Cafe Racer – cuộc chơi công phu và tốn kém !

Độ xe với phong cách Cafe Racer hiện đang rất được ưa chuộng chính vì thế một khi được “nhân bản” hàng loạt, sự khác biệt vốn nằm trong định nghĩa bản chất của Cafe Racer không còn ý nghĩa. Vì vậy, chơi Cafe Racer ngày càng lắm công phu.

1.jpg

Xe để độ cafe racer giờ phong phú hơn những năm 1960 khá nhiều. Nó không chỉ bó hẹp ở các dòng xe sport classic của Triumph, BSA, AJS hay Norton mà còn có cả Honda CBX750, Honda CB1000, Yamaha SR400, Kawasaki K750… đến từ xứ sở Hoa anh đào.

2.jpg

Nhộn nhịp xe độ… cafe racer

Những dòng xe K100, R75/6… của BMW cũng lọt vào mắt xanh của nhiều tay chơi cafe racer chọn làm mẫu xe nền để độ chế. Thậm chí, các dòng “xe cỏ” như Honda 67, Honda Win100, Suzuki GN250… cũng được nhiều người chọn để dọn lên cafe racer.

3.jpg

Tuy nhiên, để có một chiếc xe độ tuyệt đẹp đòi hỏi người chơi phải bỏ nhiều công sức, thời gian và tiền bạc. Để đạt được chiếc xe như ý muốn, chủ nhân “chịu chi” để đặt các “đồ chơi” của những hãng phụ kiện – phụ tùng nổi tiếng.

4.jpg

Một chiếc cafe racer chắc chắn sẽ bớt đi vẻ mặn mà nếu thiếu cặp phuộc trước dạng up – side – down của Ducati S2R, giảm xóc sau monoshock hiệu Ohlins, bảng đồng hồ hiển thị của Trail Tech, cặp lốp của Vee Rubber (hay Coker Diamond Tread), bộ lọc gió của K&N…

5.JPG

“Khung sườn phải được gọt giũa tỉ mỉ hoàn toàn bằng thủ công. Công đoạn này mất gần cả tháng trời và đòi hỏi người làm phải am hiểu về kết cấu xe mới thực hiện được”, anh Vi Tự – chủ garage Tự Thanh Đa cho biết.

Cafe Racer – kỳ công và tốn kém

Một chiếc cafe racer ấn tượng phải có cục máy trần trụi lộ rõ vẻ gân guốc. Để có cục máy đẹp, người chơi phải mất hàng tháng trời để tìm kiếm những lực sĩ kiểu như Honda CB1000, Honda GL400, Honda CBX750, BMW K100…

6.JPG

Những dòng xe này không hiếm, nhưng chỉ còn lớp xác bên ngoài còn “nội tạng” thì phần lớn hư hao. Người chơi phải săn phụ tùng từ các diễn đàn, trang mua bán ở nước ngoài và ship về Việt Nam.

Một trong những chi tiết đặc trưng nhất của dòng cafe racer không phải là bộ khung đệm lông chim Featherbed mà ở bình xăng.

8.jpg

Nó là yếu tố quan trọng quyết định yếu tố thẩm mỹ của chiếc xe. Một số tay chơi “học đòi làm trưởng giả” thường cóp nhặt từ các mẫu xe trên mạng, chắp vá bề ngoài để tạo thành các bình xăng cafe racer.

10.jpg
Trào lưu chơi cafe racer thu hút ngày càng nhiều “tín đồ” trẻ tuổi ở Sài thành

Tuy nhiên, chơi cafe racer cũng là cách thể hiện cá tính. Một khi được “nhân bản” hàng loạt, sự khác biệt vốn nằm trong định nghĩa bản chất của cafe racer không còn ý nghĩa.

7.JPG

Chính vì vậy, không hiếm người chơi đã chi bộn tiền để đặt những chiếc bình xăng độc đáo của các lò độ xe nổi tiếng từ nước ngoài.

9.jpg
..và ở Thủ đô Hà Nội

“Với cafe racer đòi hỏi người chơi phải có đam mê. Nếu chơi vì thời trang thời thượng hay giải trí sẽ khó gắn bó lâu dài với thú chơi này vì điều khiển cafe racer trong phố khá bất tiện, xe tạo cảm giác mỏi khi chạy đường xa”, một tay chơi cafe racer chia sẻ.

Nguồn tuoitre.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]