Bạn yêu thích Naked-bike nào nhất ?

Đa số những ai mới chơi MOTO PKL đều yêu thích dòng xe Sportbike bởi thiết kế thể thao và mạnh mẽ của nó, nhưng gắn bó dài lâu với một chiếc Sportbike thì khá hiếm thấy. Thực tế ở Việt Nam đã chứng minh điều đó, hầu như những biker chơi dòng Sportbike đều dần chuyển qua Naked-bike khi chơi được một thời gian.

Chơi moto có khá nhiều dòng để chọn như Sportbike, Cruiser, Offroad, Cafe Racer…nhưng Naked-bike sẽ là một lựa chọn hoàn hảo đối với mọi biker, vì sao ư ? Cùng MotoSaigon.vn tìm hiểu những điểm tuyệt vời trên một chiếc Naked-bike.

Dòng Sportbike có thiết kế thể thao, đậm chất thể thao và là ông vua tốc độ nhưng để kiểm soát hoàn toàn nó thì quả là một điều không hề dễ dàng, hơn nữa dáng ngồi của Sportbike cũng là một điểm e ngại khi quá chồm dẫn tới mỏi lưng và tay cho rider.

Dòng Cruiser thì hầm hố, đậm chất manly nhưng rất nặng nề và cồng kềnh khi đi trên đường phố đông đúc. Offroad thì chỉ dành cho những dân phượt, những biker đam mê offroad thực thụ, còn xế Cafe racer thì các bạn cũng đã biết Việt Nam không chấp nhận việc lưu thông của xe độ, xe chỉ thích hợp để đi dạo, cafe chứ để thực hiện đam mê là điều không thể…

Với Naked-bike, dòng xe hội tụ đủ mọi yếu tố của những dòng xe khác. Thiết kế thể thao, hầm hố, tốc độ chỉ kém chút đỉnh so với Sportbike, dáng ngồi thoải mái, gọn gàng và nhẹ nhàng khi di chuyển trên đường, offroad những cung đường nhẹ thì Naked-bike hoàn toàn là chiếc xe để bạn tin tưởng.

Ngoài ra, giá thành của naked-bike cũng rẻ hơn so với những dòng xe khác. Nếu so sánh với những chiếc Sportbike cùng dung tích động cơ thì Naked-bike thường có mức giá thấp hơn đáng kể, ví dụ ở Mỹ CBR1000RR bán với giá khoảng 13.000-14.000 USD thì phiên bản Nakedbike CB1000R chỉ nằm ở mức 11.000 USD. Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng, thay đồ trong quá trình sử dụng cũng thấp hơn nhiều.

Mức tiêu hao nhiên liệu của naked-bike cũng khiêm tốn so với sportbike hay cruiser khác, một điểm cộng nho nhỏ nữa là naked-bike là chiếc xe hoàn hảo nhất cho các rider yêu thích bộ môn stunt. Hầu hết những chiếc xe dùng để biểu diễn stunt đều thuộc dòng naked-bike.

1.JPG
Naked-bike là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi địa hình

Dưới đây là những chiếc Naked-bike đình đám nhất trên thế giới cũng như ở Việt Nam, cùng MotoSaigon.vn chia sẽ về chiếc xe mà bạn mơ ước, yêu thích nhất, và lý do vì sao bạn thích nó ? Thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ, sang chảnh, hầm hố hay giá thành ngất ngưởng và nhiều lý do khác ?

2.JPG

MV Agusta Brutale 800 sử dụng động cơ 3 xi-lanh dung tích 798 phân khối, sản sinh công suất cực đại 125 mã lực tại vòng tua máy 11.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 81 Nm tại 8.600 vòng/phút. Mẫu xe này có giá bán khoảng 14.800 USD tại thị trường châu Âu.

Xem thêm: MV Agusta Brutale 800

3.JPG

Aprilia Tuono V4R sử dụng động cơ V4 1000 phân khối, sản sinh công suất tối đa 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 111,5 Nm ở vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Hiện giá bán phiên bản mới nhất của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.

Xem thêm: Aprilia Tuono V4R

4.JPG

BMW S1000R sử dụng động cơ 999 phân khối, sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua 11,000 rpm. BMW S1000R 2014 phiên bản Châu Âu có giá tại Việt Nam khoảng 35,000 USD, tương đương 745 triệu đồng.

Xem thêm: BMW S1000R

5.jpg

Ducati Monster 1200 sử dụng động cơ 1198 phân khối, công suất cực đại 135 mã lực tại 8.750 vòng/phút và momen xoắn tối đa 118Nm tại 7.250 vòng/phút. Ducati Monster 1200 có giá bán khoảng 18.300 USD.

Xem thêm: Ducati Monster 1200

7.jpg

KTM Super Duke 1290 R sử dụng động cơ 1301 phân khối , động cơ 2 xylanh LC8 V-Twin, góc nghiêng 75 độ, công suất tối đa lên tới 180 mã lực tại vòng tua 8,200 Rpm. Tại thị trường Anh, 1290 Super Duke R có giá gần 14.000 Bảng (tương đương 486 triệu đồng).

Xem thêm: KTM Super Duke 1290 R

8.JPG

Ducati Streetfighter 848 sử dụng động cơ L-Twin với 4 van cho mỗi xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 849 phân khối. Công suất xe 132 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 93,5 Nm tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Streetfighter 848 có giá bản khoảng 13.000 USD tại thị trường châu Âu.

Xem thêm: Ducati Streetfighter 848

9.png

Kawasaki Z800 sử dụng động cơ 4 xilanh thẳng hàng, dung tích 806 cc, Công suất cực đại 113 mã lực tại vòng tua 10,200 rpm. Mômen xoắn: 83.0 Nm / 8,000 rpm. Tại Việt Nam, Z800 có giá bán 289 triệu cho phiên bản không ABS, và 323 triệu cho phiên bản có ABS.

Xem thêm: Kawasaki Z800

10.JPG

Yamaha FZ1 sở hữu động cơ 4 xi-lanh DOHC 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 150 mã lực ở vòng tua 11.000v/ph và mô men xoắn cực đại 106 Nm. Giá bán của Yamaha FZ1 tại thị trường Nhật Bản khoảng 10.000 USD.

Xem thêm: Yamaha FZ1

11.JPG

Triumph Speed 94 sử dụng động cơ 3 xi-lanh dung tích 1050 phân khối cho công suất cực đại 135 mã lực và mô-men xoắn 111 Nm. Giá bán tại thị trường châu Âu khoảng 14.500 USD.

12.png

Honda CB1000R sử dụng động cơ 4 xi-lanh với tổng dung tích 998 cc, công suất 125 mã lực tại tốc độ vòng quay động cơ 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút. CB1000R 2015 có giá bán hơn 23000 USD.

Xem thêm: Honda CB1000R

13.JPG

Suzuki GSX-S1000 sử dụng động cơ DOHC 4 xi-lanh, 4 thì, làm mát bằng nước, dung tích 999 cc. Công suất 143,5 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. GSX-S1000 có giá bán khoảng 14.000 USD tại thị trường châu Âu.

Xem thêm: Suzuzki GSX-S1000

6.jpg

Kawasaki Z1000 sử dụng khối động cơ 1.043 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, 4 van mỗi xi-lanh, công suất 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm. Là mẫu xe được yêu thích nhất tại Việt Nam, với mệnh danh là Z1000 thần thánh. Z1000 có giá bán gần 500 triệu đồng tại Việt Nam.

Xem thêm: Kawasaki Z1000

a.jpg
KTM Super Duke R 1290 là chiếc naked-bike có công suất ấn tượng nhất, có thể tăng tốc từ 0-200 km/h trong vòng 7 giây.

Xem thêm:
Bạn yêu thích Sportbike nào nhất ?
4 lý do thực tế khuyên bạn nên chọn Naked-bike

www.motosaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]