BMW S1000RR 2023 thiết kế mới động cơ mạnh hơn nhiều công nghệ hơn

BMW S1000RR 2023 thiết kế mới với động cơ mạnh hơn, trang bị nhiều công nghệ hơn đã chính thức được BMW Motorrad ra mắt cách đây vài giờ.

“Với động cơ mạnh mẽ hơn, hệ thống treo và khung gầm tiên tiến, hệ thống hỗ trợ Phanh trượt và Kiểm soát trượt DTC mới cũng như khí động học được tối ưu hóa với cánh gió và đuôi xe được thiết kế lại, chúng tôi đã có thể nâng hiệu suất của RR lên một tầm cao mới.” Wolfgang Wallner, Giám đốc dự án S1000RR 2023 chia sẻ.

BMW S1000RR 2023 thiết kế mới động cơ mạnh hơn nhiều công nghệ hơn

BMW S1000RR 2023 thiết kế mới động cơ mạnh hơn nhiều công nghệ hơn
BMW S1000RR 2023 thiết kế mới động cơ mạnh hơn nhiều công nghệ hơn

BMW S1000RR 2023 mới – thậm chí còn năng động hơn nhờ những cải tiến toàn diện về động cơ, hệ thống treo, khung gầm, khí động học, thiết kế và hệ thống hỗ trợ người lái.

Chiếc xe mô tô pkl supersports được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009 hiện đã có phiên bản mới với động cơ và khung gầm tiên tiến, tính khí động học được tối ưu hóa với cánh gió, đuôi xe mới và hệ thống hỗ trợ mới.

Động cơ 4 xi-lanh tiên tiến thiết lập một chuẩn mực mới về hiệu suất, mô-men xoắn và khả năng vận hành.

BMW S1000RR 2023 mới có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dựa trên đơn vị sức mạnh của S 1000 RR hiện tại. Công suất cực đại hiện là 154 kW (210 mã lực) tại 13.750 vòng / phút (không áp dụng cho máy Mỹ), cao hơn 2 kW (3 mã lực) so với mẫu trước. Mô-men xoắn cực đại 113 Nm được tạo ra tại vòng tua máy 11.000 vòng / phút. Bất chấp sự gia tăng về công suất cực đại, vòng tua xe rộng hơn và mạnh mẽ hơn đáng kể. VÒng tua máy tối đa của động cơ S1000RR 2023 là 14.600 vòng / phút.

DTC Dynamic Traction Control với chức năng Slide Control mới sử dụng cảm biến góc lái.

Tính năng mới của Dynamic Traction Control DTC là chức năng Slide Control. Nó cho phép người lái chọn hai góc độ trượt cài đặt trước cho hệ thống kiểm soát lực kéo khi tăng tốc ra khỏi khúc cua. Về mặt kỹ thuật, điều này đạt được khi sử dụng cảm biến góc lái. Tính đến góc nghiêng tương ứng, hệ thống kiểm soát độ bám đường cho phép bánh sau bị trượt khi tăng tốc ra khỏi khúc cua, do đó tạo điều kiện cho bánh sau bị trượt. Và khi đạt đến giá trị góc lái đặt trước, hệ thống kiểm soát độ bám đường sẽ can thiệp, giảm độ trượt và ổn định xe máy.

“Khung linh hoạt” tiên tiến hơn với khung sườn mới  và hệ thống treo mới

Khung sườn của RR mới vẫn là khung cầu nhôm, được kết cấu hàn từ bốn bộ phận đúc trọng lực và tích hợp động cơ nghiêng về phía trước 32 độ như một bộ phận hỗ trợ. Với mục đích tối ưu hóa tính linh hoạt theo chiều ngang, khung chính của RR mới đã có một số lỗ mở ở các khu vực bên cạnh. Mục đích là tăng độ chính xác khi lái xe. Góc đầu lái đã được làm phẳng 0,5 ° và độ lệch của chảng ba giảm 3 mm.

Hình dạng khung gầm mới không chỉ đi kèm với độ chính xác khi lái tốt hơn, mà còn tăng độ chính xác và phản hồi rõ ràng hơn từ bánh trước.

ABS Pro với Hỗ trợ phanh mới và chức năng cài đặt ABS Pro “Slick”.

Chức năng Hỗ trợ phanh mới là một cải tiến quan trọng và rất hữu ích cho các tay đua. Như trong chức năng Kiểm soát trượt DTC mới, hệ thống mới này cũng dựa trên cảm biến góc lái và cho phép người lái thiết lập một góc trượt cụ thể cho cái gọi là trượt phanh trong khi trượt vào góc với tốc độ duy trì.

Cánh gió, phần trước và sau được thiết kế lại và phối màu hấp dẫn để mang lại hiệu suất và tính thể thao hơn nữa.

Cũng như M1000RR, cánh gió trên RR mới giờ đây đảm bảo lực bám đường tốt nhất có thể của bánh trước – đặc biệt là khi tăng tốc. Chúng tạo ra lực khí động học và do đó tăng tải trọng lên các bánh xe. Ưu điểm là tăng độ ổn định khi vào cua.

Khi nói đến thiết kế, phiên bản mới của S1000RR 2023 được hưởng lợi từ phần trước được thiết kế lại bao gồm cánh gió, phần đuôi sau mới, nhẹ hơn và trông thể thao hơn.

Theo Motosaigon tham khảo, S1000RR 2023 có ba phối màu mới là Đen kim loại Blackstorm, Style Passion Đỏ Racingred và Trắng Xanh đỏ Lightwhite định hướng / BMW M.

Những điểm nổi bật của BMW S 1000 RR mới:

• Tăng công suất và mô-men xoắn: 154 kW (210 mã lực) tại 13.750 vòng / phút và 113 Nm tại 11.000 vòng / phút.

• Tỷ số truyền thứ cấp ngắn hơn để có nhiều lực kéo hơn ở bánh sau.

• “Khung” nâng cao linh hoạt hơn.

• Hình dạng khung xe với các giá trị mới về góc lái, độ lệch, bánh xe và chiều dài cơ sở.

• Bộ khung M theo tiêu chuẩn với điểm xoay cánh tay đòn có thể điều chỉnh và phần đuôi xe nâng lên.

• Kiểm soát lực kéo DTC với chức năng Kiểm soát Trượt mới để trượt trong khi tăng tốc bằng cách sử dụng cảm biến góc lái.

• ABS Pro với chức năng Hỗ trợ trượt phanh mới sử dụng cảm biến góc lái để phanh trượt khi đến gần góc cua.

• Cài đặt ABS Pro “Slick”

• Tính khí động học được tối ưu hóa với phần trước mới, cánh gió, kính chắn gió cao và phần chảng ba bên dưới.

• pin nhẹ theo tiêu chuẩn.

• Cổng sạc USB ở phần phía sau.

• Phần đuôi xe được thiết kế lại và pát biển số ngắn hơn.

• Ốp ly hợp và bình điện màu đen.

• Lắp ráp bánh sau dễ dàng hơn do ống lót trục chống mất và má phanh được vát mép và pát phanh.

• Bộ chuyển đổi GPS là một phần của loạt phụ kiện chính hãng BMW Motorrad.

• Giá đỡ GoPro mới như một phần của loạt phụ kiện chính hãng BMW Motorrad.

Hình ảnh BMW S1000RR 2023

BMW S1000RR 2023 thiết kế mới động cơ mạnh hơn nhiều công nghệ hơn
BMW S1000RR 2023 thiết kế mới động cơ mạnh hơn nhiều công nghệ hơn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]