Các xu hướng công nghệ trên xe ô tô trong năm 2019

Các xu hướng công nghệ trên xe ô tô trong năm 2019

Công nghệ ôtô trong thời công nghệ 4.0 phát triển ra sao? Hãy cùng Vietnam Motor Show điểm qua 5 xu thế nổi bật của ngành công nghệ ô tô trong năm 2019 nhé!

Bạn quan tâm đến xu hướng công nghệ nào trong ngành sản xuất ôtô hiện nay?

Các xu hướng công nghệ trên xe ô tô trong năm 2019
Các xu hướng công nghệ trên xe ô tô trong năm 2019

Triển lãm Vietnam Motor Show 2019, diễn ra từ ngày 23 đến 27 tháng 10 năm 2019 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn để được tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm các công nghệ ôtô mới nhất từ 15 hãng xe danh tiếng nhé!

CÁCH THỨC MUA VÉ:

  • Truy cập http://bit.ly/MuaveVMS2019 và mua vé theo hướng dẫn (thanh toán nhanh chóng với Ví điện tử MoMo) – tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé
  • Mua vé ngay tại sự kiện

Các xu hướng công nghệ trên xe ô tô trong năm 2019

Chia sẻ xe tự lái

Trong những năm gần đây, xe tự lái trở thành một trong những đề tài thu hút sự quan tâm của nhiều “ông lớn” trong ngành công nghiệp xe hơi. Một số người cho rằng trong tương lai, con người sẽ chuyển sang đi chung xe tự lái. Hiện nay, thời gian rảnh rỗi của những chiếc xe hơi chiếm tới 80%. Nếu chúng có thể tự vận hành, con người sẽ có cơ hội đồng sở hữu và chỉ phải trả tiền cho một phần mà họ sử dụng.

Lốp xe thông minh

Đúng như tên gọi, Smart Tire – bộ lốp thông minh được ra đời với nhiều điểm vượt trội. Đầu tiên là việc phần hoa lốp được chế tạo từ cao su LFR giúp đảm bảo hiệu quả làm việc trong thời gian dài hơn. Smart Tire có thể duy trì khả năng bám ướt lên tới gần 20.000km và chống ăn mòn tốt hơn 51%. Tuy nhiên, phần đặc biệt nhất có lẽ nằm ở công nghệ Active Tread với khả năng nhận biết điều kiện bề mặt đường, độ ẩm cũng như nhiệt độ thấp để các hoa lốp có thể tự điều chỉnh và thích nghi.

Công nghệ thực tế ảo AR

Phương án sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR là một xu thế nổi bật năm 2019. Công nghệ này sẽ tương tác với người dùng thông qua những đối tượng được hiển thị dưới dạng 3D. Ví dụ, hiện đã có một số hãng xe phát triển hệ thống định vị dựa trên công nghệ thực tế tăng cường (AR), cho phép hiển thị thông tin như chỉ đường và cảnh báo an toàn ngay trước mắt người lái.

Màn hình thông minh trên kính chắn gió

Công nghệ này cho phép những thông tin về tốc độ, chỉ dẫn hướng rẽ… hiển thị ngay trên kính chắn gió phía trước người lái. Nhờ đó, tài xế không cần phải rời mắt khỏi đường đi, từ đó giảm tình trạng tai nạn do xao nhãng. Các chuyên gia trong ngành công nghiệp dự đoán đến năm 2020, khoảng 70% số xe mới sẽ ứng dụng công nghệ này.

Công nghệ sóng não

Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc có thể được ngăn chặn nếu tài xế kịp thời đánh lái hoặc phanh. Bởi vậy, một số nhà sản xuất đã lên kế hoạch phát triển những hệ thống có khả năng đọc sóng não của tài xế để có thể can thiệp xử lý các tình huống giao thông trong tích tắc, giảm thiểu tai nạn.

VMS 2019 - Vietnam Motor Show - Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019
VMS 2019 – Vietnam Motor Show – Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019

Hệ thống của xe sẽ gồm một mũ đội đầu cho tài xế với chức năng đo hoạt động của sóng não, sau đó truyền các chỉ số đến vô-lăng, phanh, ga… Những bộ phận này sẽ phản ứng trước khi tài xế hành động.

Thời gian, Địa điểm & Giá xe triển lãm VMS 2019

  • Từ ngày 23 đến 27/10/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
  • Ngày 23/10/2019: Từ 17:45 đến 20:00
  • Ngày 24/10 đến 27/10: Từ 9:00 đến 20:00
  • Giá vé: 30.000đ (tham gia các hoạt động tương tác, gameshow tích điểm để nhận quà tặng, mua vé tại triển lãm hoặc mua online tại website chính của BTC)

Khách tham dự được khuyến khích đăng ký vé mời trực tiếp qua internet để cập nhật mọi lịch trình và hoạt động sớm nhất cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Thông tin về Vietnam Motor Show 2019 bao gồm các hoạt động, trò chơi tương tác, hướng dẫn mua vé tham quan, đăng ký trải nghiệm, … được cập nhật thường xuyên tại:

Website: www.vietnammotorshow.vn

Facebook: https://www.facebook.com/MotorShowVN.

MotoSaigon.vn – 4BanhSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]