Brabus 1300 R bản độ siêu cấp của KTM 1290 Super Duke EVO chỉ có 77 chiếc

Brabus 1300 R phiên bản độ siêu cấp được phát triển từ mẫu xe KTM 1290 Super Duke EVO. Brabus 1300 R được độ hoàn toàn thủ công gồm 2 màu lựa chọn với số lượng giới hạn chỉ có 77 chiếc mỗi màu trên toàn cầu.

KTM hợp tác với hãng độ Brabus của Đức phát triển mẫu naked bike mới dựa trên 1290 Super Duke EVO. Theo clip teaser, Brabus 1300 R 2022 sẽ được công bố vào vài ngày tới, nhưng loạt hình thực tế của siêu phẩm xế độ này đã xuất hiện chớp nhoáng trang web chính thức của KTM. Nhưng sau đó đã nhanh chóng bị gỡ xuống. Cùng Motosaigon soi chi tiết hình ảnh thực tế đầu tiên của Brabus 1300 R 2022 tác phẩm xe độ từ KTM 1290 Super Duke EVO.

Brabus 1300 R bản độ siêu cấp của KTM 1290 Super Duke EVO chỉ có 77 chiếc

Brabus 1300 R bản độ siêu cấp của KTM 1290 Super Duke EVO chỉ có 77 chiếc
Brabus 1300 R bản độ siêu cấp của KTM 1290 Super Duke EVO chỉ có 77 chiếc

Brabus được biết đến là một thương hiệu chuyên độ xe ô tô với hiệu suất cao, có lẽ được nhiều người biết đến với loạt tác phẩm độ trên xe Mercedes-Benz. Với 1300 R, Brabus chuyển sang lĩnh vực mô tô, với nguyên liệu thuộc hàng cực phẩm là KTM 1290 Super Duke EVO.

Brabus đã làm một số chi tiết thủ cộng trên 1300 R, cùng với mâm xe rèn chín chấu. Các khe hút gió bằng sợi carbon mới và đèn pha hình tròn mang đến cho Super Duke một diện mạo mới đậm chất Retro.

Ngoài các cửa hút, Brabus còn trang bị cho 1300 R một tấm ốp đèn pha và đuôi xe đều được làm từ sợi carbon. Bình xăng cũng được trang trí bằng sợi carbon, có cùng dung tích 4,2 gallon như Super Duke EVO.

Động cơ dường như không thay đổi, theo Motosaigon được biết trái tim Brabus 1300 R vẫn là khối động cơ V-Twin 1301cc cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 103 lb-ft.

Giống Super Duke EVO, Brabus 1300 R cũng được trang bị bộ ly hợp PASC và hộp số PANKL . Brabus ưu ái lắp bộ giảm thanh kép phủ gốm đen mờ được thiết kế để tối ưu hóa áp suất ngược.

Khung sườn kiểu mắt cáo vẫn không thay đổi so với Super Duke, mặc dù Brabus đổi màu cam KTM sang màu đen. Khung phụ composite nhẹ cũng tương tự, nhưng Brabus có ghế sưởi tùy chỉnh dày hơn. Yên xe dày hơn góp phần làm cho yên xe cao hơn, với kích thước 33,2 inch so với 32,9 inch của Super Duke EVO.

 

Brabus 1300 R chia sẻ tay lái có thể điều chỉnh tương tự với Super Duke EVO.

Cận cảnh đồng hồ TFT 5 inches và tem kim loại đánh dấu số thứ tự của Brabus 1300 R 1/77 chiếc được sản xuất.

Gói thiết bị điện tử tương tự như những gì được cung cấp trên EVO. Brabus 1300 R cũng có năm chế độ lái, Rain, Road, Sport, Race và Performance. Mỗi chế độ cung cấp các mức điều khiển ga, kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ ổn định, điều chỉnh trượt động cơ. Hệ thống sang số nhanh và Cruise Control là trang bị tiêu chuẩn, cũng như ABS, bao gồm cả chế độ Supermoto ABS.

Brabus 1300 R được trang bị phuộc WP APEX 48 với giảm xóc điều khiển điện tử. Trảng ba được thiết kế đặc biệt cho 1300 R, KTM khẳng định khả năng xử lý chính xác và cảm giác khi phanh gấp. Giảm xóc sau WP APEX cũng được điều chỉnh điện tử.

Brembo cung cấp bộ kẹp phanh liền khối 4 pít-tông Stylema. Hệ thống phanh trước cũng được trang bị một ống dẫn làm mát bằng sợi carbon tương tự như loại được sử dụng trên Super Duke RR.

Hình ảnh Brabus 1300 R bản độ siêu cấp của KTM 1290 Super Duke EVO chỉ có 77 chiếc

Brabus 1300 R 2022 tác phẩm xe độ cao cấp từ KTM 1290 Super Duke EVO sẽ có 2 phiên bản màu Đỏ Magma hoặc Đen đặc trưng. Mỗi màu chỉ có 77 chiếc Brabus 1300R sẽ được sản xuất, số 77 đại diện cho năm thành lập của thương hiệu vào năm 1977. Như vậy, Brabus 1300 R 2022 sẽ có tổng cộng 154 chiếc với 2 màu lựa chọn.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]