Suzuki GN250 độ Brat tâm huyết của 9x tại Lâm Đồng

Suzuki GN250 độ Brat là 1 trong những kiểu độ theo phong cách cổ điển Classic. Chiếc Bratstyle này được tạo lên từ 1 chiếc Suzuki GN250 đã cũ, từ lúc bắt đầu dọn… GN250 hầu như chỉ còn lại mỗi khung sườn, máy móc, và dàn dây điện.

Xe đã được hồi phục lại khối động cơ 250cc, nhưng thay vì trở về nguyên bản một chiếc xe Zin, chủ xe đã dọn chiếc xe lại theo phong cách Classic của nước ngoài….với phong cách của Brat. Nói Sơ qua những dòng xe độ Classic thì có rất nhiều dáng gồm có : Cafe Racer chia ra nhiều mẫu nhỏ là Brat Cafe. Tracker được chia ra nhiều mẫu lai nhỏ là Flattracker, Grasstracker, Streettracker, Brattracker. Bobber được chia ra nhiều mẫu nhỏ là Brat-Bob, Chopper, Bobber Scrambler. Scrambler thì chỉ mỗi 1 dáng. Cùng MotoSaigon ngắm chi tiết GN250 độ Brat.

Hình ảnh Suzuki GN250 độ Brat tâm huyết của 9X tại Lâm Đồng

suzuki-gn250-do-brat-cafe-racer-motosaigon-9

Nhìn chung thì Bratstyle bao gồm tất cả những dáng xe như trên, tức là mỗi một chi tiết trên Bratstyle đều được góp nhặt lại từ những dáng xe trên… để ra cho ra 1 chiếc có tên là Bratstyle. Vì khi chọn dáng này với ý tưởng ban đầu là làm cho người chạy được thoải mái, đa địa hình có thể offroad và chạy đường phố mà không thấy mỏi mệt.

suzuki-gn250-do-brat-cafe-racer-motosaigon-8

Để hoàn thiện được chiếc xe, bạn Vinh chủ xe đã phải mất khoảng 3 tháng dọn xe và lên ý tưởng sau đó mới hoàn chỉnh dần. Chi phí độ xe lên tới trên 20 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí xác xe GN250.

suzuki-gn250-do-brat-cafe-racer-motosaigon-10

Tổng thể Suzuki GN250 độ Brat khá phong cách.

suzuki-gn250-do-brat-cafe-racer-motosaigon-11

Phần ghi đông xe, nhìn sơ có thể thấy tay lái cao và rộng, dễ đánh lái ở những cung đường hẹp, tạo một tư thế ngồi rất thoải mái ( được lấy từ dáng Scrambler)

suzuki-gn250-do-brat-cafe-racer-motosaigon-12

Nổi bật nhất là cặp vỏ, được nhập trực tiếp từ nước ngoài. Gắn vào xe rất cân đối độ bám đường cũng khá an toàn.

suzuki-gn250-do-brat-cafe-racer-motosaigon-13

Phần yên xe được đặt may từ chất liệu da động vật, màu da rất cổ điển. (Lấy mẫu từ Bobber)

suzuki-gn250-do-brat-cafe-racer-motosaigon-7

Bình xăng được gò thủ công không sơn. Nhìn vào ta thấy nó có vẻ rất bụi bặm, tương tự như một chiếc xe vất ngoài kho đã lâu và bị rĩ sét trong một bộ phim truyền hình Mỹ nhiều tập “The Walking Dead”.

suzuki-gn250-do-brat-cafe-racer-motosaigon-6

Phần khung sườn khi nhìn thẳng vào tổng thể bề ngang ta có thể thấy được dáng xe cân đối cùng với cặp vỏ trước và sau. ( lấy chuẩn từ dáng Cafe Racer theo như Vinh chia sẻ với Moto Saigon)

suzuki-gn250-do-brat-cafe-racer-motosaigon-5

Dè sau và trước được nâng cao hơn một chút để tránh bùn đất cạ vào dè, khi di chuyển trên những cung đường đất bùn vào những ngày trời mưa. ( phần này được lấy mẫu từ Tracker và Scrambler).

suzuki-gn250-do-cafe-racer-motosaigon-4

Đèn lái sau được tiện từ nhôm nguyên khối. Nhìn lạ và độc, cũng rất sáng và giới hạn được khoảng cách từ người chạy sau khi nhìn thấy đèn.

suzuki-gn250-do-cafe-racer-motosaigon-3

Ống xả được làm từ mẫu pô của Triumph, tiếng nổ không quá ồn ào, mang phần lịch sự nhiều hơn. Cổ pô cũng được trang bị vãi nỉ vừa có chức năng chống nóng vừa tăng thêm phong cách cho xe.

suzuki-gn250-do-cafe-racer-motosaigon-2 suzuki-gn250-do-cafe-racer-motosaigon-1

Để có được thành quả là 1 chiếc Suzuki GN250 độ Brat, Vinh đã ấp ủ nhiều ngày đêm suy nghĩ tổng hợp các mẫu xe trên internet, sưu tầm các món đồ để cho ra “đứa con” tinh thần rất tâm huyết này. “Nhưng khi đam mê thôi thúc, thì mọi trở ngại cũng sẽ vượt qua được” Vinh chia sẻ.

MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]