Cảm nhận đánh giá Harley 48 2016 sau chuyến tour Hồ Tràm 240 km

Harley 48 2016 (Harley-Davidson Forty-Eight 2016) thuộc dòng SPORTSTER, được Harley-Davidson hướng đến các khách hàng là những biker trẻ phong cách và yêu thích thời trang, ngoài Harley 48 ra còn có 2 mẫu xe đáng chú ý khác cùng dòng Sportster này là: Harley Iron 883Harley Street 750.

Xem thêm: 3 mẫu xe Harley 2016 trong dòng SPORTSTER

Harley 48 2016 là phiên bản mới nhất với những nâng cấp trang bị đáng kể, ngoại hình cũng có những thay đổi mới như: lốp trước 130, cặp phuộc trước có đường kính to hơn (49mm), bộ giảm sốc sau với lò xo cải tiến và vòng đệm có thể tăng chỉnh phù hợp với trọng lượng người cầm lái, với cải tiến về phuộc và yên xe có thiết kế mới khiến cho Harley 48 2016 êm ái hơn nhiều so với bản cũ, do hạn chế tối đa chấn động từ mặt đường và bánh sau lên cột sống người cầm lái.

Cảm nhận đánh giá Harley 48 2016 sau hành trình 240km

Vừa qua MotoSaigon đã có cơ hội được trải nghiệm thực tế Harley 48 2016, với hành trình hơn 240km từ TPHCM đi Hồ Tràm và ngược lại. Mình xin chia sẻ 1 số cảm nhận và đánh giá theo quan điểm cá nhân về chiếc Harley 48 này. Các bạn cùng tham khảo và đóng góp những kinh nghiệm của riêng mình để mọi người hiểu hơn về em nó nhé…

harley-48-2016-moto-saigon-5.jpg Harley-Davidson Forty-Eight 2016 (Harley 48 2016)

Với chiều cao 1m7 và đôi dày 3 phân, mình hoàn toàn không gặp khó khăn gì khi chống chân và thao tác đạp thắng, móc số với vị trí gác chân xa hơn so với bản cũ. Do Harley 48 mang phong cách của Bobber , vị trí gác chân khá xa nên ban đầu mình hơi lúng túng khi gác chân lên xe. Harley 48 có khoảng cách giữa ghi đông và yên xe hơi xa nên tạo dáng ngồi hơi gập lại. Lúc đầu sẽ gây tí khó khăn nhưng khi đã quen thì người cầm lái hoàn toàn tự tin làm chủ con xe, dáng ngồi này tạo cảm giác lái rất ngạo nghễ và thích thú, sẽ khiến bạn nhung nhớ chỉ muốn luôn được ngồi lên xe và vi vu đây đó.

harley-48-2016-moto-saigon-2.jpg

Những điểm mới trên Harley 48 2016

Ngoài những cải tiến về hệ thống phuộc trước sau và yên xe như mình đã nêu trên thì, Harley 48 2016 còn có những cải tiến mới như sau:
– Lọc gió có thiết kế hình tròn (bản cũ hình bầu dục)
– Cặp mâm trước sau đúc nhôm nhẹ nguyên khối màu đen, thiết kế hình nan hoa đa chấu tăng tính thể thao và cứng cáp cho xe.
– Bản 48 mới được Harley sử dụng những họa tiết đường sọc để làm điểm nhấn cho xe, các bạn có thể bắt gặp những chi tiết đường sọc này trên bình xăng, yên xe và 2 ốp pô được mạ Crôm. Theo Moto Saigon đánh giá là khá đẹp, khiến xe ưa nhìn hơn.
– Chắn bùn trước sau bằng kim loại gọn nhẹ hơn.

harley-48-2016-moto-saigon-3.jpg

Thiết kế thời trang và phong cách của Harley 48 2016

Xét về khả năng vận hành, theo mình cảm nhận là bản 48 mới này vào số khá “ngọt”, tay côn nhẹ và mượt, tại cấp số 1 khi đề pa xe hơi rần run nhẹ nhưng đã giảm nhiều so với bản cũ, dù mang thân hình nặng 252 kg nhưng với khối động cơ V-Twin Evolution 1.202 cc và Mô-men xoắn cực đại 107 Nm @ 3.250 vòng/phút, xe có gia tốc khá cao… đề pa ra xe rất bốc.

Sang số 2 thì đây là lúc bạn cảm nhận rõ nhất sức mạnh và gia tốc của Harley 48. Xe sẽ lao tới khá nhanh khiến bạn bị ghì lại ra sau, nhưng với thiết kế yên xe kiểu mới và êm hơn thì bạn hoàn toàn tự tin phóng tới.

harley-48-2016-moto-saigon-4.jpg So với những mẫu xe Touring hầm hố của Harley thì Forty-Eight cá tính, thời trang và trẻ trung hơn. Với cái “chất” và đăng cấp riêng của mình, Harley 48 chắc chắn sẽ mang lại cảm giác lái thú vị cho những ai đã quá nhàm với các mẫu xe đang “thịnh” tại Việt Nam.

Khi đã đạt vòng tua tầm 3000rpm và sang số 3 thì lúc này bạn sẽ cảm nhận được độ bốc của Harley 48, xe lướt đi trong trạng thái êm ái không khác gì 1 chiếc 4 máy của Nhật, vít nhẹ ga là xe lướt mạnh tới rất kích thích. Với những đoạn đường vắng và dài, mình đã test lên tới số 4 số 5 rất nhẹ nhàng, đúng “bản chất” của dòng Sportster là thể thao, mạnh mẽ… đáp ứng nhu cầu tăng tốc bức phá cho những biker trẻ tuổi … Trong thành phố các bạn có thể để số 2 số 3 chạy rất mượt, tự tin luồn lách trong thành phố do tay lái thấp và bề ngang ghi đông ngắn.

Khả năng vào cua của Harley 48 ở tốc độ thấp (đi trong thành phố) rất linh động. Trong chuyến đi tour Hồ Tràm vừa qua, có những đoạn đường vắng và những khúc cua không quá gắt mình đã có cơ hội vào cua ở tốc độ cao rất mượt và tự tin (do xe có góc lái 27,1 độ và bánh sau có kích thước 150 tương đối lớn), có những lúc gác chân trước cạ xuống đất cũng là để cảnh báo giới hạn độ nghiêng của xe. Do Harley 48 được thiết kế mới mục đích để tận hưởng cảm giác chạy xe, tận hưởng những cung đường đẹp, xe không thiên về tốc độ đua bơi nên chúng ta không thể đòi hỏi về max speed v.v… Xe có bình xăng 8 Lít với mức tiêu hao nhiên liệu mà NSX đưa ra là khoảng 20 km/l, có thể đi được quảng đường xa nhất khi đổ đầy bình là 156 km.

Giá bán Ưu Đãi cho Harley 48 2016 và Harley Iron 883

Tổng kết lại sau chuyến tour trải nghiệm, thì Harley 48 2016 đã khiến mình lưu luyến và “ghiền” cảm giác được cầm lái xe, cảm nhận được cái “chất” riêng từ âm thanh động cơ V-Twin cho đến dáng ngồi ngạo nghễ và gia tốc lớn ra xe mạnh mẽ, và hơn hết là cái đẹp ngoại hình của Harley 48 – mẫu xe có thiết kế cổ điển (Bobber), rất hợp cho các Biker là tín đồ thời trang, có cá tính và muốn tạo cho mình 1 phong cách riêng.

harley-48-2016-moto-saigon.jpg

Harley-Davidson Forty-Eight 2016 (Harley 48 2016) phiên bản màu đen với yên đơn, có thể thay thể và gắn thêm yên cho người ngồi sau


Như các bạn cũng đã biết thì Harley-Davidson bán xe cho khách hàng là những bản Kit, để cho khách hàng thỏa thích “sáng tác” độ lại theo cá tính của mình. Với mẫu Harley 48 này đối với các bạn có chiều cao khiêm tốn dưới 1m65 có thể độ lại bộ gác chân trước cho gần hơn, thay thế ghi đông cao và gần yên xe hơn v.v… Không như những mẫu xe Nhật với dàn áo nhựa, Harley 48 2016 hầu như toàn thân là 1 khối kim loại rắn chắc, mang lại cái “chất” rất riêng. Ngoài ra kiểu dáng xe mang đậm nét cổ điển luôn trường tồn theo thời gian.

MotoSaigon.vn

Bình luận

wonderful comments!

3 BÌNH LUẬN

Comments are closed.