Trường đào tạo lái xe địa hình chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Offroad School Vietnam – Trường đào tạo lái xe địa hình chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Toạ lạc tại quận 9 với diện tích 33.000m2, Offroad School Vietnam được ấp ủ là trường đào tạo lái xe địa hình, cũng như huấn luyện những tay lái xe moto phân khối lớn đầu tiên tại Việt Nam.

Việt Nam là một quốc gia của xe hai bánh. Hầu như phần lớn dân số đều biết lái xe gắn máy, cho nên không khó khăn mấy cho người Việt Nam di chuyển từ xe gắn máy qua xe phân khối lớn hơn 250cc. Việt Nam lại là một quốc gia của xe địa hình (adventure) với thuận lợi là địa hình đồi núi hấp dẫn những tay lái thích thử thách, thích những dòng xe địa hình nhưng cần được huấn luyện chuyên nghiệp và bài bản, nhưng chưa có môi trường như vậy tại Việt Nam.

Trường đào tạo lái xe địa hình chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Văn hoá adventure, văn hóa tốc độ không chỉ là điều khiển được dòng xe, mà hơn hết là biker cần trang bị những kỹ năng xử lý đường quanh co, điều khiển tốc độ phù hợp, trang bị bảo hộ cho cả người và xe để tăng tính an toàn cao nhất.

Nhiều biker vẫn còn đang lái với tốc độ cao mà thiếu bảo hộ phù hợp, hoặc xử lý nhiều khúc đường nguy hiểm một cách sai kỹ thuật dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Hơn hết, Offroad School còn muốn mang lại một sân chơi, huấn luyện xe địa hình với những cú nhảy ngoạn mục, chắp cánh cho những anh em yêu thích dòng xe địa hình được huấn luyện và trở thành tay lái chuyên nghiệp.

Ông Piet Lievens (Huấn luyện viên Offroad School Vietnam)

Đôi nét về huấn luyện viên Piet Lievens

Piet bắt đầu làm quen với xe địa hình khi mới chỉ 11 tuổi và chưa bao giờ ngừng tay lái cho đến nay. Ông đã lái xe qua trên 50 nước. Hành trình dài nhất mà Piet đã từng vượt qua là từ Bỉ đến tận Nam phi (2002-2003). Nước Mỹ, UAE, Iceland, … và hầu hết Châu Âu đều có vết bánh xe của Piet.

Ông đã tham gia nhiều giải thi xe adventure lớn được tổ chức trên toàn thế giới như : Trial competition (1995 – 1997), BMW Powercup 2005, HP2 Enduro Trophy 2005, GS-Challenges / Trophy in SA.

Về chuyên môn huấn luyện Piet có chứng chỉ huấn luyện xe địa hình do quốc tế do BMW – Motorrad cấp. Ông cũng đồng thời có chứng chỉ hướng dẫn viên của BMW Motorrad, trong 5 năm qua ông là huấn luyện viên trưởng của Touratech Offroad School Bỉ và đã đào tạo cách thức lái xe an toàn cho hàng trăm biker. Ngoài việc huấn luyện tại Off-road school Bỉ và 5 năm tổ chức giải BMW GS-Challenge ở Bỉ, Piet cũng là nhà phân phối cho BMW – Motorrad Dealership trong 25 năm và cũng là nhà phân phối cho Touratech.

Anh Hồ Minh Trí (CEO Touratech Vietnam) giới thiệu về chương trình đào tạo kỹ năng lái xe địa hình.

Tiêu chuẩn quốc tế và chương trình đào tạo bài bản

Offroad School, do Touratech Việt Nam tổ chức, dựa theo mô hình và chương trình huấn luyện chuyên nghiệp Touratech Rally – Đức phổ biến và uy tín ở các quốc gia phát triển, các quốc gia đã chơi xe PKL, xe địa hình từ lâu đời. Chương trình đã được lan rộng và trở thành chương trình nổi tiếng, với những huấn luyện viên được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Lần đầu tiên, Touratech Việt Nam giới thiệu mô hình này, với sứ mệnh xây dựng một văn hóa tốc độ lành mạnh, một môi trường lái xe chuyên nghiệp cho các biker Việt.

Từ ngày 17/07 đến 20/07, Offroad School tổ chức khóa học đầu tiên, bắt đầu với các huấn luyện viên có nhiều năm kinh nghiệm lái xe địa hình và đường trường. Đây là những huấn luyện viên đã có kinh nghiệm lái hàng chục năm, kinh qua nhiều cung đường hiểm trở, trải nghiệm nhiều dòng xe khác nhau, dày dạn kinh nghiệm xử lý và bài bản.

Thêm vào đó, chương trình càng đặc biệt hơn với sự chỉ dẫn và huấn luyện của huấn luyện viên Piet Lievens, BMW Motorrad Instructors International. Ông là huấn luyện viên tiêu chuẩn quốc tế, là tay lái đáng ngượng mỗ với hành trình qua hơn 50 quốc gia, với hơn 30 năm cầm lái trên những chiến mã phân khối lớn khủng (chi tiết về ông ở phần dưới). Ông mang chương trình chuyên nghiệp của Châu Âu và BMW Motorrad đến Việt Nam. Những huấn luyện viên Việt Nam sẽ là những người thừa hưởng kinh nghiệm đầu tiên từ ông.

Offroad school Việt Nam có 2 khóa học: cơ bản (dành cho những bạn mới tìm hiểu về xe mô tô) và nâng cao (dành cho những học viên muốn nâng cao kĩ năng sử dụng và điều khiển xe phân khối lớn).

  1. Khóa đào tạo cơ bản:

Trong khóa đào tạo cơ bản này, học viên sẽ bắt đầu với các kiến thức về bảo hộ lái xe, ly hợp/côn, kỹ thuật thăng bằng, kỹ thuật nâng xe, kỹ thuật phanh, đi lên và xuống dốc. Offroad School Việt Nam đặt mục tiêu lớp học này dành cho dòng xe Adventure và xe địa hình. Mỗi bài tập sẽ có những cấp độ nhất định, từ cơ bản đến nâng cao, giúp cải thiện đáng kể trình độ của những người đang trong quá trình đầu làm quen với dòng xe địa hình. Khóa học này sẽ là nền tảng cho học viên tiến lên cấp độ cao hơn.

Học viên có thể tập với xe của chính mình trong 2 ngày huấn luyện, các huấn luyện viên chuyên nghiệp về xe Adventure và xe địa hình sẽ giúp các học viên mới nâng cao kỹ năng trên những chiếc xe của mình. Chương trình này sẽ hướng dẫn học viên qua một loạt các bài tập thú vị để hoàn thiện hơn các kỹ năng từ đó giúp học viên mài giũa tiềm năng lái xe của chính mình, giúp học viên thưởng thức hết niềm vui trên những hành trình trong tương lai.

Offroad school Việt Nam tin rằng học viên nên bắt đầu với những loại xe nhỏ, nhẹ để có thể học được nhiều và nhanh hơn. Ngay cả khi học viên có mục tiêu là sẽ điều khiển những dòng Adventure cỡ lớn.

HLV Piet hướng dẫn rất chi tiết những điều cần lưu ý cho các học viên. Những kiến thức hết sức hữu ích và mới lạ.

2. Khóa học nâng cao

Là khóa học tiếp theo của lớp cơ bản, khóa huấn luyện này cũng được tổ chức trong hai ngày, Offroad school Việt Nam tập trung lớp này dành cho những biker muốn nâng cao trình độ lái xe của mình cho những chuyến đi dài, nhưng cũng vẫn phải đáp ứng độ an toàn và sự thú vị kể cả trên những cung đường xấu.

Các bài tập nâng cao được đan xen với các tình huống mà học viên có thể gặp trong những chuyến đi. Trung tâm cũng sẽ có các bài tập riêng, để học viên có thể phát triển theo ý mình. Việc huấn luyện cũng vẫn chủ yếu ở khu vực sa hình đào tạo của lớp tại quận 9, tuy nhiên cũng sẽ tổ chức vài chuyến đi ngắn để áp dụng những kiến thức đã học và điều kiện địa hình thực tế.

Cùng MotoSaigon xem thêm hình ảnh 1 buổi tập của Offroad School Vietnam ngày 19/7/2017.Tập kỹ năng thắng gấp trên địa hình sỏi cát trơn trượt.

Chiếc KTM Adventure với ngoại hình to và nặng nề đã được 1 học viên thực hiện kỹ năng thắng gấp rất hiệu quả.

Mẫu Kawasaki KLR.

Toàn cảnh bãi tập kỹ năng lái xe Offroad. Vẫn đang trong quá trình hoàn tất.

Khu vực tập vượt đường đát cát và leo dốc.

Bãi tập được thiết kế với đủ loại địa hình để các học viên tập xử lý có tình huống thường gặp khi đi tour, offroad v.v…

Xuống dốc cao.

HLV Piet chạy thử 1 vòng quanh bãi tập.

Tập leo dốc cao hơn 3m với góc nghiêng gần như thẳng đứng, đòi hỏi nài xe phải đúng tư thế và dứt khoát.

Vượt địa hình sình lầy lún sâu.

Hiện tại Offroad school Việt Nam có 2 khóa học: cơ bản (dành cho những bạn mới tìm hiểu về xe phân khối lớn) và nâng cao (dành cho những bạn muốn nâng cao kĩ năng sử dụng và điều khiển xe phân khối lớn) được tổ chức vào mỗi thứ 7 hàng tuần. Chương trình học kéo dài trong hai ngày, kèm 2 bữa trưa và bữa tối.

Địa chỉ bãi tập: Công viên văn hóa lịch sử văn hóa dân tộc, đường số 16, phường Long Bình, quận 9.

Địa chỉ văn phòng: 224 Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2

Hotline: 028 3620 6677Website: https://www.facebook.com/Offroadschoolvn-313766782406487/

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]