Thú chơi xe “Cào Cào” tại Việt Nam, môn thể thao nguy hiểm

Trước 2003 tại Việt Nam, những chiếc “cào cào” chưa được phổ biến nhiều, lúc ấy chỉ có những người nước ngoài làm viêc tại Việt Nam mới có thể nhập và chạy cào cào. Những năm gần đây “cào cào” , dân ta đã có thể tiếp cận dễ dàng hơn, thõa sức bay nhảy cùng “cào cào”.

DSC_1513.jpg

Làm chủ nỗi sợ

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, “cào cào” đã thực sự trở thành thú chơi vô cùng phổ biến. Những năm gần đây, thú chơi này đang được các chàng trai thành phố đam mê. Thay vì chọn dòng xe phân khối lớn có kiểu dáng thể thao, thiết kế hầm hố, những chàng trai này lại đổ xô săn lùng những chú cào cào để thỏa thú “bay”, khỏi thị thành của mình. Để có thể bắt đầu thú chơi này, đòi hỏi người chơi phải có một sự kiên trì rất lớn, bắt đầu từ việc tìm hiểu xe thật kỹ càng rồi mới có thể “bay”. Mức độ đươc nâng cấp từ từ.

DSC_1161.jpg

Đầu tiên, người chơi phải tập đi trên những địa hình gồ ghề, cát sỏi, vượt qua chướng ngại vật bằng cách tập bay qua những cái trắc được dựng sẵn, tập vượt qua những dốc núi từ 60 độ đến cao nhất hơn 90 độ, sau đó tập xuống dốc.

DSC_1446.jpg

Ngoài vượt núi, người chơi phải học kỹ thuật quăng xe chạy trên những vũng lầy. Làm thế nào để ngã an toàn, cách gì để vượt qua những con đường chỉ vừa đủ chiếc xe mà một bên là vách núi sừng sững, nhìn xuống là vực sâu. Điều cần thiết nhất khi “bay” chính là sự tập trung. Chỉ cần một chút lơ là, thiếu tập trung, là đã có thể khiến cho chiếc xe “phản chủ” ngay, tiếp đất không an toàn và tất nhiên hệ quả là… xây xẩm mình mẩy.

DSC_1392.jpg

Yếu tố cốt lõi khi “bay” với cào cào là phải vượt qua nỗi sợ hãi. Chỉ cần rồ ga, bóp thắng trước, bánh sau sẽ quay tít cùng cát bụi, xới tung bùn đất. Thả nhẹ thắng, chiếc xe vọt như tên bắn, tựa một trận cuồng phong. Theo anh Đức Dũng, chủ tiệm chuyên sửa dòng xe phân khối lớn trên đường Kha Vạn Cân – Thủ Đức, thì một trong những lý do khiến thú chơi “cào cào bay” nở rộ là xu hướng du lịch “bụi” đang cuốn hút các chàng trai trẻ. Với những cuộc “về nguồn” lên các vùng cao thì dường như các dòng xe thời trang thuộc diện “không đủ sức khỏe”. Còn cào cào thì cơ động trên mọi địa hình, quăng quật tốt với khả năng tăng tốc nhanh.

DSC_1217.jpg

Môn thể thao nguy hiểm, tai nạn luôn rình rập

Trong khi các dòng xe khác phải chào thua với những địa hình lầy lội, lắm ổ voi, ổ gà thì dòng xe này có thể chiều theo ý muốn của khổ chủ. Công suất cực mạnh và mômen xoắn cực đại ở vòng tua thấp cho phép cào cào bay qua những đồi cát cao, dòng suối rộng một cách dễ dàng.

DSC_1240.jpg

Một sự khác biệt nữa so với các dòng xe khác, là cho dù có vặn hết tay ga, chiếc xe cũng vọt lên một cách đều đặn, nhưng riêng với dòng xe cào cào chuyên dùng để bay, vặn tay ga và bạn muốn nhanh bao nhiêu, chiếc xe sẽ trả đủ bạn bấy nhiêu. Chính điều này tạo nên một cảm giác phấn khích tột độ nhưng nguy hiểm thì luôn luôn rình rập. Chỉ một giây quá hưng phấn hoặc lưỡng lự sợ hãi, chiếc xe hàng ngày được chăm sóc như con cưng sẽ quay ra “vật” ngã mình và lúc đó chẳng ai có thể nói trước được điều gì.

DSC_1455.jpg

Nguy hiểm, khó khăn là thế, nhưng cảm giác sung sướng tuyệt vời khi được bay chính là nguồn động lực lớn cho những tín đồ của không gian vượt qua và ngày quyết tâm chinh phục.

Bay với cào cào, nhưng không phải chỉ có mỗi chiếc xe là đủ. Chi phí để sắm xe, mua giày đặc chủng, áo giáp, găng tay bảo hộ tàm tạm để có thể chơi xe cào cào địa hình và tham gia vào các cuộc chơi, có thể mất tới cả trăm triệu.

DSC_1312.jpg

Đúng là chi phí để thỏa mãn thú chơi này là không nhỏ nhưng một trong những tín đồ của “cào cào bay” ở Sài Gòn thì khẳng khái cho rằng: “Không nên hỏi kiếm đâu ra chi phí để chơi. Vấn đề là bạn có niềm say mê không? Nếu có, bạn sẽ nghĩ ra được cách để kiếm tiền phục vụ đam mê của mình”.

DSC_1219.jpg

DSC_1541.jpg

Cái giá của sự đam mê không bao giờ rẻ, nhưng sống với đam mê luôn mang lại cảm giác mình đang sống một cuộc sống đích thực, và sẽ tuyệt vời hơn khi chia sẻ đam mê ấy với những người bạn có cùng đam mê.

Nguồn: Tổng hợp
MotoSaigon.vn

Bình luận

wonderful comments!