Siêu môtô Honda RCV1000R 2014 trình làng.

Mẫu môtô tham gia giải đua MotoGP của Honda sở hữu công suất tối đa lên đến hơn 234 mã lực tại 16.000 vòng/phút.

RCV1000R 2014 là mẫu siêu môtô mà đội đua HRC của Honda sẽ dùng để bán. Đối tượng khách hàng mà Honda RCV1000R 2014 nhắm đến là các đội đua tham gia hạng mục mở tại giải MotoGP trong 2 mùa tới.

Về cơ bản, Honda RCV1000R 2014 được phát triển dựa trên nguyên mẫu RC213V với khung gầm và động cơ tương tự. Honda RCV1000R 2014 vẫn lấy sức mạnh từ khối động cơ V4, nghiêng 90 độ, dung tích 999,5cc, sản sinh công suất tối đa hơn 234 mã lực tại 16.000 vòng/phút.

Tất nhiên, Honda RCV1000R 2014 cũng đi kèm một số điểm mới đáng kể. Trong đó, quan trọng nhất là bộ truyền động van. Cụ thể, Honda RCV1000R 2014 được ứng dụng lò xo van bằng thép thông thường. Trong khi đó, Honda RC213V cũ được trang bị lò xo van khí nén. Ngoài ra, Honda RCV1000R 2014 còn sử dụng hộp số thông thường thay cho loại được thiết kế liền mảnh.

Hãng Ohlins cung cấp hệ thống treo cho Honda RCV1000R 2014 phiên bản sản xuất. Trong khi đó, hệ thống phanh là sản phẩm của hãng Nissin. Tất nhiên, các đội đua thuê Honda RCV1000R 2014 hoàn toàn có thể yêu cầu thay bằng phụ kiện của các hãng khác.

Trong hạng mục mở của giải MotoGP sắp tới, các đội đua tham gia bằng Honda RCV1000R 2014 phải sử dụng phần cứng và mềm Magneti Marelli ECU tiêu chuẩn. Ngoài ra, các đội đua còn được phép sử dụng 12 động cơ/tay lái trong suốt mùa giải và 24 lít nhiên liệu. Trong khi đó, các mẫu xe đua chính hãng sẽ được phép giữ lại ECU nguyên bản nhưng chỉ đi kèm 20 lít nhiên liệu và 5 động cơ suốt mùa giải.

Hiện nay, hãng Honda đã bán tổng cộng 4 chiếc RCV1000R 2014. Đội đua Aspar đã mua 2 chiếc cho Nicky Hayden và tay lái thứ 2 chưa rõ danh tính. Đội đua Cardion AB mua một chiếc cho Karel Abraham. Trong khi đó, đối tác “ruột” của Honda là Gresini mua một chiếc cho Scott Redding.

Một số hình ảnh của siêu môtô Honda RCV1000R 2014:

Theo autopro

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]