Chi tiết công nghệ mới trên các mẫu xe Harley-Davidson 2019

Các mẫu xe Harley-Davidson 2019, 2020 sẽ lần lượt được hãng xe Mỹ ra mắt trong năm tới, các dòng xe hoàn toàn mới lần đầu tiên được hãng xe Mỹ thiết kế và sản xuất bao gồm: Pan America 1250 cc (Dòng Adventure), Street Fighter 975 cc, mẫu xe Custom 1250 cc và Moto điện LiveWire.

Tròn một tháng từ lúc chính thức công bố các mẫu xe hoàn toàn mới trong tương lai, Harley-Davidson đã chính thức giới thiệu những công nghệ mới, thông minh và hiện đại trên các mẫu xe sắp ra mắt vào năm tới.

Harley-Davidson FXDR 114 2019 | Harley-Davidson CVO Road Glide 2019

Chi tiết công nghệ mới trên các mẫu xe Harley-Davidson 2019

Chi tiết công nghệ mới trên các mẫu xe Harley-Davidson 2019
Chi tiết công nghệ mới trên các mẫu xe Harley-Davidson 2019

Cùng MotoSaigon xem chi tiết các công nghệ mới trên các mẫu xe Harley-Davidson 2019 và 2020.

Hệ thống giải trí hoàn toàn mới: Boom! Box GTS

Hệ thống giải trí hoàn toàn mới Boom! Box GTS mang đến giao diện và chức năng hiện đại tương tự như trên các thiết bị di động và máy tính bảng phiên mới nhất. Box GTS với các tính năng được thiết kế đặc biệt dành riêng cho xe motor nên có độ bền cao hơn, đi kèm khả năng tương thích với Apple CarPlay nhận dạng giọng nói và cuộc gọi rảnh tay. Hệ thống giải trí hoàn toàn mới đã được tối ưu hóa để tăng sự tương tác giữa người lái với chiếc xe của mình. Boom! Box GTS sẽ được trang bị như 1 tiêu chuẩn mặc định trên các mẫu xe 2019 bao gồm: Harley-Davidson Ultra Limited, Ultra Limited Low, Road Glide® Ultra, Road Glide® Special, Street Glide® Special, CVO Limited, CVO Street Glide®, CVORoad Glide® và các mẫu Tri Glide® Ultra. Đối với các mẫu khác sẽ là tùy chọn (Option) gồm: Harley-Davidson Street Glide®, Road Glide® và Electra Glide® Ultra Classic® models.

Chi tiết công nghệ mới trên các mẫu xe Harley-Davidson 2019
Chi tiết công nghệ mới trên các mẫu xe Harley-Davidson 2019

Màn hình đồng hồ 6.5 inch

Các mẫu xe Harley-Davidson 2019 mới sẽ được trang bị đồng hồ điện tử thông minh với màn hình TFT lên đến 6.5 inch. Với thiết kế cực kỳ đẹp mắt và các tính năng hiện đại như một màn hình oto cao cấp hay một chiếc máy tính bảng phiên bản mới nhất. Mặt đồng hồ được làm bằng kính có độ bền cao và chống xước tương tự như trên các thiết bị di động đang sử dụng trên toàn thế giới. Màn hình có tỉ lệ tương phản cao hơn gấp 4 lần, dễ nhìn hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Chi tiết công nghệ mới trên các mẫu xe Harley-Davidson 2019
Chi tiết công nghệ mới trên các mẫu xe Harley-Davidson 2019

Màn hình được thiết kế đặc biệt cho ánh sáng cực nét trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau như: ánh sáng chói của mặt trời, ẩm ướt hoặc mưa. Màn hình cảm ứng thông minh nhận diện ngay khi bạn đi bao tay (có tích hợp chạm cảm ứng).

Cách sử dụng và trải nghiệm tốt hơn

Boom! Box GTS có khả năng xử lý nhanh hơn, dung lượng bộ nhớ cao hơn. Thời gian khởi động của hệ thống giải trí phiên bản cũ 6.5GT là 21 giây nay chỉ còn 10 giây trên hệ thống giải trí mới Box GTS. Ngoài ra, chức năng tìm đường thông minh cũng rút ngắn từ 10 giây xuống chỉ còn 2.5 giây.

Màn hình hiển thị được đơn giản hóa với 3 hệ thống chính gồm: Điều hướng (Navigation), Điện thoại (Phone) và Âm nhạc (Music). Nút Quay lại (Back) mới đã được thêm vào bộ điều khiển bên phải. Màn hình Điều hướng, Điện thoại và Nhạc có tính năng thông tin cô đọng, dễ đọc và dễ dàng sử dụng hơn. Toàn bộ hệ thống GTS có thể được quản lý thông qua màn hình cảm ứng hoặc với cần điều khiển 5 chiều được tích hợp sẵn 2 bên cùm công tắc tay lái.

Harley-Davidson FXDR 114 2019 hoàn toàn mới chính thức ra mắt

Tính năng được cải thiện

Boom! Box GTS có khả năng tương thích với Apple CarPlay có thể hiển thị các chức năng của điện thoại lên màn hình bằng kết nối qua Bluetooth, bao gồm các ứng dụng trực tuyến, thời tiết và giao thông.. để người lái có thể tiếp cận, nắm bắt và sử dụng các chức năng quen thuộc được cài đặt sẵn trên điện thoại của họ.

Chức năng Điều hướng thông minh hơn cho phép người dùng có thể tìm tuyến đường nhanh và ngắn nhất hoặc đi xa hơn nhưng đi qua các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên đường đi. Chức năng cực kỳ hữu ích cho những chuyến đi tour dài có thể khám phá hết những nơi mà bạn muốn đi.

Người dùng có thể chọn điểm đến trên điện thoại của mình sau đó hệ thống Box GTS sẽ tự động nhận diện thông qua kết nối trước đó và hiển thị cho người dùng mà không cần phải trực tiếp điều khiển trên màn hình xe nữa.

Một ứng dụng Harley-Davidson có sẵn được cài đặt vào điện thoại giúp người lái tận dụng tối đa thời gian trên đường với các tính năng như lên kế hoạch cho chuyến đi, ghi âm, tìm trạm dịch vụ Harley-Davidson, cây xăng, khách sạn, nhà hàng và các điểm tham quan khác gần nhất.

Hệ thống phanh điện tử

Hệ thống phanh điện tử được trang bị trên các mẫu xe 3 bánh của Harley-Davidson như: Tri Glide Ultra, Freewheeler® 2019 đi kèm thiết bị đo quán tính phiên bản mới nhất (IMU) và công nghệ cảm biến ABS để tăng cường độ bám đường và ổn định hơn.

Kiểm soát lực kéo (TCS)

Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) mới được thiết kế để kiểm soát bánh sau khi tăng tốc quá nhanh trên các bề mặt đường ướt, trơn trượt hoặc khi tăng tốc đột ngột. Nếu hệ thống TCS phát hiện bánh sau bị mất kiểm soát đột ngộ, nó sẽ tự động phanh để giảm tốc độ quay của bánh xe lại.

Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn (DSCS)

Hệ thống kiểm soát trượt mô-men xoắn được thiết kế để tránh trượt bánh xe quá mức khi giảm tốc độ, thường xảy ra khi người lái phanh gấp hoặc giảm tốc trên bề mặt đường ướt hoặc trơn trượt. Khi hệ thống DSCS phát hiện bánh xe sau đang trong tình trạng lếch bánh nó sẽ điều chỉnh phân phối mô-men xoắn động cơ để phù hợp hơn với tốc độ bánh sau đang tác động lên bề mặt đường.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống ABS bản mới nhất sẽ được áp dụng lên các mẫu xe Harley-Davidson 2019, 2020. ABS giúp xe ổn định khi người lái phanh gấp, giúp xe không bị hiện tượng chao đảo kể cả khi phanh trên mặt đường ướt hay trơn trượt.

Liên kết phanh

Khi xe di chuyển ở tốc trên trên 7 dặm / giờ, hệ thống phanh liên kết đôi sẽ được tự động kích hoạt. Liên kết phanh giúp người lái có thể chỉ thực hiện một phanh tay hoặc chân đã có thể phanh cả 2 hệ thống phanh trước và sau. Giúp việc xử lý các tính huống khẩn cấp trên đường một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

Để dễ hiểu hơn thì các bạn có thể hình dung hệ thống phanh liên kết của xe tay ga Honda Airblade (bóp thắng bên trái sẽ tự động kéo phanh bên phải). Tuy nhiên, hệ thống phanh trên Harley-Davidson là hệ thống phanh điện tử cao cấp và thông minh hơn nhiều, khi kích hoạt hệ thống này, bộ xử lý sẽ tự động tính toán để cho ra áp suất phanh phù hợp trên mỗi bánh trước hay bánh sau nhiều hơn.

Hệ thống treo hoàn toàn mới cho Harley-Davidson Trike

Hệ thống treo hoàn toàn mới mang đến cho các mẫu xe 3 bánh của Harley-Davidson như Tri-Glide Ultra, Freewheeler 2019 cảm giác êm ái hơn. Hệ thống treo mới được hiệu chỉnh đặc biệt dành riêng cho các mẫu xe 3 bánh của Harley-Davidson.

Động cơ mới được cải tiến rõ rệt

Harley-Davidson Touring và Trike 2019 sẽ được trang bị động cơ Milwaukee-Eight® 114. Động cơ có công suất mạnh mẽ nhất từ trước đến nay được Harley-Davidson sản xuất dành cho các mẫu Touring tiêu chuẩn.

Những mẫu xe sẽ được trang bị động cơ Milwaukee-Eight 114 trong năm 2019: Ultra Limited, Ultra Limited Low, Road Glide Ultra, Road Glide Special, Street Glide Special, Road King Special, Tri Glide Ultra and Freewheeler. Khối động cơ mới Milwaukee-Eight 114 cho mô-men xoắn lớn hơn 5% so với động cơ Milwaukee-Eight 107 (123 ft. Lb. so với 117 ft. Lb).

Đèn pha LED Daymaker ™

Đèn pha LED Daymaker với thiết kế cực kỳ hiện đại. Đèn pha LED mới cho ánh sáng trắng rõ nét, xa và rộng hơn so với đèn pha cũ. Ngoài ra có có đèn LED định vị ban ngày cực kỳ ấn tượng.

Đèn pha tự động

Hệ thống đèn pha tiên tiến nhất được Harley-Davidson áp dụng trên các mẫu xe mới, với hệ thống đèn pha thông minh này, các mẫu xe Harley-Davidson trong tương lai sẽ tự động cảm biến được góc nghiêng của xe khi vào cua để tự động điều chỉnh hướng sáng sang những vùng tối mà người dùng cần thiết nhưng đèn pha chưa chiếu sáng tới.

Hệ thống đèn pha sẽ tự động tập trung vào điểm sáng cần thiết khi di chuyển trên đoạn đường thẳng, giảm đi các vùng sáng lãng phí mà người lái không cần tới.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]