Giải vô địch Moto HappyLand và giấc mơ chuyên nghiệp

Giải vô địch Moto HappyLand lần 1 tháng 10 – 2016. Vào ngày 23 tháng 10 tới đây sẽ chính thức diễn ra giải đua xe moto mang tên “Giải Vô địch Moto HappyLand lần 1 – 2016” do Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Trường đua HappyLand và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức. Đây là giải đua quy mô đầu tiên được tổ chức tại Trường đua HappyLand để vận hành hệ thống đường đua và nhân sự sau một thời gian chuẩn bị và thử nghiệm, đồng thời là bước đệm để đưa các bộ môn thể thao tốc độ vào một quy chuẩn mới.

Cách chơi mới – thử thách mới

Trong các giải đua xe trong nước trước đây chủ yếu được tổ chức trong sân 1vận động, các tay lái tham gia đã quen với đường chạy vòng tròn ngắn và một cua trái hoặc phải. Đường đua chỉ đơn thuần là đường biên ngoài bao quanh sân vậnđộng, các yếu tố đảm bảo an toàn tương đối ít, có thể gây nguy hiểm lớn cho tay lái trong các pha bứt tốc hoặc tranh cua. Thể lực của tay lái tham gia không phải yếu tố được coi trọng do quãng đường ngắn và các yếu tố kỹ thuật còn đơn giản. Xe thi đấu cũng được thay đổi để phù hợp cho đường đua tròn này như “đôn” máy để tăng công suất, giảm tối đa hệ thống khung vỏ…

giai-dua-xe-vo-dich-happyland-motosaigon-1

Trong khi đó, Trường đua HappyLand đầu tư xây dựng một hệ thống đường đua dài 1,4 km có tất cả 18 cua trái và phải được chia thành các đoạn như tăng tốc, cua lơi, cua tròn, cua tám độ nghiêng…. Về mặt tổ chức, HappyLand dự kiến tổ chức trong khoảng 5 ngày trong đó, từ ngày 19 đến 21/10 dành cho vòng đấu loại, ngày 22/10 là vòng thi phân hạng và thi đấu chính thức vào ngày 23/10. Những điều này đòi hỏi vận động viên phải rèn luyện kỹ thuật và sức khỏe để có thể tham gia toàn bộ giải đấu. Điều này sẽ là thách thức lớn cho HappyLand khi thay đổi lối chơi truyền thống và tạo ra một cách chơi mới.

giai-dua-xe-happyland-motosaigon-5

Trong “nguy” có “cơ”

Dám mang đến một cách chơi mới, Trường đua HappyLand đang lựa chọn một lối đi mạo hiểm nhưng lại là bước đi thông minh khi tự mình kiến tạo và xây dựng nền móng mới cho các bộ môn thể thao tốc độ ở Việt Nam. Bởi lẽ, dù đường đua hai cua trái phải đã phổ biến trên toàn thế giới cách đây nhiều năm, nhưng ở Việt Nam vẫn còn là một điều hoàn toàn mới. Cách thức đua truyền thống đã tạo thành một thói quen cho cả các tay lái và người xem trong nước thì đua hai cua trái phải chính là “món ăn” hấp dẫn.

giai-dua-xe-happyland-motosaigon-4

Nỗ lực cho những bước đi đầu tiên

Sau gần một năm xây dựng và hoạt động, đến nay Trường đua đã đón tiếp hàng ngàn lượt khách ghé thăm và trải nghiệm. Tên tuổi của Trường đua HappyLand được biết đến nhiều hơn trong giới biker toàn quốc.

giai-dua-xe-happyland-motosaigon-6

Hiện nay, HappyLand vẫn tiếp tục tổ chức chương trình trải nghiệm và tập luyện cơ bản cho các tay lái đam mê và những lò đào tạo vận động viên đua xe chuyên nghiệp. Rất nhiều hãng xe trong nước cũng chọn đường đua này để thực hiện các chương trình lái thử, ra mắt xe mới và chăm sóc khách hàng.

giai-dua-xe-happyland-motosaigon-3

Không ngừng nỗ lực, HappyLand tiếp tục phối hợp với Liên Đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An để tổ chức giải đua xe vào cuối tháng 10 này.

giai-dua-xe-happyland-motosaigon-5

Đây được coi là dấu mốc quan trọng không chỉ với HappyLand mà còn là của giới đua xe Việt Nam. Từ giải đấu này, đua xe ở Việt Nam sẽ bước lên một vị trí mới, theo con đường chung của toàn thế giới và hoàn toàn có thể tiến tới các đấu trường lớn hơn. Các giải đấu trên đường đua trái phải sẽ dần thay thế cho đường đua truyền thống. Và HappyLand sẽ là một địa điểm uy tín cho các giải đấu chính thống.

Xem thêm: Giá vé cho các ngày diễn ra giải đua

Hữu Việt

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]