Hé lộ hình ảnh Aprilia RS660 dự kiến sẽ có giá bán cuối năm 2020

Hé lộ hình ảnh Aprilia RS660 dự kiến sẽ có giá bán cuối năm 2020

Aprilia RS660 vừa được giới truyền thông nước ngoài bắt gặp trên đường khi đang trong quá trình chạy thử. RS660 được coi là mẫu sportbike đầu tiên của hãng xe Aprilia thuộc phân khúc tầm trung.

Theo đúng kế hoạch, vào cuối năm nay, mẫu sportbike hạng trung đầu tiên của Aprilia là RS660 sẽ chính thức được phát hành trên thị trường.

Chính vì thế, đây chính là thời điểm thích hợp để Aprilia RS660 thực hiện những cuộc chạy thử trên đường công cộng, nhằm phát hiện những nhược điểm trong quá trình vận hành.

Dựa vào những hình ảnh này, các bạn có thể thấy Aprilia RS660 phiên bản thực tế có diện mạo hoàn toàn tương đồng với những thiết kế trong bằng sáng chế mà Aprilia đã bất ngờ để lộ ra trước đó. Aprilia RS660 sở hữu ngoại hình khá to lớn và hầm hố với các đường nét thiết kế sắc cạnh rất mạnh mẽ, có thể cũng giúp cải thiện tính khí động học cho xe.

Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha tương đối mảnh và được ngăn cách làm đôi bởi đèn định vị ở chính giữa trung tâm. Bao quanh toàn bộ lấy cụm đèn pha là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đem lại cái nhìn tinh tế và thu hút hơn. Nhìn chung, kiểu dáng thiết kế đầu đèn đã từng được thấy trên RS660 phiên bản Concept mà Aprilia đã sớm cho ra mắt vào khoảng cuối năm ngoái.

Về thông số kỹ thuật, Aprilia công bố sportbike RS660 sẽ được trang bị động cơ 660cc, 2 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, cho ra công suất dự kiến là 100 mã lực – chưa thật sự tạo được ấn tượng trong phân khúc sportbike hạng trung hiện nay. Tuy nhiên, trọng lượng xe được tối ưu ở mức 169kg, đem lại cho Aprilia RS660 khả năng vận hành rất linh hoạt cùng tốc độ xử lý nhanh nhạy. 

Động cơ Aprilia RS660 bản Concept tại EICMA 2019
Động cơ Aprilia RS660 bản Concept tại EICMA 2019

Bộ khung sườn của RS660 được làm bằng hợp kim nhôm, vừa đảm bảo sự gọn nhẹ lại vừa gia tăng độ bền cho chiếc xe sau thời gian sử dụng. Hệ thống treo gồm cặp phuộc trước Kayaba hành trình ngược cùng giảm xóc lò xo trụ đơn kết hợp gắp đơn ở phía sau. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa cao cấp đến từ Brembo với đường kính đĩa phanh 320mm cho bánh trước và 240mm cho bánh sau, tích hợp ABS tiêu chuẩn.

Aprilia RS660 Concept tại EICMA 2019
Aprilia RS660 Concept tại EICMA 2019

Về công nghệ điện tử, Aprilia RS660 tự hào khi thừa hưởng toàn bộ những công nghệ hỗ trợ tiên tiến nhất từ superbike RSV4, bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hẫng bánh trước và chống bốc đầu, kiểm soát hành trình, Quickshifter 2 chiều, kiểm soát lực hãm động cơ, chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS với các cảm biến góc nghiêng,… Ngoài ra còn có 5 chế độ vận hành, bao gồm 3 chế độ cho đường phố cùng 2 chế độ cho đường trường.

Bên cạnh RS660 phiên bản sportbike, hãng xe Ý còn đang ấp ủ kế hoạch tung ra phiên bản Naked bike là RS660 Touno với dàn áo được tối giản hơn cùng động cơ hiệu chỉnh tối ưu nhất. Aprilia RS660 dự kiến sẽ được ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]