Bài review Suzuki En150 của 1 biker xuyên Lào

Sau chuyến chạy xuyên Lào em có chút review về em vợ 2 ạ
Xe nhà em cũng mua được thời gian từ 2/9 đến giờ mà.mới chạy được hơn 5000km, chưa một chuyến đi dài ko biết tính tình em nó thế nào, nay nhân nghỉ lễ dài dài cơn điên nổi lên cũng muốn test thử em vợ đã được nhiều bác trong nhóm cho review nhưng em vẫn chưa mường tượng hết. Vậy là em lập cung chạy dọc đông dương, xuyên việt trong 12-15 ngày nhưng lòng người muốn nhưng giời ko thương khi tới cửa khẩu Hữu Nghị Lào Thái thì các bạn lào ko cho xuất xe sang, vậy là ý định tan biến đành kết thúc cung sớm với tổng lịch trình là 2500km xuyên nẻo đường Lào trong 5 ngày 6 đêm.

image.jpg

Về cấu hình sơ bộ em SuEn: cháu nó zin từ lông chân tới lông tay chỉ thêm 1 thùng Honda sau chống nước, 2 túi hông chở đồ, 1 túi bình xăng và đôi đèn led để soi đêm . Còn lại nhông xích, lốp trước lốp sau, phuộc… em ý con zin đét ợ.

Sau là các thông số trải nghiệm thực tế trên đường đi

XĂNG XE: đây có.vẻ nhiều người quan tâm xe em đổ đầy bình tổng cộng 4 lần, 2 bên đất Lào 2 bên đất Việt. Chạy hết 2500km hiện bình còn khoảng 4 lít về cơ bản hết 1 bình chạy được tầm 600-650km.đường đèo + hỗn hợp quá ổn cho 1 em đi tour, các cụ có đi đâu thì sức người cần nạp trước sức xe mấy lần

CHẠY ĐÈO: xe em chở 2 người khoảng 120kg, đồ khoảng 50kg( em tính cẩn thận mang theo hơi nhiêu đồ) 150kg xác.xe + xăng. Tổng khoảng hơn 300km. Các cụ chạy đèo nhiêu chắc sẽ thấy đèo lào còn ảo hơn việt, khúc cua ngoằn ngèo như giun rắn đi nhiều dễ buồn nôn :))) ngoại trừ thiếu đà, cua quá gấp em chạy số 2, thì toàn đóng số.3 bon bon đôi khi số 4 cho nhự máy đấy là cho nhông xích zin, nếu thay đổi thi còn phê pha hơn nhiều em chưa dám bàn ở đây sẽ thử sau

image.jpg

CHẠY ĐƯỜNG BÙN LẦY: đây là điểm yếu của xe, xác xe nặng lốp zin ko đáp ứng được nhu cầu đi như bò lúc nào cũng trực ở trạng thái 2 chan xèo ra lây thăng bằng ko xe trượt ngã lúc nào ko hay . Em chạy 100km đoạn qua ngọc lặc lên cửa khẩu na mèo thanh hóa mà mất hơn 3 tiếng.gần 4 tiếng mợ lết tới nơi, chưa kể gap chắn bùn bị bùn đóng lại hôm sau đi trời nắng đóng lại bánh trước bị kẹt em lại tưởng bị sao.:))))) –> kết luận thay lốp nhanh và vuông tốt nhất lốp.gai địa hình chơi là hay nhất

CHẠY ĐƯỜNG ĐÁ SỎI: lốp zin cả trước cả sau đều bị chuội đến đoạn đá cũng hơi xoắn làm em chạy với mấy con BMW650gt mà ko lại sau khi dẫn nó trong 30km :)))))

CHẠY ĐƯỜNG TRƯỜNG: đây được coi là điểm mạnh của em.nó trời sáng thì vi vu đều ga.mát máy cứ 90-100 km/h ko phải chuyện khó, đường tối khi chạy Đường Hồ Chí Minh cứ đèn sáng, chạy bám dọc dải phân cách là cứ tà 70-80 ko xi nhê

DẦU MÁY + MÁY: trước chuyến em chơi thử Topone đến phonsavanh là được 1200km em.chuyển sang làm lọ Motul300v vì nghĩ còn chạy tầm 3000-4000km nữa là ít thấy ko có dấu hiệu gì. MÁY chạy đường đèo có nóng nhưng vẫn trong giới hạn cho phép. Em chạy liên tục đường đèo 400 km ko.vấn đề, ngày cuối chạy liên tục 860km có.nghỉ 2 tiếng tại cửa khẩu để làm thủ tục xuất nhập cảnh –> ko có gì chê trách máy và qua đây chưa có ý định lên két nhớt cho xe hihi .

TƯ THẾ XE: về cơ bản theo cảm.nhận thì tay và lưng bị mỏi sau 5 ngày 6 đem chạy nhưng không lớn chắc do em quen chạy xe.đạp đường trường –> có thể thay đổi.bộ ghi đông lên cho hợp, ngoài ra chỗ để chân và móc.số khá tù 2 ngày đầu đi bị nhức gối do thế ngồi, sau đỡ hơn –> cái nè chắc phải kiếm bộ bướm.cản thêm.chỗ để.chân cho thoải mái :))))) giống mấy xe hịn

HỎNG LẶT VẶT: có thể coi là con số không ngoại trừ 2 lần tăng xích sau khi chạy được 800 km và 1600km và 1 lần ngồi móc đống bùn đất bị kẹt cứng ở lốp trước.sau ngày hôm.trước chơi với đống bùn lầy..

image.jpg

Tổng kết: với một em để chạy đường trường như SuEn thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho đi tour với vóc dáng nhỏ bé, giá cả, độ tiện lợi công năng sử dụng trên các cung đường đối với em. SUEN xứng đáng với kỳ vọng và những gì mong muốn –> sẽ còn gắn bó lâu dài với em.nó có chăng là nâng cấp nhưng điểm yếu của em nó để em nó hoàn hảo hơn.

Angle Vu
MotoSaigon.vn

Bình luận

wonderful comments!