Hai cảnh sát Campuchia có thể bị đuổi việc vì clip của biker Việt Nam

Một sự việc đang tràn lan trên các trang báo mạng Campuchia và được chia sẻ khá nhiều trên MXH tại Việt Nam, một biker người Việt chạy Suzuki GSX-R150 đã đi sang nước bạn Campuchia, vượt đèn đỏ và đã thỏa thuận với 2 đồng chí cảnh sát Campuchia với 20 đô la để đóng tiền luôn và được bỏ qua thay vì bị xử lý theo luật pháp Campuchia.

Sự việc xảy ra từ hồi tháng 2/2018 nhưng đến nay mới bị phát giác bởi chính clip do nam biker người Việt up lên Youtube. Chuyện chẳng có gì nếu bạn ấy không đăng video do chính bạn ấy quay lại lên trang MotoVlog của mình. Sau khi clip xuất hiện đã lan truyền đến cơ quan chức năng tại Campuchia, trước chứng cứ rõ nét trên Youtube, hai cảnh sát đã phải thừa nhận và có thể sẽ bị đuổi khỏi ngành.

Ảnh cắt từ video lúc CSGT Campuchia dừng xe vi phạm
Ảnh cắt từ video lúc CSGT Campuchia dừng xe vi phạm
“Ở đây mình muốn nói đến sự khó khăn ( có thể) trong tương lai của anh em muốn chạy xe sang Campuchia. Ngoài ra vế mặt giấy tờ, xét xe và khi vi phạm họ sẽ rắn hơn, và nhiều bạn không rành sẽ ảnh hưởng rất lớn.
Mình muốn chia sẻ các bạn là, mình không sai thì mình tranh luận, đưa bằng chứng. Còn khi đã sai, đã thỏa thuận giải quyết thì chơi cho đẹp. Cá nhân mình, sau khi bị thông báo lỗi, mà mình thấy mình phạm lỗi thật, thì mình luôn chủ động xin lỗi trước, và “Em có việc gấp, anh giúp em nhé…” Bao giờ mình cũng được họ giúp, và có khi còn thông báo luôn cho đoạn sắp tới có trạm.
Cái lạ mình hay thấy là, các bạn đưa tiền, không lấy mấy bạn cũng chửi (xử phạt hành chính, giam bằng…), mà lấy các bạn cũng chửi (về chửi người ta gặm tiền).
Đã ra đường, chơi sao cho đẹp, đã sang nước bạn rồi, đừng làm bậy để rồi sau này dân mình sang bị làm khó.”

Đại tá Sem Kunthear (trưởng Văn phòng Cảnh sát giao thông Phnom Penh) cho biết:

“Vào ngày 2 tháng 5 năm 2018, hai nhân viên CSGT phải bị đình chỉ từ Sở Cảnh sát giao thông Phnom Penh.

Hai nhân viên CSGT đã vi phạm Bộ luật Cảnh sát Quốc gia 006 nhận hối lộ làm ảnh hưởng đến danh dự của các nhân viên cảnh sát khác.”

Hiện tại, Văn phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ Phnom Penh đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt và tạm thời đình chỉ cả hai sĩ quan, và đã soạn thảo một đề xuất chính sách mới từ Tổng cục Cảnh sát Quốc gia và Ủy viên Cảnh sát Phnom Penh.

Khi đăng video này lên, bạn này không cắt đi những đoạn “nhạy cảm” khiến 2 viên cảnh sát đối mặt với việc bị đuổi khỏi ngành.

Có lẽ chính sách mới mà Tổng cục Cảnh sát Campuchia sắp ban hành sẽ gây khó khăn không ít đến việc khách du lịch từ Việt Nam cũng như các nước khác khi tham gia giao thông hoặc làm thủ tục qua cửa khẩu ở Campuchia.

Tuấn - Link nguồn: http://www.ncnkh.com/2018/05/03/
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]