình đã bị bất ngờ khi vào cua có góc nghiêng 8 độ. Nếu đã chạy quen sân thì với thiết kế góc nghiêng đặc biệt này, sẽ giúp các nài xe tự tin vô cua với tốc độ.

exciter-150-test-truong-dua-happy-land-moto-saigon-7.jpg
Sau vài vòng làm quen sân, mình có thể tự tin vô cua nhanh hơn, cảm nhận được thú vị của đường đua … Tuy nhiên do chưa trải qua bất kỳ khóa đào tạo nên mình chỉ trải nghiệm ở mức độ “cưỡi ngựa xem hoa”.

exciter-150-test-truong-dua-happy-land-moto-saigon-9.jpg

Sắp tới Trường huấn luyện và thi đấu Happy Land sẽ bắt đầu diễn ra các hoạt động huấn luyện về kỹ năng và kỹ thuật điều khiển xe moto và oto với sự tham gia của huấn luyện viên vận động viên chuyên nghiệp Azlan Shah Kamaruzaman đến từ Malaysia – VĐV giải vô địch Moto2 – MotoGP 2015, nhà vô địch giải ARRC (Asia Road Racing Championship) 600cc năm 2013, thuộc đội đua IDEMITSU HONDA TEAM ASIA.

MotoSaigon.vn – Cảm ơn Andy Vinh đã hỗ trợ

Bình luận

wonderful comments!