Yamaha R9 phiên bản sportbike dựa trên Tracer 900 GT

Yamaha R9 phiên bản sportbike dựa trên Tracer 900 GT

Yamaha R9 (R9M) là phiên bản độ được một người thợ máy đến từ Ý phát triển dựa trên Tracer 900 GT, mang đến một cái nhìn mạnh mẽ đúng chất supersport của đại gia đình R-Series.

Một số hình ảnh concept của Yamaha R9 phiên bản sportbike dựa trên Tracer 900 GT

Yamaha R9 phiên bản sportbike dựa trên Tracer 900 GT
Yamaha R9 phiên bản sportbike dựa trên Tracer 900 GT

Như đã biết, Yamaha đã chính thức cho ra mắt R7 hoàn toàn mới cách đây vài ngày. Mặc dù có huy hiệu R trên thân xe, nhưng YZF-R7 thực chất chỉ là một chiếc MT-07 được bao phủ trong dàn áo full-fairing mang phong cách supersport R-Series.

Yamaha R9 concept

Yamaha YZF-R7 2022 thừa hưởng nền tảng động cơ CP2 689cc từ MT-07 cho công suất tối đa 72.3 mã lực và momen xoắn cực đại 67.9 Nm.

Trước khi những thông tin về YZF-R7 kịp lắng xuống, công chúng đã ngay lập tức đưa ra đồn đoán về sự có mặt của một mẫu xe hoàn toàn mới – Yamaha R9 trên nền tảng động cơ CP3 từ MT-09. Tuy nhiên, Yamaha không hề lên tiếng hay có bất kỳ động thái nào liên quan đến tin đồn về Yamaha R9 như những lời đồn đoán.

Gần đây, một người thợ máy làm việc tại đại lý Yamaha ở Veneto, Ý đã quyết định sử dụng ý tưởng này để tạo nên Yamaha R9M dựa trên trí tưởng tượng của mình. Cụ thể, bản độ Yamaha R9M (bản cao cấp của Yamaha R9) này được phát triển từ mẫu Tracer 900 GT với khối động cơ CP3 nguyên bản. Bộ khung của Tracer 900 GT hầu như được loại bỏ hoàn toàn, thay thế bằng bộ fairing đúng chất supersport R-Series.

Hệ thống treo được đảm nhiệm bởi cặp phuộc trước Ohlins và giảm xóc sau monoshock Ohlins. Chiếc Yamaha YZF-R9M này được hoàn thiện với hệ thống ống xả Akrapovic mới cùng bản map ECU sửa đổi để phù hợp với đặc tính vận hành và hình ảnh truyền thống của R-Series, cho mức công suất tối đa 140 mã lực, tăng 25 mã lực so với nguyên bản.

Điều thú vị là bộ fairing và đồ họa trang trí trên thân xe Yamaha R9M đều được thực hiện hoàn toàn thủ công để phù hợp với kết cấu khung gầm của Tracer 900 GT.

Việc Yamaha R9 được trang bị động cơ 3 xilanh crossplane 3 có được Yamaha ra mắt tương tự R7 hay không? Chúng ta hãy chờ đợi sự bất ngờ từ Yamaha.

Ninja ZX-4R đàn anh của ZX-25 chuẩn bị hồi sinh từ ZXR400

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]