Triumph Speed 400 | Triumph Scrambler 400 X đã chính thức được hãng xe danh tiếng của Anh Quốc ra mắt sau nhiều tin đồn trước đây. Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X ngay khi vừa được ra mắt vào khuya nay giờ Việt Nam đã nhanh chóng tạo nên sức hút mãnh liệt đối với cộng đồng đam mê xe nói chung và cộng đồng đam mê dòng xe Classics nói riêng.
Speed 400 và Scrambler 400 X: hai mẫu xe hoàn toàn mới chính thức gia nhập dòng sản phẩm Triumph vào năm 2024. Theo Motosaigon được biêt, cặp đôi 400cc của Triumph được ra đời với khối động cơ hoàn toàn mới, Speed 400 roadster gia nhập dòng sản phẩm cổ điển hiện đại thành công nhất của Triumph, Speed Twin 900 và 1200 trong khi Scrambler 400 X thừa hưởng ADN thiết kế chắc chắn từ Scrambler 900 và 1200, với tố chất off-road thừa hưởng từ những chiếc Scrambler xuất xưởng đầu tiên của những năm 1950. Cùng Moto saigon khám phá chi tiết cặp đôi Triumph Speed 400 (Roadster) và Triumph Scrambler 400 X đang rất được mong đợi.
Triumph Speed 400 | Scrambler 400 X chính thức ra mắt với giá bán hấp dẫn

Được thiết kế từ đầu với nền tảng động cơ đơn hoàn toàn mới làm trọng tâm, cặp đôi Triumph 400cc được thiết kế để mang đến một chuyến đi thú vị, nhanh nhẹn và đầy tự tin cho người lái ở mọi lứa tuổi và trình độ kinh nghiệm.

Cùng với khả năng dẫn đầu phân khúc, công nghệ tập trung vào người lái, chất lượng và độ hoàn thiện hàng đầu trong phân khúc, cùng với thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cao, khoảng thời gian bảo dưỡng dài hạn và bảo hành toàn diện, Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X mang lại giá trị đáng đồng tiền cho người lái và mang lại biểu tượng của Triumph với phong cách cá tính, chất lượng và hiệu suất cho một thế hệ Triumph hoàn toàn mới.

DNA TỐC ĐỘ VÀ THIẾT KẾ SCRAMBLER BIỂU TƯỢNG CỦA TRIUMPH
Được hình thành và thiết kế tại Hinckley, Vương quốc Anh, hai sản phẩm Speed 400 và Scrambler 400 X mới thuộc dòng sản phẩm cổ điển hiện đại đã được phát triển với sự trau truốt chính xác đến từng chi tiết như những mẫu xe nổi tiếng nhất của Triumph. Theo Moto Sai gon tham khảo, cặp đôi 400cc này có thể được nhận ra ngay lập tức nhờ hình bóng Triumph vượt thời gian, bình nhiên liệu điêu khắc đặc trưng và cấu hình động cơ cổ điển, đồng thời được thiết kế để mang lại tất cả chất lượng, cảm giác và sự hấp dẫn từ các đàn anh của Triumph.

Những điểm nhấn truyền thống, chẳng hạn như đầu xi-lanh có vây đặc biệt và kẹp đầu ống xả truyền thống kết hợp với các chi tiết hiện đại như bộ phận giảm thanh nâng cao, thiết kế tem xe táo bạo và công nghệ kết hợp tuyệt vời, chẳng hạn như hệ thống làm mát bằng chất lỏng được giấu kín và ống xả với bộ phận giảm thanh chính ẩn. Tất cả kết hợp để mang đến phong cách cổ điển hiện đại không thể nhầm lẫn của Triumph.
Lớp hoàn thiện chất lượng cao và các chi tiết trang nhã tiếp tục với vỏ động cơ sơn tĩnh điện màu đen đặc trưng, phuộc anốt mạ vàng chắc chắn, sơn chất lượng cao và chi tiết logo đảm bảo lớp hoàn thiện cao cấp trên các mẫu xe mới này.
Các phiên bản sơn hai tông màu của Speed 400, mỗi tông màu có hình logo Triumph cách điệu nổi bật, phản ánh phong cách đường trường năng động của nó. Triumph Speed 400 có các màu Đỏ Carnival, Xanh Caspian và Đen Phantom.
Triumph Scrambler 400 X
Scrambler 400 X được trang bị rất nhiều tính năng có mục đích và thiết thực, bao gồm bảo vệ đèn pha, bộ tản nhiệt, cũng như tấm chắn bảo vệ tay, nẹp tay lái có miếng đệm và tấm chắn bùn phía trước dài hơn.
Scrambler 400 X có sẵn ba phối màu phong cách và hiện đại, mỗi phối màu đều có huy hiệu hình tam giác và sọc xe tăng ‘Scrambler’ đặc trưng của Triumph, với các màu Xanh Matt Khaki và Trắng Fusion, Đỏ Carnival và Đen Phantom, cùng với các tùy chọn Đen Phantom và Bạc Ice.
DNA thiết kế vượt thời gian của Triumph với tư thế đĩnh đạc đương đại:
- Thiết kế hoài cổ không lỗi thời của Triumph roadster và Scrambler
- Bình xăng điêu khắc đặc trưng với các vết lõm ngay gốc bình xăng
- Cấu hình động cơ Triumph cổ điển với huy hiệu Triumph kim loại
- Kẹp đầu xi lanh và đầu ống xả có vây đặc biệt
- Bộ ống xã nâng cao đương đại
- Vật liệu cao cấp và độ hoàn thiện cao
- Mỗi biến thể có sẵn trong ba cách phối màu đặc biệt dành riêng cho kiểu máy để lựa chọn
ĐỘNG CƠ TR-SERIES HOÀN TOÀN MỚI
Được đặt tên để tôn vinh dòng dõi Triumph ‘Trophy’ lịch sử, có nguồn gốc từ các cuộc đua đơn đầu thế kỷ XX, và đặc biệt là cuộc thi địa hình Six Day Trial. Theo Moto saigon tham khảo, Động cơ xi-lanh đơn 398 cc, phun nhiên liệu và làm mát bằng chất lỏng, hoàn toàn mới này kết hợp phong cách cổ điển hiện đại đặc trưng của Triumph với kỹ thuật tiên tiến để mang lại hiệu suất vượt trội so với phân khúc với khả năng cung cấp sức mạnh nhạy bén, thú vị và đặc trưng cùng với âm thanh hấp dẫn.
Các điểm nổi bật về kỹ thuật bao gồm đầu xi-lanh DOHC, bốn van và trục khuỷu đã được cân bằng và cân bằng hoàn hảo để tối ưu hóa quán tính cho khả năng lái ở tốc độ thấp. Một hệ thống van có cảm biến với khối lượng pittông nhẹ và lớp phủ DLC giúp giảm ma sát cũng góp phần vào hiệu suất vượt trội của động cơ.
Hộp số sáu cấp cung cấp khả năng sang số chính xác, nhẹ nhàng với các tỷ số được trải đều một cách hoàn hảo để tận dụng tối đa động cơ giàu mô-men xoắn và đặc trưng này.
Các tính năng nổi bật của động cơ hoàn toàn mới này bao gồm:
- Công suất cực đại 40 PS và mô-men xoắn cực đại 37,5 Nm hàng đầu
- Làm mát bằng chất lỏng, xi-lanh đơn, vượt mức khí thải Euro 5
- Làm mát bằng chất lỏng và làm mát bằng máy
- Thương hiệu vỏ động cơ sơn tĩnh điện màu đen
- Cung cấp sức mạnh đặc trưng, hấp dẫn và đáp ứng
- Ống xả đẹp mắt âm thanh đặc biệt
- Hộp số sáu cấp
SPEED 400 & SCRAMBLER 400 X MANG LẠI CHUYẾN ĐI DỄ DÀNG, NHANH CHÓNG VÀ NĂNG ĐỘNG TẠO SỰ TỰ TIN CỦA TRIUMPH
Với công thái học được thiết kế để mang lại sự thoải mái và kiểm soát tối ưu, Speed 400 và Scrambler 400 X được hưởng lợi từ vòng eo thon kết hợp với chiều cao yên xe tương ứng là 790mm và 835mm và trọng lượng nhẹ 170kg / 179kg để đảm bảo khả năng xử lý ổn định ở tốc độ thấp và thao tác thả chân xuống dễ dàng.
Cả hai mẫu xe đều được hưởng lợi từ thiết lập khung gầm dành riêng cho từng mẫu xe, với khung mới, khung phụ phía sau bắt vít và cánh tay đòn bằng nhôm đúc kết hợp với hệ thống treo phù hợp với từng trường hợp sử dụng, cả hai đều mang lại cảm giác lái dễ dàng, nhanh nhẹn và linh động đặc trưng của Triumph.
Speed 400 có phuộc trước hành trình ngược với pít-tông lớn 43 mm, Hệ thống treo sau giảm xóc đơn với bình chứa bên ngoài, mâm xe 17 inch nhẹ và hình dạng cũng như chiều dài cơ sở dành riêng cho xe roadster.
Mang đến một chuyến đi tuyệt vời và trực quan cùng với tư thế lái thoải mái, trung lập, truyền cảm hứng tự tin cho người lái ở mọi cung đường và trình độ kỹ năng. Hệ thống phanh trước xuyên tâm bốn pít-tông mạnh mẽ với đĩa trước 300 mm mang lại cảm giác phanh nhạy bén để cải thiện sự tự tin của người lái.
Scrambler 400 X có chiều dài cơ sở dài hơn, hệ thống treo hành trình dài hơn, mâm trước 19 inch lớn hơn và tay lái rộng để mang lại sự ổn định và khả năng kiểm soát tốt hơn khi lái trên địa hình offroad đất đá, cũng như mang lại tư thế lái Scrambler thẳng đứng và chỉ huy hơn. Theo Moto sai gon tham khảo, cần đạp phanh bằng thép đúc lớn hơn và các chốt để chân có độ bám cao được đặt ở vị trí thấp hơn và rộng hơn cũng giúp tạo ra tư thế lái tự nhiên hơn khi lái xe địa hình, trong khi đĩa phanh trước 320 mm lớn hơn và hợp chất đệm được tối ưu hóa mang lại hiệu suất phanh tăng dần một cách yên tâm.
- Khung hoàn toàn mới với khung phụ phía sau bắt vít và gắp sau bằng nhôm đúc
- Thiết kết hình học Speed 400 và Scrambler 400 X dành riêng cho kiểu máy mới
- Vòng eo thanh mảnh tạo ra chiều cao yên xe dễ tiếp cận hơn
- Vị trí lái thoải mái và hấp dẫn đối với Speed 400 với vị trí lái thẳng đứng và chồm hơn đối với Scrambler 400 X
- Phuộc trước hành trình ngược đường kính 43mm piston lớn
- Giảm xóc sau monoshock với bình chứa bên ngoài
- Được tối ưu hóa để đi một mình hoặc đi một mình với tải trước hệ thống treo sau có thể điều chỉnh
- Phanh xuyên tâm bốn pít-tông với dây phanh cao cấp
- Chiều dài cơ sở dài hơn và công thái học thẳng đứng hơn cho Scrambler 400 X
CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI TẬP TRUNG VÀO NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN
Thêm sự tiện lợi, hiệu suất và an toàn cho người lái, Speed 400 và Scrambler 400 X chia sẻ một số công nghệ tập trung vào người lái mới nhất, được điều chỉnh để phù hợp với từng mẫu xe.
Van tiết lưu Ride-by-Wire
Quản lý động cơ của Bosch với bướm ga Ride-by-Wire mang lại phản ứng bướm ga tuyến tính và trực quan với khả năng cung cấp năng lượng có thể đoán trước để nâng cao khả năng lái, an toàn và kiểm soát.
Kiểm soát lực kéo và ABS
Hệ thống kiểm soát lực kéo trên cả hai mẫu xe đều có thể bật hoặc tắt đơn giản, vì vậy người lái có thể tắt can thiệp nhanh chóng và dễ dàng. Theo Moto S a i g o n tham khảo, ABS kênh đôi của Bosch mang lại khả năng phanh chắc chắn trong mọi điều kiện để tăng thêm sự an toàn và yên tâm, đồng thời trên Scrambler 400 X cũng có thể được tắt để tăng cường khả năng kiểm soát khi lái xe địa hình.
Đồng hồ tốc độ analog lớn và màn hình LCD tích hợp bao gồm máy đo tốc độ kỹ thuật số, phạm vi di chuyển của nhiên liệu còn lại và chỉ báo cấp số, có thể nhìn thấy rõ ràng trong mọi điều kiện ánh sáng.
Tất cả chức năng này được truy cập thông qua một nút cuộn trực quan, dễ sử dụng gắn trên tay lái và màn hình thậm chí còn được kích hoạt trước để hiển thị trạng thái của các tay nắm có sưởi được trang bị phụ kiện, nếu được trang bị. Ổ cắm sạc USB-C có vị trí thuận tiện cho phép sạc các thiết bị gắn trên tay lái khi đang di chuyển, chẳng hạn như điện thoại thông minh và hệ thống định vị.
Bộ ly hợp hỗ trợ mô-men xoắn
Hệ thống khéo léo này giúp giảm lực của cần ly hợp để giảm mệt mỏi khi dừng/bắt đầu lái xe, cũng như cải thiện sự tự tin và an tâm của người lái bằng cách ngăn chặn tình trạng khóa bánh sau khi sang số.
Hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED
Được thiết kế cho hiệu suất và phong cách, đèn pha mạnh mẽ có đèn chạy ban ngày đặc biệt với chữ ký Triumph DRL, trong khi đèn hậu cũng có chữ ký đèn hiện đại cùng với các thanh dẫn sáng đúc và nhãn hiệu Triumph.
Bảo mật được trang bị tại nhà máy
Cả Triumph Speed 400 và Triumph Scrambler 400 X đều được trang bị tiêu chuẩn khóa lái và khóa cố định chống trộm. Chip tích hợp trong khóa điện đảm bảo chỉ chủ nhân mới có thể khởi động động cơ.
Thông số kỹ thuật nổi bật bao gồm:
- Công nghệ cao cấp tập trung vào người lái để nâng cao hiệu suất và độ an toàn
- Van tiết lưu Ride-by-Wire để tăng cường khả năng lái, an toàn và kiểm soát
- Kiểm soát lực kéo có thể tắt mở trên cả Speed 400 và Scrambler 400 X
- ABS hai kênh (có thể tắt mở trên Scrambler 400 X để sử dụng ngoài đường)
- Ly hợp hỗ trợ mô-men xoắn
- Ống xã kép mới đầy phong cách
- Hệ thống chiếu sáng toàn LED
Hơn 25 phụ kiện chính hãng có sẵn cho Speed 400 và Scrambler 400 X. Theo Motosaigon tham khảo, Từ kiểu dáng, sự thoải mái cho đến hành lý và an ninh, cả hai chiếc xe đều có thể được trang bị phụ kiện để phù hợp với nhiều nhu cầu của người lái.
Chủ sở hữu có thể định cấu hình xe của mình trong trình cấu hình trực tuyến dễ sử dụng hoặc họ có thể mua phụ kiện từ bất kỳ đại lý ủy quyền nào của Triumph — Tất cả các phụ kiện của Triumph đều được thiết kế và phát triển cùng với Speed 400 cũng như Scrambler 400 X để đảm bảo phù hợp và hoạt động hoàn hảo và được bảo hành bởi cùng hai năm bảo hành không giới hạn số dặm.
Với hiệu suất hàng đầu, chất lượng vượt trội và chi phí vận hành thấp, những tác phẩm kinh điển hiện đại mới thú vị này đại diện cho giá trị đồng tiền đáng kinh ngạc.
Giá trị vô song:
- Giá cả cực kỳ cạnh tranh
- Hiệu suất và chất lượng hàng đầu
- Khoảng thời gian dịch vụ 10.000 dặm hàng đầu
- Bảo hành hai năm không giới hạn km
- Mở bán từ đầu năm 2024
THÔNG SỐ KỸ THUẬT Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X
Speed 400 |
Scrambler 400 X |
|
ĐỘNG CƠ VÀ TRUYỀN TẢI | ||
Kiểu |
Làm mát bằng dung dịch, 4 van, DOHC, xi-lanh đơn |
|
Dung tích |
398,15cc |
|
Đường kính |
89,0 mm |
|
Hành trình |
64,0 mm |
|
Nén |
12:1 |
|
Công suất tối đa |
40 PS / 39,5 mã lực (29,4 kW) @ 8.000 vòng/phút |
|
Mô-men xoắn tối đa |
37,5 Nm @ 6.500 vòng/phút |
|
Hệ thống nhiên liệu |
Phun xăng điện tử Bosch với điều khiển bướm ga điện tử |
|
Khí thải |
Hệ thống tiêu đề hai lớp không gỉ với bộ phận giảm thanh bằng thép không gỉ |
|
Truyền tải |
Sên xích X-Ring |
|
ly hợp |
Ướt, nhiều tấm, trượt & hỗ trợ |
|
hộp số |
6 tốc độ |
KHUNG XE | ||
Khung |
thép hình ống, khung phụ phía sau bắt vít |
|
tay quay |
Hai mặt, hợp kim nhôm đúc |
|
Mâm trước | Hợp kim nhôm đúc 10 chấu, 17 x 3 in | Hợp kim nhôm đúc 10 chấu, 19 x 2.5 in |
Mâm sau | Hợp kim nhôm đúc 10 chấu, 17 x 4 in | Hợp kim nhôm đúc 10 chấu, 17 x 3.5 in |
Lốp xe | Metzeler Sportec M9RR | Đường Metzeler Karoo |
Kích thước lốp trước | 110/70 R17 | 100/90 R19 |
Kích thước lốp sau | 150/60 R17 | 140/80 R17 |
Hệ thống treo trước | Phuộc trước Pít-tông lớn hành trình ngược 43mm. Hành trình bánh xe 140mm |
Phuộc trước Pít-tông lớn hành trình ngược 43mm. Hành trình bánh xe 150mm |
Hệ thống treo sau | RSU giảm xóc đơn bằng khí với bình chứa bên ngoài và điều chỉnh tải trước. Hành trình bánh xe 130mm |
RSU giảm xóc đơn bằng khí với bình chứa bên ngoài và điều chỉnh tải trước. Hành trình bánh xe 150mm |
phanh trước | Đĩa cố định 300mm, thước cặp xuyên tâm bốn pít-tông, ABS. Moto saigon |
Đĩa cố định 320mm, thước cặp xuyên tâm bốn pít-tông, ABS |
phanh sau | Đĩa cố định 230mm, caliper nổi, ABS | Đĩa cố định 230mm, caliper nổi, ABS |
Đồng hồ |
Đồng hồ tốc độ analogue tích hợp màn hình LCD đa chức năng. Motosaigon |
KÍCH THƯỚC & TRỌNG LƯỢNG | ||
Chiều dài | 2056 mm | 2117 mm |
Chiều rộng (Tay lái) | 795 mm | 825 mm |
Chiều cao (Không có gương) | 1075 mm | 1190mm |
Chiều cao yên xe | 790mm | 835 mm |
chiều dài cơ sở | 1377 mm | 1418 mm |
Rake | 24,6° | 23,2° |
Trail | 102mm | 108mm |
Trọng lượng ướt* | 170kg | 179kg |
Dung tích bình xăng |
13 lít |
*(90% nhiên liệu – khối lượng theo thứ tự chạy)
Giá xe Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X
Giá xe Speed 400 và Scrambler 400 X sẽ có giá cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh chính ở mỗi thị trường, Theo Motosaigon tham khảo, giá xe Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X cực kỳ hấp dẫn được dự đoán dưới 200 triệu đồng (không phải giá chính thức) . Cả hai mẫu xe sẽ ra mắt tại Ấn Độ bắt đầu từ tháng tới và sẽ được bán ở tất cả các thị trường khác từ đầu năm 2024. Motosaigon tiếp tục cập nhật.