BMW có thể thay thế Suzuki tại Giải đua xe MotoGP 2024

Giám đốc điều hành của Dorna Sport – Ban Tổ Chức của Giải đua xe MotoGP cho biết vị trí còn trống của Suzuki để lại vào cuối mùa giải 2022 sẽ không được trao cho bất kỳ đội vệ tinh của Suzuki, hay đội đua độc lập mới nào từ Moto2 hay giải vô địch thế giới Superbike (WorldSBK). 

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi ngay sau khi biết tin, bởi nhà sản xuất và nhóm tư vấn.” Ezpeleta chia sẻ. KTM đã bày tỏ sự quan tâm đến việc thay thế Suzuki bằng đội đua GASGAS. Tuy nhiên, Dorna yêu cầu các thông số kỹ thuật của mô tô tương đồng với GASGAS phải là nguyên mẫu và khác với RC-16. Nghe thấy yêu cầu này, KTM đã từ bỏ vì họ cảm thấy rằng năng lực kỹ thuật của họ, vốn tập trung vào việc cải thiện hiệu suất của RC16, sẽ không đủ trong một đến hai năm tới nếu họ phải chuẩn bị một chiếc mô tô khác mới hoàn toàn dành riêng cho GASGAS.

BMW có thể thay thế Suzuki tại Giải đua xe MotoGP 2024

BMW có thể thay thế Suzuki tại Giải đua xe MotoGP 2024
BMW có thể thay thế Suzuki tại Giải đua xe MotoGP 2024

Kawasaki thì vẫn đang tập trung vào WorldSBK. MV Agusta chưa có đủ tiềm lực tài chính để phát triển mẫu xe đua MotoGP. Và cho đến nay, Theo Motosaigon tham khảo có vẻ như BMW là hãng có khả năng lớn nhất để thay thế Suzuki, thậm chí không phải năm 2023 vì chỉ còn nửa năm nữa để BMW ra mắt mẫu xe đua MotoGP.

Carmelo Ezpeleta thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng: có khả năng một nhà sản xuất mô tô nổi tiếng sẽ đến với giải vô địch thế giới MotoGP trong hai hoặc ba năm tới. “Câu trả lời là có,” Ezpeleta nói khi được kiểm tra lại tin tức. “Tất nhiên là tôi không thể nêu đích danh tên thương hiệu. Nhưng nếu bất kỳ nhà sản xuất thực sự nào tỏ ra quan tâm đến chức vô địch thế giới MotoGP và quyết định tham gia, đầu tư lâu dài, chúng tôi luôn chào đón để thảo luận. “

“BMW Motorrad và BMW AG luôn cân nhắc xem xét khi tham gia MotoGP. Nhưng nó phụ thuộc vào người đưa ra quyết định cuối cùng. Karlheinz Kalbfell và Dr. Herbert Diess muốn tham gia, và Hendrik von Kuenheim cũng vậy. Nhưng họ đã bị làm chậm lại bởi ban giám đốc BMW AG, cụ thể là các giám đốc mảng xe ô tô. ” Đó là những gì một trong những nhà quản lý của BMW cho biết, danh tính vẫn được giấu tên.

BMW M1000RR tại giải đua xe WorldSBK
BMW M1000RR tại giải đua xe WorldSBK

Liệu BMW sẽ thay thế Suzuki tham gia giải đua xe danh tiếng nhất hành tinh MotoGP 2024? Cùng Motosaigon chờ đón thông báo chính thức từ BMW Motorrad.

BMW G310RR 2023 biến thể sportbike của G310R G310GS sắp được ra mắt

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]