Exciter 155 VVA 2018 trang bị Van biến thiên lộ thông tin

Exciter 155 VVA 2018 mới sẽ được trang bị công nghệ Van biến thiên vừa lộ thông tin trên mạng xã hội. Theo đó bộ Van biến thiên VVA sẽ tương tự chiếc Yamaha NVX 155 của hãng. Như vậy, đây có thể là mẫu Exciter 2018 thế hệ tiếp theo của Exciter 150… nhằm cạnh tranh với Winner 150 và Raider R150 2017 vừa ra mắt.

Exciter 155 2018 (Exciter 155 VVA) hy vọng sẽ được hãng Yamaha ra mắt vào cuối năm 2017 hoặc đầu 2018. Và những công nghệ mà các fan đam mê Exciter chờ đón là: Động cơ 6 cấp số (nhằm cạnh tranh với Winner 150, Raider R150)… kết hợp công nghệ Van Biến Thiên VVA tương tự NVX 155.

Exciter 155 VVA 2018 trang bị Van biến thiên lộ thông tin

Exciter 155 2018 VVA Van biến thiên
Exciter 155 2018 VVA Van biến thiên

Công nghệ VVA Van Biến Thiên là gì?

Công nghệ VVA là Công Nghệ Biến Thiên Trên Cam của Yamaha, công nghệ độc quyền này có nhiều mặt thuận lợi, đang được áp dụng mạnh mẽ trong các dòng xe tay ga của hãng như NMX 155, gần đây nhất là NVX 155. Công nghệ này sẽ càng áp dụng mạnh mẽ hơn trên các mẫu xe côn tay thể thao của hãng như R15 V3.0, Fz150i mới và có thể là Exciter 155 2018.

exciter-155-2018-vva-motosaigon

Ưu điểm của VVA Van Biến Thiên

Khối động cơ SOHC đã được Yamaha lựa chọn vì sự gọn nhẹ của khối động cơ thay vì chọn DOHC làm tiền đề để phát triển. Nhưng ở vòng tua thấp thì với hệ thống DOHC “thuần” sẽ không phát huy được sức mạnh của khối động cơ. Do đó, công nghệ VVA hình thành trên hệ thống SOHC sẽ giúp khối động cơ phát huy hết sức mạnh.

So sánh Raider R150 Fi 2017 vs Exciter 150
So sánh Raider R150 Fi 2017 vs Exciter 150

SOHC mọi người cũng biết, vòng tua thấp cho ra Momen xoắn tốt hay còn gọi “nước đề” rất tốt, nhưng nhược điểm là “nước hậu” bị đuối so với hệ thống DOHC. Hệ thống VVA sẽ giúp tối ưu “nước hậu” một cách tối ưu nhất, sẽ phát huy tác dụng vào vòng tua 6.000rpm trở lên. Khiến cho khối động cơ phát huy tốt “vừa nước đề vừa nước hậu” nhưng vẫn nhỏ gọn và nhẹ. Theo motosaigon dự đoán thì … công nghệ này sẽ được áp dụng vào dòng xe côn tay đầu tiên vào dòng xe R15 V3.0 tiếp đến là các dòng Fz150i và Exciter 155.

Để cạnh tranh với các đối thủ khác, Exciter 150 có lẽ sẽ sớm được thay thế bằng Exciter 155 VVA 2018… cùng các công nghệ tiên tiến như: Blue Core, Đèn Full LED như đèn pha, đèn DEMI, đèn Hậu, Đồng hồ Full LCD.

Giá Raider R150 2017 đã được Suzuki công bố với 3 màu lựa chọn

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về Exciter 155 2018 được trang bị công nghệ VVA Van Biến Thiên. Hy vọng Yamaha sẽ sớm ra mắt nhằm cân bằng trong phân khúc Underbone 150cc với các đối thủ như: Winner 150 vs Raider R150 vs Sonic 150.

Bình luận

wonderful comments!