BMW R1300 RS – BMW R1300 RT phiên bản mới 2025 chính thức ra mắt kèm giá bán. BMW Motorrad tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc mô tô phân khối lớn với sự ra mắt của hai mẫu xe mới thuộc dòng Boxer danh tiếng: BMW R1300 RS và BMW R1300 RT cho năm 2025. Cả hai mẫu xe này đều được xây dựng dựa trên nền tảng động cơ Boxer 1.300cc cải tiến, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất vượt trội, công nghệ hiện đại và thiết kế tinh tế, đáp ứng nhu cầu đa dạng của những tín đồ đam mê mô tô.
Cùng Motosaigon tìm hiểu chi tiết về thiết kế, động cơ, công nghệ, các tính năng nổi bật và giá bán của hai mẫu xe: BMW R1300 RS và BMW R1300 RT.
BMW R1300 RS cùng R1300 RT 2025 hoàn toàn mới đã có giá bán

1. BMW R1300 RS 2025: Linh hoạt và thể thao
BMW R1300 RS là mẫu mô tô thuộc phân khúc sport-tourer, được thiết kế để mang lại trải nghiệm lái xe cân bằng giữa sự thoải mái trên những hành trình dài và phong cách thể thao mạnh mẽ. Xe kế thừa tinh thần của R1250 RS nhưng được nâng cấp toàn diện về hiệu suất và công nghệ.
Thiết kế
- Ngoại hình hiện đại, khí động học: R1300 RS sở hữu thiết kế sắc sảo với các đường nét khí động học, nhấn mạnh vào tính thể thao. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn pha LED mới, tích hợp công nghệ chiếu sáng thích ứng, mang lại khả năng quan sát tối ưu trong mọi điều kiện ánh sáng.
- Tư thế lái linh hoạt: Xe được tối ưu hóa để phù hợp với cả tư thế ngồi thẳng thoải mái và tư thế cúi thấp thể thao. Yên xe có nhiều tùy chọn độ cao, phù hợp với nhiều vóc dáng người lái.
- Các phiên bản màu sắc: R1300 RS 2025 có các tùy chọn màu sắc như Snapper Rocks Metallic (tiêu chuẩn), Racing Blue Metallic (Exclusive), và Black Storm Metallic (Option 719), mỗi phiên bản mang lại cá tính riêng biệt.
Động cơ và hiệu suất
- Động cơ Boxer 1.300cc ShiftCam: R1300 RS được trang bị động cơ Boxer 2 xy-lanh, dung tích 1.300cc, tích hợp công nghệ ShiftCam tiên tiến, cho phép điều chỉnh thời gian đóng/mở van linh hoạt. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 149 Nm tại 6.500 vòng/phút, mạnh hơn so với R1250 RS (136 mã lực, 143 Nm).
- Hộp số cải tiến: Hộp số 6 cấp được đặt dưới động cơ, giúp giảm chiều dài tổng thể và tối ưu phân bổ trọng lượng. Tùy chọn Hỗ trợ Chuyển số Tự động (ASA) cho phép sang số mượt mà mà không cần bóp côn.
- Hiệu suất vận hành: Xe có ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Road và Eco, cùng tùy chọn chế độ Dynamic cho trải nghiệm thể thao hơn. Công nghệ ShiftCam đảm bảo mô-men xoắn duy trì ở mức cao (130 Nm) trong dải tua rộng từ 3.600 đến 7.800 vòng/phút, mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.
Công nghệ và tính năng
- Hệ thống treo: R1300 RS sử dụng hệ thống treo trước Telelever và treo sau Paralever EVO, được tinh chỉnh để giảm rung động và cải thiện độ ổn định khi vào cua. Tùy chọn hệ thống treo Dynamic ESA Next giúp điều chỉnh độ cứng/mềm tự động theo điều kiện đường.
- Hệ thống an toàn: Xe được trang bị phanh ABS Pro, kiểm soát lực kéo (DTC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSC), và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước. Hệ thống radar trước/sau (tùy chọn) hỗ trợ kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và phát hiện điểm mù.
- Màn hình và kết nối: Màn hình TFT 6,5 inch hiển thị đầy đủ thông tin, tích hợp kết nối Bluetooth và ứng dụng BMW Motorrad Connected, cho phép điều hướng và quản lý cuộc gọi.
- Tùy chọn cá nhân hóa: Các gói Option 719 cung cấp các chi tiết CNC cao cấp, ống xả mạ chrome, và gương gắn tay lái, mang lại vẻ ngoài độc đáo.
Đối tượng phù hợp
R1300 RS hướng đến những người yêu thích sự kết hợp giữa phong cách thể thao và sự thoải mái trên các cung đường dài. Xe phù hợp cho cả di chuyển đô thị và những chuyến touring xuyên quốc gia.
2. BMW R1300 RT 2025: Nữ hoàng của dòng touring
BMW R1300 RT là mẫu mô tô touring cao cấp, được thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa và khả năng vận hành mạnh mẽ trên những hành trình dài. Là sự thay thế cho R1250 RT, R1300 RT 2025 được cải tiến toàn diện, trở thành một trong những mẫu xe touring tiên tiến nhất của BMW.
Thiết kế
- Ngoại hình sang trọng, khí động học: R1300 RT sở hữu thiết kế hiện đại với phần đầu xe vuông vức hơn, tích hợp đèn pha LED mới và hệ thống radar. Các tấm ốp thân xe được tối ưu hóa để giảm lực cản gió, tăng tính ổn định ở tốc độ cao.
- Kính chắn gió điều chỉnh điện: Kính chắn gió lớn, điều chỉnh điện, kết hợp với các tấm chắn gió trong suốt, mang lại khả năng bảo vệ tối ưu trước thời tiết và tiếng ồn.
- Tiện nghi cao cấp: Yên xe được thiết kế công thái học, kết hợp với tay nắm và ghế sưởi (tùy chọn), đảm bảo sự thoải mái cho cả người lái và hành khách. Xe có các hộc chứa đồ và giá đỡ hành lý tích hợp.
- Kích thước và trọng lượng: R1300 RT dài 88,8 inch, rộng 38,2 inch, nhẹ hơn một chút so với R1250 RT nhờ khung thép cải tiến. Trọng lượng ướt (bao gồm phụ kiện) nặng hơn do tích hợp thêm nhiều công nghệ, nhưng trọng lượng thực tế sẽ được xác nhận khi xe ra mắt chính thức.
- Màu sắc: Các tùy chọn màu sắc bao gồm Racing Red, Triple Black, và Option 719 Karakoru, mang lại vẻ ngoài sang trọng và thể thao.
Động cơ và hiệu suất
- Động cơ Boxer 1.300cc ShiftCam: Tương tự R1300 RS, R1300 RT sử dụng động cơ Boxer 1.300cc, công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 149 Nm, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái trên các cung đường dài.
- Hệ thống truyền động: Hộp số 6 cấp và tùy chọn ASA đảm bảo sang số mượt mà. Hệ thống truyền động trục được thiết kế lại, giảm trọng lượng thêm 2,6kg so với thế hệ trước.
- Chế độ lái: Xe có các chế độ Rain, Road, Eco, và tùy chọn Dynamic Pro, phù hợp với nhiều điều kiện vận hành. Công nghệ ShiftCam giúp tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Công nghệ và tính năng
- Hệ thống treo: Hệ thống treo Dynamic ESA Next tự động điều chỉnh theo tải trọng và địa hình, kết hợp với phuộc trước Telelever và treo sau Paralever EVO, mang lại độ ổn định và thoải mái vượt trội.
- Hệ thống an toàn tiên tiến: R1300 RT được trang bị radar trước/sau, hỗ trợ kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, và cảnh báo va chạm phía trước. Hệ thống ABS Pro, DTC, và HSC Pro đảm bảo an toàn tối đa.
- Công nghệ hỗ trợ tiện nghi: Màn hình TFT 10,25 inch, tích hợp bản đồ, kết nối smartphone, và hệ thống âm thanh cao cấp (tùy chọn). Hệ thống khóa thông minh và khởi động không chìa khóa tăng tính tiện lợi.
- Khả năng touring: Bình xăng dung tích lớn (khoảng 25 lít), các hộc chứa đồ tích hợp, và hệ thống giá đỡ hành lý cho phép R1300 RT đáp ứng nhu cầu di chuyển xa với khối lượng hành lý lớn.
Đối tượng phù hợp
R1300 RT là lựa chọn lý tưởng cho những người đam mê touring, muốn trải nghiệm những chuyến đi dài với sự thoải mái, an toàn và công nghệ tối tân. Xe phù hợp với các tay lái kỳ cựu và những người tìm kiếm một chiếc mô tô touring cao cấp.
So sánh R1300 RS và R1300 RT
Tiêu chí | R1300 RS | R1300 RT |
Phân khúc | Sport-tourer | Touring |
Thiết kế | Thể thao, khí động học | Sang trọng, tối ưu cho hành trình dài |
Tư thế lái | Linh hoạt, thiên về thể thao | Thẳng, thoải mái, phù hợp touring |
Công suất | 145 mã lực, 149 Nm | 145 mã lực, 149 Nm |
Hệ thống treo | Telelever, Paralever EVO, Dynamic ESA | Telelever, Paralever EVO, Dynamic ESA |
Công nghệ an toàn | Radar (tùy chọn), ABS Pro, DTC, ACC | Radar, ABS Pro, DTC, ACC, điểm mù |
Tiện nghi | Trung bình, tập trung vào hiệu suất | Cao cấp, tối ưu cho hành trình dài |
Giá khởi điểm | Dự kiến từ 18.000 USD (ước tính) | Dự kiến từ 20.000 USD (ước tính) |
Giá bán và thời điểm ra mắt
- Giá bán: Hiện tại, BMW chưa công bố giá chính thức cho R1300 RS và R1300 RT tại Việt Nam. Tuy nhiên, dựa trên các thị trường quốc tế, R1300 RS có giá khởi điểm dự kiến khoảng 18.000 USD, trong khi R1300 RT có thể từ 20.000 USD trở lên, tùy thuộc vào các gói tùy chọn.
- Thời điểm ra mắt: Cả hai mẫu xe đã được BMW xác nhận ra mắt trong năm 2025, với R1300 RS dự kiến có mặt tại các đại lý từ tháng 4/2025 và R1300 RT có thể ra mắt chính thức vào đầu năm 2025.
BMW R1300 RS 2025 và R1300 RT 2025 là hai mẫu xe đại diện cho sự tiến bộ vượt bậc của BMW Motorrad trong phân khúc sport-tourer và touring. Với động cơ Boxer 1.300cc mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến như radar, kiểm soát hành trình thích ứng, và thiết kế tinh tế, cả hai mẫu xe này không chỉ mang lại hiệu suất ấn tượng mà còn đáp ứng nhu cầu về sự thoải mái và an toàn. R1300 RS phù hợp với những tay lái yêu thích sự linh hoạt và phong cách thể thao, trong khi R1300 RT là lựa chọn hoàn hảo cho các chuyến đi xa với sự sang trọng và tiện nghi hàng đầu.