Sốc với bộ đôi Benelli 302 độ BMW S1000RR và Ducati Panigale 899 cực chuẩn bởi GIBA Motor

Benelli 302 độ BMW S1000RR và Ducati Panigale 899 cực chuẩn bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam. Đây là 02 tác phẩm Benelli 302 độ tâm huyết của xưởng độ GIBA Motor tọa lạc tại địa chỉ: 171 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.

Nếu tiêu đề không ghi rõ chi tiết tên xe, thì chắc chắn ít ai có thể biết được đây là 02 tác phẩm xế độ từ 02 mẫu xe nguyên bản là Benelli BN302 & 302R. Theo anh Nguyễn Gia Bảo chia sẻ với Motosaigon, mẫu BMW S1000RR được độ từ chiếc sport-bike Benelli 302R, trong khi đó mẫu xe độ Ducati Panigale 899 lại được phát triển từ chiếc naked-bike Benelli BN302. Cùng Motosaigon soi chi tiết bộ đôi Benelli 302 độ BMW S1000RR và Ducati Panigale 899 tâm huyết của xưởng độ GIBA Motor.

Benelli 302 độ BMW S1000RR và Ducati Panigale 899 cực chuẩn bởi GIBA Motor

Benelli 302 độ BMW S1000RR và Ducati Panigale 899 cực chuẩn bởi GIBA Motor
Benelli 302 độ BMW S1000RR và Ducati Panigale 899 cực chuẩn bởi GIBA Motor

Tổng thể 02 tác phẩm xế độ BMW S1000RR và Ducati Panigale 899 được phát triển từ Benelli 302. Kết quả thật sự rất ấn tượng phải không các bạn?

Chi tiết khiến Motosaigon bất ngờ không kém là chi phí để chiếc Benelli 302 “lột xác” thành công như thế này chỉ vào khoảng 30 triệu đồng. Và thời gian thực hiện chưa đến 1 tháng.

So sánh tác phẩm BMW S1000RR độ với nguyên bản Benelli 302R trong ảnh dưới.

Theo anh Gia Bảo (GIBA Motor) chia sẻ, cả hai phiên bản độ của Benelli 302 đều đã được chế tác lại bộ khung sườn để tối ưu cho việc lắp dàn áo của BMW S1000RR và Ducati Panigale 899.

Riêng mẫu xe độ BMW S1000RR thì chi tiết đèn chiếu sáng trước và sau đều được GIBA Motor làm thủ công, để giảm thiểu chi phí tối đa nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể xe.

Trong ảnh trên, các bạn có thể thấy dàn áo và đầu đèn BMW S1000RR được lắp trên Benelli 302R rất cân đối và hài hòa.

Cận cảnh hệ thống đèn chiếu sáng được GIBA Motor chế tác thủ công cực chuẩn và sắc nét. Bên cạnh đó, xe cũng đã được thiết kế riêng bộ tem theo chiến mã BMW M1000RR số 37 tại giải đua World SBK.

Dàn chân trước của Benelli 302R với cặp phuộc Upside Down đường kính 41mm, Phuộc sau monoshock, 2 đĩa trước đường kính 260mm heo 4 piston đĩa sau 240mm piston đơn. Kích thước lốp trước 110/70-R17. Kích thước lốp sau 150/60-R17.

Ngoài ra, xe cũng được lên hàng loạt món đồ chơi đáng tham khảo như: Xinhan LED kiểu nút áo được tích hợp vào đuôi xe rất tinh tế, bao tay, tay côn tay phanh RCB, pô độ của Sc Project với âm thanh gầm rú phấn khích v.v…

Trái tim của tác phẩm BMW S1000RR vẫn được giữ nguyên từ Benelli 302R với khối động cơ 2 xylanh thẳng hàng, 4 thì làm mát bằng chất lỏng, 4 van/xylanh, cam đôi DOHC, EFI. Dung tích xylanh 300cc, Đường hình x Hành Trình: 65mm x 45,2mm, Tỷ số nén: 12:1, Công suất tối đa: 28kW @ 11000 vòng/phút (38hp), Mô-men xoắn 27,4Nm@9750 vòng/phút.

Đối với phiên bản Benelli BN302 độ Ducati Panigale 899 thì phần khung sườn cũng đã được người thợ chế tác lại để phù hợp với dàn áo mới và hạ thấp ghi đông mang lại dáng ngồi chồm thể thao hơn.

Tổng thể Ducati Panigale 899 nhìn khá cân đối sau khi được “lột xác” từ một chiếc naked-bike.

Cận cảnh vẻ đẹp không góc chết của Benelli B302 sau khi độ lên Ducati Panigale 899. GIBA Motor cũng đã rất khéo léo khi phối màu đen và vàng đồng cho tác phẩm, cặp gương CNC cũng được lựa chọn theo tông màu chủ đạo.

Cùng Motosaigon xem thêm bộ ảnh Benelli 302 độ BMW S1000RR và Ducati Panigale 899 do GIBA Motor thực hiện

Benelli 302 độ BMW S1000RR và Ducati Panigale 899 cực chuẩn bởi GIBA Motor
Benelli 302 độ BMW S1000RR và Ducati Panigale 899 cực chuẩn bởi GIBA Motor
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]