Aprilia Shiver 750 độc nhất tại Việt Nam !

Aprilia Shiver 750 là hàng hiếm ở Việt Nam, khó có thể tìm được chiếc thứ 2.

Vì là hàng hiếm nên Aprilia Shiver 750 khiến người sở hữu nó gặp không ít khó khăn khi cần sữa chữa bảo dưỡng..Tuy nhiên thiết kế sắc sảo cộng thêm sức mạnh thật sự từ đông cơ 750 phân khối, và là hàng độc nên đã lấn át đi những khó khăn đối với chủ sở hữu xe.

Aprilia Shiver 750 có khung làm bằng hợp kim nhôm cao cấp nên chỉ nặng 189 kg. Ngoài ra, chiếc Shiver cũng được bao bọc tại những bộ phận dễ va chạm bằng các tấm ốp carbon thời trang. Xe cũng được trang bị hệ thống treo kiểu chạc ba Showa cố định với hành trình giảm xóc được tinh chỉnh phù hợp biên độ của giảm xóc thủy lực sau hiệu Sachs. Thiết kế xe thêm đồng bộ với phần đuôi xe nhọn, hài hòa cùng ống pô kép kèm theo bộ phận giảm thanh hình tam giác tạo dáng khí động học sắc sảo.

Được xếp vào dòng xe naked-bike, streetbike hoặc all-rounder, Aprilia Shiver 750 là kiểu xe khá lạ mắt nổi bật trên phố, với những đường nét cứng cáp đồ sộ đậm chất nam tính, pha lẫn sự ngang tàng hầm hố. Nổi bật đầu tiên là phần đầu đèn hình viên kim cương kết hợp cụm đồng hồ công-tơ-mét đóng vai trò như kính chắn gió có kích thước gọn gàng, chỉ hơi nhô lên như chiếc mũ lưỡi trai đặt phía trên đầu xe.

Đầu xe được mở rộng nhờ cụm tay lái cao, choãi rộng vừa vặn với độ mở của hai cánh tay, cũng như tay lái được đặt gần người lái hơn. Tất cả đem lại sự chắc chắn và thoải mái cho người cầm lái trên nhiều dạng mặt đường khác nhau, từ ngoằn ngoèo đèo dốc cho tới gồ ghề lóc xóc.

Việc tạo hình cụm tay lái nhôm Biconical giang rộng như cánh chim, vừa đẹp mắt vừa hỗ trợ chuyển hướng xe thêm linh hoạt, đồng thời vẫn duy trì lực đánh lái nhẹ nhàng chính xác mượt mà, cũng là một thiết kế làm hài lòng nhiều người từng điều khiển một mẫu xe khác của Aprilia có thiết kế tương tự.

So với đối thủ nổi tiếng Ducati Monster thì Aprilia Shiver có vẻ ngoài kềnh càng hơn, một phần do bề ngang thùng nhiên liệu lớn hơn. Độ cao yên ngồi lái cũng trội hơn Monster, nhưng điều thú vị là bề mặt yên được vuốt xuống giúp các tay lái có chiều cao khiêm tốn vẫn khép đùi dễ dàng để chống cả 2 chân vững chãi, tự tin khi dẫn dắt xe.

Người lái có thể chọn một trong ba chế độ: thể thao, đường trường và đi trong mưa. Trong đó chế độ thể thao cung cấp công suất tối đa.

Chế độ quản lý gia tốc điện tử tối ưu hóa việc đóng mở hệ thống van tiết lưu theo nhiều thông số, bao gồm cả tốc độ động cơ, vị trí nấc số, nhiệt độ và áp suất khí quyển…

Do đó động cơ luôn luôn cung cấp hiệu suất tối ưu trong khả năng tăng tốc và mức tiêu thụ thấp nhất, ngay cả khi chạy tốc độ chậm và trung bình. Ngoài ra, bộ phận ống xả dung tích lớn góp phần giúp động cơ vận hành bốc hơn với âm thanh phấn khích hơn.

Aprilia Shiver 750 được bán khá chạy tại thị trường châu Âu cũng như Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, giá xe đã qua sử dụng đang rao là 350 triệu đồng kèm giấy tờ hải quan. So với mức giá bình quân của các mẫu xe cùng loại khác của Kawasaki, Suzuki, Ducati… trên thị trường, đó là số tiền không quá “chát” để sở hữu một chiếc môtô phân khối lớn vừa oách vừa chất lượng.

Thông số kỹ thuật của Aprilia Shiver 750:

By Kima in Motosaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]