10 mẫu môtô độ đẹp nhất trong năm 2013

Trong đó, có cả những tác phẩm được ra đời dưới sự kết hợp giữa một nhãn hiệu sản xuất môtô thương mại và hãng độ nổi tiếng thế giới.
Còn hơn 2 tháng nữa, năm 2013 mới kết thúc. Thế nhưng, Chris Hunter, một biên tập viên nổi tiếng của trang Bike Exif chuyên về môtô, đã đưa ra danh sách 10 mẫu xế nổ độ đẹp nhất của năm 2013.

BMW Concept 90

Đây là thành quả hợp tác giữa hãng độ Roland Sands Design danh tiếng và chi nhánh môtô của tập đoàn BMW. Thông thường, các nhãn hiệu sản xuất môtô thương mại và hãng độ không mấy khi hợp tác với nhau. Tuy nhiên, nếu đã bắt tay, họ sẽ cho ra đời những tác phẩm thực sự ấn tượng như BMW Concept 90.

Hai nhà thiết kế Ola Stenegärd và Sylvain Berneron đến từ chi nhánh môtô của tập đoàn BMW đã kết hợp với hãng độ Roland Sands Design để tạo ra một mẫu xe tri ân huyền thoại R 90 S. Kết quả là BMW Concept 90, một trong những mẫu xe gọn gàng và đẹp toàn diện nhất của năm 2013.

Hãng Roland Sands Design đã lấy cảm hứng từ dòng xe Morris cổ điển khi thiết kế phần thân vỏ của BMW Concept 90. Nằm bên trong là khối động cơ Boxer làm mát bằng gió. Nổi bật trên nền sơn màu cam bắt mắt là một số chi tiết bằng kim loại đánh bóng. Có thể nói, BMW Concept 90 là mẫu xe mà ai cũng mơ ước được cầm lái một lần.

Ducati Petardo

Hiếm có hãng độ nào thường xuyên “tạo sóng” như El Solitario MC đến từ Tây Ban Nha. Dưới sự điều hành của David Borras, El Solitario MC đã trình làng nhiều mẫu xe độ nổi bật về mặt thẩm mỹ.

Tuy nhiên, David Borras có quan điểm thẩm mỹ hơi “khác người” một chút. Cụ thể, ông thường nghiêng về những mẫu môtô được thiết kế tối giản và theo phong cách Café Racer.

Ducati Petardo là ví dụ điển hình cho quan điểm thẩm mỹ của David Borras. Được phát triển dựa trên Ducati 900ss 1993, Petardo xứng đáng xuất hiện trên những bộ phim như Mad Max.

Mọi chi tiết trên Ducati Petardo dường như đều trần trụi và thô ráp. Ngay cả những con ốc trên bình xăng cũng chẳng được giấu đi. Bên cạnh đó là cụm đèn pha cỡ lớn như đập vào mắt người ngắm.

“Chúng tôi đã phát chán với hình ảnh những chiếc môtô độ na ná nhau vẫn hàng ngày xuất hiện trên mạng Internet. Chúng tôi chỉ muốn làm một điều gì đó khác đi cho thật thú vị”, David Borras khẳng định.

Thrive T003 Káku

Đây là một mẫu xế nổ độ khó quên đến từ quốc đảo Indonesia. Chịu trách nhiệm khai sinh Thrive T003 Káku là hãng độ Indra Pratama.

Nằm bên trong phần thân vỏ được thiết kế như xe bước ra từ phim khoa học viễn tưởng là khối động cơ của Yamaha Scorpion 225 nguyên bản. Phần thân vỏ được chế tạo hoàn toàn bằng tay và sơn màu mờ như siêu xe.

Mule Web Surfer II

Sở dĩ mẫu xe độ của hãng Mule Motorcycles đặt trụ sở tại California, Mỹ có tên là Web Surfer vì phần lớn các phụ kiện cấu thành đều được mua từ eBay. Trong khi đó, yên xe được chế tạo từ một tấm ván trượt cổ.

Người có công khai sinh Web Surfer II chính là Richard Pollock hiện đang làm việc cho hãng Mule Motorcycles. Được biết, Pollock là một cựu chuyên gia về các chi tiết làm bằng kim loại dành cho ngành hàng không. Không dừng ở đó, ông còn là một người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo.

Mule Web Surfer II được phát triển từ động cơ của Buell 1200 và bộ khung đơn C&J. Tất cả kết hợp với nhau đã tạo ra một mẫu xế độ đáng nhìn lại vài lần.

DP Customs Del Rey
Những người hâm mộ xế đua chắc chắn sẽ lập tức nhận ra màu sơn của xe Elf F1 trong thập niên ’70 trên DP Customs Del Rey. Được phát triển dựa trên xe Harley-Davidson Sportster 1200 đời 1995, DP Customs Del Rey là tác phẩm tri ân chiến thắng năm 1971 của mẫu xe đua cổ Elf F1.

Hai anh em đến từ hãng độ DP Customs đã kéo dài phần đuôi của chiếc Harley-Davidson thêm 101 mm. Thêm vào đó là tăng công suất của khối động cơ V-Twin nguyên bản bằng ống nạp cỡ lớn và ống xả đặt hàng.

Fuel R80S Trial

Phần lớn các mẫu xế nổ độ đều dành cả cuộc đời trong những garage có điều hòa và trải thảm. Tuy nhiên, đó không phải là mục đích chế tạo xe của hãng độ Karles Vives đến từ Tây Ban Nha

Hãng độ đặt trụ sở tại Barcelona đã tổ chức một hành trình dài 2.011 km trong vòng 10 ngày tại Morocco dành cho các tay lái xe enduro. Tham dự sự kiện, hãng độ Karles Vives đã đồng hành cùng Fuel R80S Trial được phát triển dựa trên BMW R80 ST 1984.

Trước đó, hãng Karles Vives đã mất 5 tháng để khai sinh Fuel R80S Trial. Với kiểu dáng hầm hố hơn, Fuel R80S Trial như thể luôn sẵn sàng để vượt qua sa mạc tại châu Phi hoặc chống chọi những cơn bão trên dãy Alps.

Yamaha XJR1300 Monkeefist

Lại là một tác phẩm được ra đời dưới sự kết hợp giữa một nhãn hiệu sản xuất môtô thương mại và hãng độ nổi tiếng. Lần này là Yamaha chi nhánh châu Âu và hãng độ Wrenchmonkees của Đan Mạch.

Xe được ra đời từ Yamaha XJR1300 đi kèm động cơ 1.251cc. Tuy nhiên, phuộc xe lại có nguồn gốc từ Yamaha YZF-R1 để hạ thấp chiều cao gầm. Bên cạnh đó là tay lái mới cũng như bộ vành nan hoa đối lập với hệ thống giảm xóc và phanh 6 pit-tông hiện đại trên Yamaha XJR1300 Monkeefist.

Kaffeemaschine #8

Xe độ theo phong cách Café Racer ngày càng trở nên phổ biến như Toyota Corolla. Do đó, thật khó để tìm thấy một chiếc xe khác biệt và mới mẻ như Kaffeemaschine #8.

Chuyên gia độ Axel Budde đến từ Hamburg, Đức vốn nổi tiếng với khả năng chế tạo những khối động cơ V-Twin mạnh mẽ. Ngoài ra, Budde còn gây bất ngờ với khả năng độ xe.

Kaffeemaschine #8 được thiết kế theo phương châm “xe cơ bản” của Budde. Được ra đời dựa trên Moto Guzzi Le Mans Mk II 1980, Kaffeemaschine #8 như trải qua quá trình “ăn kiêng” trước khi thành hình.

Xe được trang bị phần thân vỏ làm hoàn toàn bằng nhôm. Bên cạnh đó là bàn đặt chân dành cho hành khách và yên sau bọc da. Nhờ đó, Kaffeemaschine #8 trở thành phương tiện lý tưởng cho 2 người.

Medaza Cycles Rondine

Đây là đại diện cho những ý tưởng độ xe độc đáo và có phần điên rồ. Hiếm người dám chọn Moto Guzzi FalconeNuovo để độ như Don Cronin và Michael O’Shea đến từ Ai-len. Không những thế, Medaza Cycles Rondine còn được trang bị động cơ 1 xi-lanh phẳng.

Don Cronin và Michael O’Shea đã chế tạo Medaza Cycles Rondine trong xưởng riêng tại Cork, Ai-len. Kết quả là Medaza Cycles Rondine đã chiến thắng trong giải vô địch xế độ AMD tại Essen, Đức.

Deus Elegant Mongrel

Nhìn thoáng qua, nhiều người không cảm thấy ấn tượng với Deus Elegant Mongrel. Tuy nhiên, nếu ngắm kỹ, họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình.

Elegant Mongrel là mẫu xe đã đưa tên tuổi của Deus Customs nổi lên trong làng độ môtô thế giới. Deus Elegant Mongrel được phát triển dựa trên Kawasaki W650 với phong cách đậm chất Anh. Trong khi đó, xe vẫn được trang bị khối động cơ xi-lanh đôi song song đáng tin cậy của người Nhật.

Deus Elegant Mongrel trông thật nhỏ bé với tay đòn ngắn hơn, có nguồn gốc từ Yamaha SR400, bình xăng xinh xắn và yên tối giản. Dù vậy, Deus Elegant Mongrel vẫn đủ sức tỏa sáng ở bất kỳ đâu.

Theo AutoPro

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]