ARRC 2024 Tay đua Cao Việt Nam tạo nên lịch sử tại đấu trường quốc tế

ARRC 2024 Giải đua xe mô tô Châu Á – Asia Road Racing Championship 2024 Chặng 2 diễn ra tại Zhuhai Trung Quốc với sự tham gia của đội đua Honda Racing Vietnam hệ AP250 gồm 03 tay đua: Cao Việt Nam, Nguyễn Tôn Anh Phú và Nguyễn Hữu Trí.

Sự phấn khích tiếp tục dâng cao tại Đường đua Quốc tế Chu Hải khi Cuộc đua 1 của hạng mục 250cc Sản xuất Châu Á diễn ra ở Vòng 2 Giải vô địch Đua xe Châu Á IDEMITSU FIM. Giữa sự cạnh tranh căng thẳng và những trận chiến gay cấn trên đường đua, Cao Việt Nam của Honda Racing Vietnam Team đã giành chiến thắng trong những diễn biến đầy kịch tính và tạo nên cột mốc lịch sử cho bộ môn đua xe thể thao Việt Nam khi đoạt vị trí đầu tiên. Quốc kỳ Việt Nam đã tung bay vị trí cao nhất trên bục chiến thắng (Podium).

Các tay đua của đội Honda Racing Vietnam Team tham gia hệ AP250 tại giải đua xe mô tô Châu Á ARRC 2024.

ARRC 2024 Tay đua Cao Việt Nam tạo nên lịch sử tại đấu trường quốc tế

ARRC 2024 Tay đua Cao Việt Nam tạo nên lịch sử tại đấu trường quốc tế
ARRC 2024 Tay đua Cao Việt Nam tạo nên lịch sử tại đấu trường quốc tế

Vòng loại tạo tiền đề cho một cuộc đua khi Arai Agaska Dibani Laksana từ YAMAHA Racing Indonesia giành vị trí quán quân với thời gian vòng đua ấn tượng là 1’51:261, theo sát là Muhammad Faerozi Toreqottullah của YAMAHA Racing Indonesia lúc 1’51:450 và Md Syarifuddin Azman của Đội đua Honda IDEMITSU Boon Siew lúc 1’51:629.

Khi cuộc đua bắt đầu, Faerozi vượt lên dẫn đầu và dẫn đầu, theo sau là Arai, Syarifuddin, Cao Việt Nam và Herjun Atna Firdaus của ASTRA HONDA RACING TEAM.

Cuộc đua diễn ra một loạt các khúc cua căng thẳng khi vị trí thay đổi thường xuyên. Đến vòng thứ hai, Cao Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai nhưng Arai đã giành lại vị trí dẫn đầu ở vòng thứ tư, với sự bám đuổi quyết liệt của Faerozi và Cao Việt Nam.

Trong một diễn biến kịch tính ở vòng đua thứ tám, Herjun đã dẫn đầu, với Faerozi và Cao Việt Nam bám sát phía sau. Tuy nhiên, một vụ va chạm liên quan đến Arai đã khiến anh phải rời cuộc đua.

Khi cuộc đua bước vào vòng đua cuối cùng, Herjun vẫn duy trì vị trí dẫn đầu, với Faerozi ở vị trí thứ hai và Cao Việt Nam ở vị trí thứ ba, nỗ lực vượt tiếp tục.

Cuộc đua kết thúc với Faerozi ở vị trí đầu tiên lúc 18’42:054s, tiếp theo là Herjun lúc 18’42:409s và Cao Việt Nam lúc 18’42:822s. Tuy nhiên, đoạn video xem lại cho thấy Faerozi đẩy Herjun ra khỏi làn gần vạch đích, dẫn đến quyết định của Ban trọng tài trừ một thứ hạng cho Faerozi và Herjun, đặt Cao Việt Nam lên bục chiến thắng và Faerozi về đích ở vị trí thứ hai.

Cao Việt Nam cho biết: “Tôi vui mừng khôn xiết với chiến thắng này. Tôi đã đua từ năm 2016 và cuối cùng, sự chăm chỉ của tôi đã được đền đáp. Hôm nay giống như một món quà từ thiên đường vậy. Tôi muốn cảm ơn toàn đội của tôi vì sự hỗ trợ của họ và tất cả những người đã tin tưởng vào tôi. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn và tôi quyết tâm tiếp tục đà phát triển này.”

Đội đua Honda Racing Vietnam Team

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]