Cận cảnh BMW HP4 dàn áo full carbon độc nhất Việt Nam

BMW HP4 full carbon và các món đồ chơi hàng hiệu đắt tiền. Đây là chiếc BMW HP4 full carbon… được nhập về chính ngạch độc nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại, xe nguyên bản có giá bán tại Việt Nam hơn 1 tỷ đồng (tương đương 47.000usd). Trên thế giới số lượng BMW HP4 được sản xuất rất giới hạn, nên việc sở hữu 1 chiếc BMW HP4 là điều ao ước của rất nhiều biker đam mê xe.

BMW HP4 sở hữu thiết kế của mẫu “Cá Mập” S1000RR đầu tiên của BMW Motorrad. Điểm đầu tiên dễ nhận biết giữa HP4 và S1000RR là trên thân xe của HP4 có tem “HP4” và ở chảng 3 tay lái có khắc chữ HP4 cùng số series thứ tự sản xuất của xe.

Hình ảnh BMW HP4 full carbon 2014 độc nhất Việt Nam

BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam
BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam – MotoSaigon

Các bạn có thể so sánh BMW HP4 full cảbon và đồ chơi với HP4 nguyên bản bên dưới…

BMW HP4 nguyên bản

BMW HP4 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3 giây và tốc độ tối đa nó có thể đạt được là ngoài 300 km/h. BMW Motorrad đã test Drag đường thẳng 400 m giữa HP4 và S1000RR. Kết quả là HP4 về đích trong 9,76 giây ở vận tốc 245 km/h, còn S1000RR mất đến 9,97 giây để về đích và tốc độ ghi được là 237 km/h. Lý do cũng dễ hiểu là 1 phần do HP4 được cấu tạo nhẹ hơn và cân chỉnh động cơ mạnh mẽ hơn.

BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam

Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc HP4 là trọng lượng khô của nó chỉ có 169 kg, nhẹ hơn 14 kg so với S1000RR (S1000RR nặng 183 kg). Trong khi đó phiên bản BMW dùng để đua trong giải Superbike World Championship nặng 162 kg.

BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam

Để có được mức trọng lượng lý tưởng như thế, BMW HP4 đã thay đổi một số bộ phận sử dụng vật liệu cao cấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn cụ thể như sau:

  • Hệ thống ống xả làm từ titanium đến từ hãng pô nổi tiếng Akrapovic giúp cắt giảm 4,5 kg.
  • Bộ mâm (vành) 17″ trước sau sử dụng nhôm nhẹ có thể làm giảm thêm 2,4 kg

BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam

HP4 sử dụng hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 320 mm, 4 piston phía trước và phanh đĩa đơn đường kính 220 mm, 2 piston cho phía sau. Hệ thống phanh đều đến từ thương hiệu Brembo cao cấp và có tích hợp tính năng chống bó cứng phanh Race ABS.

BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam

Bình xăng đã được cạo sạch lớp sơn zin và tạo bề mặt nhôm xước, tăng vẻ cứng cáp cho xe. Nhôm xước đang là mốt đang thịnh tại Việt Nam.

BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam

Hệ thống treo của HP4 cũng là phuộc hành trình ngược up side down phía trước và gắp đôi, giảm xóc đơn phía sau. Thêm nữa, HP4 được BMW trang bị hệ thống Dynamic Damping Control DDC có thể tự động điều chỉnh cảm giác cứng, mềm (damping) của hệ thống treo trước và sau nhằm tối ưu hóa khả năng trình diễn của chiếc xe trên đường.

BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam

BMW HP4 full carbon với pô đồ chơi Akrapovic 2016 và dàn cổ pô full titanium với màu xanh đẹp mắt. HP4 được trang bị tính năng Quick Shift giúp lên số không cần dùng côn.

BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam

Thiết kế đuôi của S1000RR tạo sự kích thích mạnh cho người xem…

BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam

Cận cảnh chi tiết nhôm xước trên bình xăng.

BMW HP4 full carbon tại VIệt Nam

MotoSaigon sẽ cập nhật tiếp tục clip khả năng vận hành: Max speed, công suất cực đại HP của BMW HP4 full carbon trên bản chạy DynoJet tại Harley-Davidson Saigon.

MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]