BMW R 1200R, chiếc touring lý tưởng cho dân phượt.

Tại sự kiện BMW World Xpo 2014, BMW đã trưng bày mẫu xe mới nhất của mình là R 1200R, chiếc xe này được BMW xếp vào phân khúc Roadster.

1.jpg

BMW R 1200R có thiết kế đồ sộ với chiều dài 2.145mm, chiều rộng 906 mm và chiều cao 1.273 mm, nên có trọng lượng khá nặng là hơn 200 kg.

2.jpg

Đặc biệt, BMW R 1200R được trang bị động cơ sử dụng xi-lanh đối xứng nằm ngang, kiểu động cơ này được gọi là boxer, những chiếc xe mang động cơ boxer đều có kích cỡ bề ngang to, gồ ghề nhưng bù lại lợi thế lại đến từ việc động cơ được làm mát nhanh hơn nhờ hai cụm xi-lanh mở rộng sang hai bên.

3.jpg

Động cơ 2 xy lanh đối xứng trên R 1200 R có dung tích thực 1.170cc, vừa làm mát bằng dầu vừa làm mát bằng gió có công suất cực đại 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm. Tốc độ tối đa hơn 200 km/h.

4.jpg

Hệ thống giảm xóc trước trên BMW R 1200R là Telelever, hệ thống giảm xóc này có thiết kế khá độc đáo, nó kết hợp giữa kiểu ống lồng truyền thống và lò xo trụ đơn. Một lò xo trụ đơn có tác dụng giảm chấn được đặt ở giữa, ngay phía trên két nước và liên kết với bộ giảm xóc ống lồng bằng một hệ thống khá phức tạp. Hành trình của giảm xóc này là 120 mm.

10.jpg

R 1200R được trang bị hệ thống truyền động dạng trục các-đăng giống như xe hơi, không sử dụng xích như những chiếc xe khác mà thay vào đó là kiểu trục được đặt ở bên phải, do đó ống xả lại được chuyển sang bên trái.

6.jpg

Theo thông tin tại sự kiện thì BMW R1200R sẽ được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới. Giá bán của R 1200R chưa được tiết lộ.

7.jpg 8.jpg 9.jpg
11.jpg

Thông số kỹ thuật BMW R 1200R:
– Kích thước (D x R x C): 2.145 mm x 906 mm x 1.273 mm
– Chiều dài cơ sở: 1.495 mm
– Trọng lượng: 231 kg
– Chiều cao yên: 800 mm
– Dung tích bình xăng: 18 lít
– Giảm xóc trước: Telelever, kết hợp giữa ống lồng và lo xo trụ đơn
– Giảm xóc sau: Paralever, lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh
– Bánh xe: 17″, lốp trước 120/70, lốp sau 180/55
– Phanh: Đĩa kép 320 mm 4 piston kẹp cho bánh trước, đĩa đơn 265 mm 2 piston kẹp cho bánh sau, ABS tiêu chuẩn
– Động cơ: Boxer, 2 xy lanh nằm ngang, dung tích 1.170 cc, làm mát bằng gió và dầu
– Công suất cực đại: 110 mã lự[email protected] vòng/phút
– Mô-men xoắn cực đại: 119 [email protected] vòng/phút
– Tốc độ tối đa: 200 km/h
– Hộp số: 6 cấp côn tay truyền động bằng Trục



Motosaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]