Bộ tứ ông trùm xe máy Nhật Bản hợp tác phát triển động cơ Hydrogen

Động cơ Hydrogen hoạt động bằng nguyên liệu Hydro đang được bộ tứ xe máy Nhật Bản cùng chung tay phát triển gồm: Honda, Yamaha, Kawasaki và Suzuki.

Các động thái chính của “Bộ Tứ” đã được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản chấp thuận thành lập hiệp hội nghiên cứu công nghệ. Điều đó có nghĩa là họ có thể thành lập một bộ phận R&D kết hợp để đạt được các mục tiêu chung. Theo Motosaigon tham khảo, dự án phát triển “Động cơ chạy bằng hydro” sẽ được áp dụng cho các mẫu xe máy, xe mô tô, thuyền biển và các thiết bị nông nghiệp v.v…

Bộ tứ ông trùm xe máy Nhật Bản hợp tác phát triển động cơ Hydrogen

Động cơ Hydrogen kết hợp tăng áp đang được Kawasaki phát triển
Động cơ Hydrogen kết hợp tăng áp đang được Kawasaki phát triển

Tổ chức mới được đặt tên là “HySE.” Tên này đã được Kawasaki đăng ký bản quyền thương hiệu cho tên và logo. Quyền sở hữu thương hiệu này cũng sẽ bao gồm 3 thương hiệu còn lại của nhà sản xuất.

Mỗi công ty có vai trò riêng trong nhóm nghiên cứu mới, trong đó Honda được giao nhiệm vụ nghiên cứu phát triển động cơ chạy bằng hydro. Trong khi Suzuki nghiên cứu về chức năng, hiệu suất và độ tin cậy của động cơ. Yamaha phát triển hệ thống tiếp nhiên liệu và bình xăng, trong khi Kawasaki tập trung vào các phụ kiện cần thiết cho nhiên liệu. Hệ thống cung cấp và bồn chứa và thiết bị được lắp đặt giữa bình nhiên liệu và kim phun nhiên liệu.

Bốn nhà sản xuất cũng sẽ được hỗ trợ bởi hai công ty khác: Kawasaki Heavy Industries, công ty mẹ của Kawasaki Motors, công ty có nhiều kinh nghiệm phát triển nhiên liệu hydro và Toyota, công ty đang hợp tác với Yamaha trong dự án hydro.

Hydro có một số lợi thế quan trọng như một loại nhiên liệu. Đặc biệt là nó thải ra chỉ là nước. So với các phương tiện chạy bằng pin không phát thải, xe chạy bằng hydro có thể được tiếp nhiên liệu nhanh chóng và có thể sử dụng công nghệ tương tự như công nghệ của động cơ đốt trong. Trong thời hiện đại có cơ sở sản xuất lớn trên khắp thế giới không giống như động cơ truyền động điện và pin chỉ tập trung ở một số nơi trên thế giới.

Có một số nhược điểm đáng lo ngại đối với hydro. Như các bạn biết, hydro thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, có một điều báo trước là quá trình sản xuất vẫn thải carbon vào khí quyển. Điều này có nghĩa là sử dụng điện tái tạo để thúc đẩy quá trình điện phân. Vấn đề lớn hơn là lưu trữ, với các nguyên tố hydro điều này làm cho nhiên liệu đậm đặc hơn không khí, nghĩa là nó chiếm nhiều không gian hơn. Ngay cả khi nó được nén hoặc làm lạnh bằng phương pháp làm lạnh thành chất lỏng.

Kenji Komatsu ,Chủ tịch được đề cử của HySE và là giám đốc điều hành của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Kỹ thuật của Yamaha, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo kế hoạch thành lập một tập đoàn. Có rất nhiều thách thức trong việc phát triển động cơ chạy bằng hydro. Nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy các hoạt động của hiệp hội phát triển nghiên cứu cơ bản để giải quyết những thách thức đó. Chúng tôi cam kết thực hiện nỗ lực này với ý thức cam kết bảo tồn việc sử dụng động cơ đốt trong. Điều này rõ ràng cho thấy những nỗ lực lâu dài mà tổ tiên chúng ta đã bỏ ra.”

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]