BMW R1300 GS 2024 đã có giá xe Triple Black 719 Option GS Trophy

BMW R1300 GS 2024 “Ông Hoàng đi tour” thuộc dòng ADV Adventure của BMW Motorrad đã có giá xe tại thị trường Thái Lan bao gồm: 3 phiên bản: BMW R1300 GS GS Trophy, R1300 GS Triple Black, R1300 GS 719 Option.

Vào cuối tháng 3 năm 2024 vừa qua, Motosaigon tham dự Lễ ra mắt và công bố giá xe BMW R1300 GS 2024 tại Thái Lan, được đánh giá là phiên bản nâng cấp “lột xác” toàn diện mới nhất của R1250 GS.

BMW R1300 GS gồm 3 biến thể: R1300 Triple Black, GS Trophy và Option 719. Giá xe BMW R1300 GS tại thị trường Thái Lan gồm 3 phiên bản:

BMW R1300 GS 2024 đã có giá xe Triple Black 719 Option GS Trophy

BMW R1300 GS 2024 đã có giá xe Triple Black 719 Option GS Trophy
BMW R1300 GS 2024 đã có giá xe Triple Black 719 Option GS Trophy

Giá xe BMW R1300 GS

  • Giá xe BMW R1300GS Triple Black tương đương 773 triệu đồng.
  • Giá xe BMW R1300 GS Trophy tương đương 773 triệu đồng.
  • Giá xe R1300 GS Option 719 tương đương 828 triệu đồng.

BMW R1300 GS được BMW Motorrad lần đầu vào tháng 9 năm 2023. BMW R1300 GS thế hệ mới có tổng cộng 04 phiên bản và khách hàng có thể custom tuỳ chọn nhiều phụ kiện phù hợp với cách chạy của mình: BMW R1300 GS Light White, R1300 GS Trophy, R1300 GS Triple Black, R1300 GS Option 719.

Theo Motosaigon ghi nhận thì BMW R1300 GSA (Adventure) vẫn chưa được giới thiệu. Cùng Moto saigon khám phá chi tiết và giá xe BMW R1300 GS 2024 được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ducati Multistrada V4 S Grand Tour vừa ra mắt.

So sánh BMW R1300 GS vs R1250 GS

BMW R1300 GS mới được trang bị động cơ 1300 cc mới tạo ra công suất 143,5 mã lực – khiến nó trở thành chiếc xe boxer mạnh mẽ nhất mà BMW từng sản xuất. Thêm vào đó là trọng lượng giảm đi khá ấn tượng là 12 kg, cùng với vẻ ngoài sắc nét hơn, nhỏ gọn hơn và hàng loạt công nghệ hiện đại , và nó hoàn toàn có thể giành được ngôi vương đẳng cấp vào năm 2024.

Thilo Fuchs, Trưởng bộ phận mẫu xe Boxer làm mát bằng nước, cho biết: “Với BMW R1300 GS mới, chúng tôi một lần nữa sẽ gây bất ngờ trước đối thủ. “Nó được xác định bởi sự phổ biến rộng rãi hơn của chất sản phẩm, trong khi việc giảm độ phức tạp và trọng lượng xe, kết hợp với trang bị tập trung, cho phép bản chất của võ sĩ GS được thể hiện một cách nổi bật hơn nữa.”

Khám phá động cơ BMW R1300 GS Điểm nhấn của nó là động cơ boxer gần như hoàn toàn mới, không chỉ mạnh hơn và mô-men xoắn cao hơn trước mà còn nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn. Mặc dù hệ thống làm mát không khí và chất lỏng kết hợp của phiên bản tiền nhiệm vẫn được giữ lại, Đường kính xilanh lớn hơn nhưng hành trình ngắn hơn (đối với số vòng quay cao hơn) kết hợp lại để tạo ra dung tích lớn hơn 1300 cc – nhiều hơn 46cc so với R1250 GS cũ.

Điều này, kết hợp với cam đôi DOHC bốn van với các van lớn hơn, hệ thống điều phối van biến thiên ‘ShiftCam’ được cập nhật và tăng tỷ lệ nén 13,3: 1 (từ 12,5: 1) dẫn đến con số công suất cực đại được công bố là 145 mã lực (R1250 GS là 136 mã lực) tại vòng tua 7750 vòng/phút không thay đổi.

Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại đạt mức 110 lbft tại 6500 vòng/phút, tăng từ 105,5 lbft tại 6250 vòng/phút. BMW cũng tuyên bố rằng mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ mới hầu như không thay đổi – đạt mức 49 mpg đề xuất ở phiên bản tiêu chuẩn, đủ cho quãng đường lý thuyết là 204,8 dặm giữa các lần đổ đầy. Ngoài ra, động cơ 1300cc mới cũng nhẹ hơn và gọn hơn rất nhiều.

Hộp số giờ đây được đặt bên dưới chứ không phải phía sau động cơ, giúp giảm chiều dài tổng thể và do đó giảm trọng lượng xuống 3,9kg. Ngoài ra, bộ truyền động trục cũng được thiết kế lại hoàn toàn, giúp giảm thêm 2,6kg. Khung gầm mới cho năm 2024 Như bạn có thể mong đợi, khung cũng đã được sửa đổi gần như hoàn toàn – lần này tập trung vào việc giảm trọng lượng, kích thước và độ phức tạp.

BMW cho biết họ muốn đảo ngược xu hướng rõ ràng của những chiếc xe phiêu lưu ngày càng lớn hơn và phức tạp hơn và tuyên bố đã đạt được điều đó nhờ sự trợ giúp của khung ‘vỏ’ kim loại tấm mới để đóng gói nhỏ gọn, cùng với khung phụ phía sau bằng nhôm đúc.

Trong khi đó, hệ thống treo được đảm nhiệm bởi hệ thống ‘EVO Telelever’ cập nhật ở phía trước và ‘EVO Paralever’ ở phía sau, cả hai đều được cho là cứng cáp và phản hồi nhanh hơn. Trong khi hệ thống phanh đã được nâng cấp với kẹp phanh bốn pít-tông xuyên tâm mới được phát triển. Đương nhiên, kiểu dáng của R1300 GS mới cũng hoàn toàn mới, gọn gàng và hầm hố hơn đáng kể.

Trọng tâm là đèn pha LED toàn phần ‘Matrix’ mới với họa tiết ‘X’, đèn báo được tích hợp gọn gàng vào tấm chắn tay và nhìn tổng thể nhẹ hơn và sắc nét hơn trong khi vẫn giữ lại, BMW tuyên bố, các tính năng truyền thống của GS như ‘mỏ’ và màu bạc mặt bên.

Thiết bị điện tử tiêu chuẩn hiện bao gồm bốn chế độ lái có thể chuyển đổi (tăng từ ba) và có hệ thống kiểm soát hành trình chủ động được điều khiển bằng radar phía trước mới, cũng thông báo cho hệ thống ‘Cảnh báo va chạm phía trước’ và ‘Cảnh báo chuyển làn đường’. Bảng đồng hồ vẫn là màn hình TFT 6,5 inch với nút chuyển số bánh xe cuộn quen thuộc của BMW.

Hình ảnh chi tiết BMW R1300 GS 2024

BMW R1300 GS 2024 đã có giá xe Triple Black 719 Option GS Trophy
BMW R1300 GS 2024 đã có giá xe Triple Black 719 Option GS Trophy

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]