Benelli RFS 150i Racing phiên bản trường đua cực đẹp

Benelli RFS 150i Racing phiên bản trường đua cực đẹp vừa được ra mắt tại Sepang, Malaysia. Giá xe Benelli RFS 150i tiêu chuẩn đã được niêm yết ở mức 39,990,000đ tại Việt Nam.

Benelli RFS 150i Racing phiên bản trường đua thu hút sự chú ý đặc biệt của khách tham quan tại gian hàng Benelli, bởi ngoại hình cực kỳ ấn tượng. Ngoài bộ tem Racing đặc trưng của Benelli, RFS 150i còn được lên hàng loạt món đồ chơi giúp tăng công suất xe như pô đồ chơi, map ECU, trọng lượng nhẹ hơn v.v… Cùng Motosaigon soi chi tiết Benelli RFS 150i Racing tại trường đua Sepang, Malaysia.

Giá xe Benelli VZ125i

Benelli RFS 150i Racing phiên bản trường đua cực đẹp

Tại Việt Nam, Benelli RFS 150i được nhập nguyên chiếc từ Malaysia. Benelli RFS150i là mẫu xe côn tay thuộc dòng Underbone 150cc vừa được Showroom Thưởng Motor bắt đầu nhận đặt cọc. Với mức giá dưới 40 triệu đồng, Benelli RFS 150i có giá bán tốt hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc đến từ Nhật Bản.

Benelli RFS 150i: mẫu underbone 150cc lần đầu  được Benelli ra mắt tại Malaysia với giá bán tương đương 36 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 37,7 triệu đồng cho bản SE đặc biệt. Benelli RFS 150 chính là mẫu côn tay Underbone hoàn chỉnh, được Benelli trau truốt và thống nhất lắp động cơ 150cc thay vì động cơ 125cc mà hãng đã lần đầu giới thiệu cách đây khá lâu mang tên Tornado MV 125.

Benelli RFS 150 được viết tắt từ cụm từ “Ride For Speed”. Xe thừa hưởng tinh hoa từ công nghệ cơ khí của Benelli và đậm chất thiết kế “xe đua” từ Ý.

Benelli RFS 150 được trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn dung tích 150cc, phun xăng điện từ cùng công nghệ đánh lửa 3 bugi (theo motosaigon đánh giá, đây là ưu điểm nổi bật nhất của RFS 150).

Công nghệ đánh lửa 3 bugi là sự kết hợp giữa ECU, hệ thống đánh lửa và bugi để duy trì động cơ hoạt động cầm chừng ở mức thấp nhất nhưng vẫn tối ưu hoá sức mạnh khi tăng tốc. Nhờ vậy, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường.

Công suất Benelli RFS 150 đạt 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13Nm tại 7000 vòng/phút và trang bị hộp số 6 cấp.

Benelli rất thấu hiểu tâm lý người dùng khi trang bị cặp phuộc trước Upside Down cho RFS 150, các đối thủ khác sử dụng phuộc thường.

Cụm đồng hồ trung tâm của xe là dạng cơ (báo tốc độ quay động cơ) kết hợp với dạng kỹ thuật số cho các thông tin khác như tốc độ, quãng đường, nhiêu liệu v.v…

Đánh giá xe Benelli RFS 150i 2019

Cùng MotoSaigon mổ xẻ khối động cơ của RFS150i và đánh giá nhanh sơ lược về chất lượng gia công của khối động cơ 150 phân khối này.

Cận cảnh khối động cơ SOHC, xilanh đơn với dung tích 150cc, phun xăng điện tử cùng công nghệ đánh lửa 3 bugi hiện đại.

Động cơ SOHC, 4 van, cò lăn, giải nhiệt nước chạy thẳng từ bơm vào trực tiếp xilanh

Động cơ RFS 150i sử dụng Piston 57mm tính luôn lòng kính


Động cơ sử dụng hệ nồi 5 lò xo, 5 lá bố, 6 lò xo giảm chấn cùng ty đẩy ngược

Chất lượng gia công khối động cơ của RFS 150i cực tỉ mỉ, nhìn thực tế các chi tiết được hoàn thiện sắc nét, cực kỳ đã mắt.

Công nghệ đánh lửa 3 bugi là sự kết hợp giữa ECU, hệ thống đánh lửa và bugi để duy trì động cơ hoạt động cầm chừng ở mức thấp nhất nhưng vẫn tối ưu hoá sức mạnh khi tăng tốc. Nhờ vậy, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường.

Với giá bán dưới 40 triệu đồng, theo MotoSaigon đánh giá xe Benelli RFS 150i 2019 là sự lựa chọn khá lý tưởng. Là đối trọng của 2 “ông lớn” Exciter và Winner tại thị trường Việt Nam nhờ thiết kế lạ mắt, động cơ công nghệ 3 bugi hiện đại, phuộc trước Upside down… cùng giá bán hết sức cạnh tranh.

Bình luận

wonderful comments!