Mỹ điều tra việc tự bốc cháy của Can-Am Spyder đời 2008-2014

MotoSaigon.vn | Cơ quan quản lý an toàn giao thông của Mỹ (NHTSA) cho biết trong các tài liệu báo cáo hôm thứ Sáu về các đám cháy của 2 chiếc Can-Am Spyder không liên quan đến 3 vụ thu hồi trước của dòng xe này.

Can-Am_Spyder_right_urban.jpg
BRP Can-Am Spyder là sản phẩm của hãng xe BRP: Bombardier Recreational Products Inc của Canada. MotoSaigon.vn

Cơ quan Quản lý an toàn DETROIT-Mỹ đang điều tra hai báo cáo về vụ cháy của Can-Am Spyder (moto ba bánh). Cuộc điều tra bao gồm khoảng 52.000 chiếc Can-Am Spyder từ năm 2008 đến năm 2014 mô hình năm. Một chiếc Spyder đã tự cháy và bị thiêu rụi hoàn toàn vào tháng trước trong khi đang được điều khiển bởi 1 viên sĩ quan tại Morgantown, West Virginia. Và 1 chiếc Can-Am Spyder nữa cũng tự bốc cháy tại khu vực sa mạc Mojave của California. (Moto Saigon)

Screen-Shot-2014-08-10-at-11.28.56-PM.png

Một vụ cháy Can-Am Spyder năm 2013. MotoSaigon.vn

Trong đơn khiếu nại ngày 23 tháng 7 gửi tới NHTSA, Cảnh sát tại Morgantown cho biết một sĩ quan đang điều khiển chiếc Spyder trên đường phố và anh cảm thấy sức nóng bốc lên từ bên dưới chiếc xe, Viên sĩ quan nhìn thấy ngọn lửa phát ra từ động cơ và ngay lập tức tấp xe vào lề đường, trong vòng vài giây chiếc Spyder đã hoàn toàn ngập chìm trong lửa, ngọn lửa cũng đã khiến cho 2 cây xanh gần đó bốc cháy”.

Trong đơn khiếu nại có nêu kết quả giám định của Sở Cứu Hỏa và 1 tay thợ cơ khí trong thành phố, xác định hệ thống nhiên liệu là nguồn gốc gây ra sự bùng cháy của Spyder. Không có ai bị thương trong 2 vụ cháy nhưng chiếc Can-Am Spyder của viên cảnh sát đã bị cháy rụi hoàn toàn.

04spyder_span.jpg

3 vụ thu hồi Spyder trong năm 2012 và 2013, tất cả đều liên quan đến nguy cơ cháy của xe. Năm ngoái, công ty đã thu hồi khoảng 8.200 Spyders vì rò rỉ dầu phanh có thể gây cháy.

Trong năm 2012, Công ty BRP thu hồi khoảng 34.000 chiếc vì hơi nhiên liệu có thể bị rò rỉ do nắp xăng không vừa khít và BRP cũng đã thu hồi 9600 chiếc vì hơi nhiên liệu có thể thoát khỏi một ống thông hơi trong khoang động cơ.

Cơ quan an toàn sẽ điều tra nguyên nhân cụ thể gây ra các vụ tự cháy của 2 chiếc Spyder. Kết quả điều tra có thể dẫn đến việc thu hồi những chiếc Spyder đã sản xuất của BRP.

Cùng Motosaigon (MOS) xem clip 1 chiếc Can-Am Spyder tự bốc cháy ngùn ngụt

MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]