VMRC 2024 – Mùa giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024 (VMRC 2024) đã khép lại đầy kịch tính với chặng 6 diễn ra tại trường đua Đại Nam ngày 15/12. Chặng đua cuối ghi nhận những màn so kè nảy lửa, không hề khoan nhượng giữa các tay đua tài năng trên hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất.
Chặng 6 VMRC 2024 được tổ chức với 4 hạng mục thi đấu, bao gồm: Vietnam Talent Cup, NSF 250, WINNER X150 và SP150. Đây là chặng đua cuối cùng, quyết định ai sẽ lên “ngôi vương tốc độ” toàn mùa giải nên tất cả các tay đua đều thể hiện quyết tâm thi đấu cao.
Chặng 6 VMRC 2024: Bứt phá giới hạn, vươn tới ngôi vương
Đông đảo các tín đồ đam mê tốc độ đã có mặt từ rất sớm tại Trường đua Đại Nam để theo dõi Chặng cuối giải đua xe mô tô Việt Nam VMRC 2024.
Khu vực gian hàng của các thương hiệu đồng hành luôn thu hút khách tham quan, bởi đây cũng là cơ hội để anh em biker mua sắm với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Bên cạnh khu vực gian hàng với các hoạt động minigame thú vị, cùng vô vàn phần quà tặng hấp dẫn, khán giả không chỉ có cơ hội tham gia các hoạt động Test Ride (công nghệ E-clutch trên CB650R, CBR650R hay xe ô tô CR-V e:HEV & CIVIC e:HEV)…
mà đó còn là sân chơi vui nhộn với các “đường đua nhí” ấn tượng dành cho các bé từ 3 đến 12 tuổi.
Hoạt động được Anh chị em biker từ cộng đồng +84 Honda Bikers mong đợi nhất, là thời gian trải nghiệm thực tế Bộ ly hợp điện tử E-Clutch trên 02 mẫu mô tô phân khối lớn được ưa chuộng nhất của Honda là: CB650R E-Clutch và CBR650R E-Clutch.
Hoạt động trải nghiệm cặp đôi 650cc trang bị E-Clutch được hướng dẫn bởi 02 tay đua của đội đua Honda Racing Việt Nam: Tay đua Cao Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) và tay đua trẻ Nguyễn Tôn Anh Phú (Thứ 2 từ phải sang).
CB650R và CBR650R cũng là hai dòng xe Honda đầu tiên được áp dụng công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch – công nghệ ly hợp hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới dành cho xe mô tô nhiều cấp số. Công nghệ này được thiết kế để cả người mới bắt đầu hay đến các tay lái kỳ cựu có thể tận hưởng cảm giác lái xe thoải mái và đầy phấn khích.
Honda E-Clutch lược bỏ thao tác sử dụng tay côn khi chuyển số lên hoặc xuống, cho phép người lái chỉ cần sử dụng cần số mà vẫn có thể chuyển số siêu nhanh, mượt mà và ổn định, tương tự như khi sử dụng bộ sang số nhanh (Quick-shifter). Trong quá trình chuyển số, công nghệ này kết hợp hài hòa giữa trạng thái “ngắt nửa ly hợp”, cắt phun nhiên liệu và kiểm soát đánh lửa để loại bỏ hiện tượng giật số, mang lại trải nghiệm lái êm ái.
Người lái cũng không cần sử dụng tay côn khi bắt đầu di chuyển hoặc dừng xe. Ngay khi động cơ khởi động, hệ thống Honda E-Clutch sẽ tự động kích hoạt và xử lý các tình huống này một cách mượt mà. Đồng thời nếu muốn, người lái có thể sử dụng tay côn như bình thường. Hệ thống E-Clutch có thể được lựa chọn sử dụng hoặc tắt thông qua bảng điều khiểntrên màn hình TFT một cách dễ dàng.
Các tay đua đã sẵn sàng cho chặng đua cuối cùng của mùa giải VMRC 2024, nỗ lực bứt phá mọi giới hạn, phô diễn tất cả kỹ năng và bản lĩnh, cống hiến cho người xem những màn đua tranh đầy kịch tích.
Có những hạng mục thi đấu phải chờ đến những vòng đua cuối cùng mới xác định được cái tên vô địch toàn mùa giải.
Hệ đua Vietnam Talent Cup
Trước thời điểm chặng cuối cùng diễn ra, tay đua Võ Nhật Duy (số đeo 49) là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch toàn mùa giải. Tay đua mang số hiệu 49 đã có 3 lần về nhất chặng, với tổng số điểm là 69.
Tuy nhiên, tay đua xếp thứ 2 Nguyễn Nhật Huy (số đeo 25) mới là tay đua giành được vị trí xuất phát đầu tiên ở chặng 6. Trong khi đó, Võ Nhật Duy chỉ có được vị trí xuất phát thứ 6. Với kết quả phân hạng này, “ngôi vương tốc độ” của hạng mục Vietnam Talent Cup vẫn rất khó đoán.
Tận dụng vị trí xuất phát thuận lợi, ở những giây đầu cuộc đua, Nhật Huy đã bứt lên rất nhanh, chiếm giữ vị trí số 1 và nỗ lực tạo khoảng cách với nhóm các tay đua phía sau. Trong suốt cả 8 vòng đua, Nhật Huy đều thể hiện phong độ thi đấu ổn định, bảo vệ tốt vị trí dẫn đầu và dễ dàng cán đích đầu tiên.
Điểm nhấn của hệ đua Vietnam Talent Cup là cuộc cạnh tranh vị trí thứ 2 của 4 tay đua bao gồm Hữu Trí (số đeo 81), Pháp Trí (số đeo 01), Nhật Duy (số đeo 49) và Jordi Nam (số đeo 77). Một cuộc chiến vô cùng quyết liệt giữa 4 tay đua khi 4 xe thường xuyên chạy rất sát nhau và liên tục là những sự thay đổi vị trí. Phải đến những vòng đua cuối cùng, cục diện của hệ đua này mới được ngã ngũ.
Kết thúc 8 vòng đua, Hữu Trí (#81) về đích thứ 2 và Nhật Duy (#49) về đích thứ 3. Đây là thành tích rất ấn tượng của Nhật Duy khi anh xuất phát ở vị trí thứ 6 nhưng rất nỗ lực để góp mặt trên bục chiến thắng chặng 6.
Không chỉ vậy, kết quả chung cuộc toàn mùa giải, Nhật Duy cũng chính là tay đua giành chức vô địch với 80 điểm. Xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Nhật Huy và Jordi Nam.
Hệ đua Winner X 150
Sau khi kết thúc hệ đua Vietnam Talent Cup, trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt tại trường đua Đại Nam. Mặt đường trơn không đảm bảo an toàn khi sử dụng loại lốp chuyên dụng (slick tire) do đó hệ đua NSF250 được đẩy lùi xuống, hệ đua Winner X150 được đẩy lên thi đấu trước, đồng thời rút ngắn số vòng đua từ 10 xuống còn 8 vòng. Điều kiện thời tiết không thuận lợi cũng không thể ngăn được tinh thần thể thao và niềm đam mê bất diệt với bộ môn đua xe thể thao của các tay đua.
Ở hệ đua Winner X 150, trước chặng cuối, 4 tay đua đang có cơ hội cạnh tranh ngôi vị vô địch toàn mùa bao gồm: Trần Vũ Minh Quốc (số đeo 07), Nguyễn Nhật Trường (số đeo 96), Nguyễn Hoàng Tiến (số đeo 47) và Lê Vũ Trường Giang (số đeo 54). Đáng chú ý, 4 tay đua này cũng có những vị trí xuất phát khá gần nhau cho chặng 6.
Tuy nhiên, ở chặng đấu cuối cùng của mùa giải VMRC 2024, Minh Quốc (#07) đã chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch khi có màn trình diễn rất thuyết phục. Với lợi thế xuất phát ở vị trí đầu tiên, Minh Quốc mạnh mẽ vươn lên dẫn đầu. Mặc dù, các tay đua Hoàng Tiến và Nhật Trường liên tục tạo áp lực nhưng Minh Quốc vẫn giữ chắc ngôi đầu.
Kể từ thời điểm xuất phát, Minh Quốc không để ai vượt qua mình và xuất sắc kết thúc 8 vòng đua ở vị trí cao nhất trên bục podium. Vị trí thứ 2 và thứ 3 ở chặng 6 VMRC 2024 này lần lượt thuộc về Nhật Trường (#96) và Hoàng Tiến (#47).
Kết thúc mùa giải, Minh Quốc giành chức vô địch với 84 điểm. Theo sau lần lượt là Nhật Trường và Hoàng Tiến.
Hệ đua NSF250
Tiếp theo là hệ đua NSF250. Ở hệ đua này, chức vô địch toàn mùa giải đã nằm chắc trong tay Nguyễn Vũ Phương (số đeo 03) với 4 lần về nhất chặng, đạt 60 điểm. Dù đã vô địch trước 1 chặng nhưng Vũ Phương vẫn cho thấy nỗ lực và quyết tâm thi đấu cao độ để giành ngôi vị cao nhất tại chặng cuối cùng này.
Xuất phát ở vị trí thứ 2, Vũ Phương liên tục bám đuổi và tấn công vào vị trí dẫn đầu của Gia Huy (số đeo 51). Đến vòng đua thứ 3, Vũ Phương đã vượt lên, chiếm lấy ngôi vị số 1 của Gia Huy.
Nhưng rất nhanh sau đó, Gia Huy đã giành lại được vị trí dẫn đầu của mình. Cả hai tay đua đã tạo nên một cuộc chiến song mã cho ngôi đầu rất kịch tích. Kết thúc 8 vòng đua, vị trí cao nhất trên bục chiến thắng thuộc về Gia Huy, xếp ngay sau là Vũ Phương và Trung Kiên (#46).
Tuy nhiên, kết quả chung cuộc toàn mùa giải, Vũ Phương vẫn là nhà vô địch hệ đua NSF250 với 73 điểm. Các vị trí thứ 2 và thứ 3 thuộc về Gia Huy và Trung Kiên.
Hệ đua SP150
Cuối cùng là hệ đua SP150. Trước khi bước vào chặng 6, hệ đua này cũng đã xác định được tay đua giành chức vô địch toàn mùa giải là Nguyễn Anh Tuấn (số đeo 78) với 73 điểm sau 5 chặng. Tay đua số 78 cũng có được vị trí xuất phát đầu tiên cho chặng cuối VMRC 2024.
Tại chặng 6, Anh Tuấn tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu rất ổn định và không gặp phải quá nhiều áp lực từ nhóm các tay đua chạy sau. Tay đua số 78 dễ dàng về đích đầu tiên sau 12 vòng.
Trong khi đó, cuộc chiến giành vị trí thứ 2 và 3 diễn ra khá kịch tính với kết quả cuối cùng, tay đua Phan Minh Phụng (số đeo 26) về nhì và tay đua Huỳnh Duy Phương (số đeo 59) về 3.
Chung cuộc, Anh Tuấn giành chức vô địch toàn mùa giải với 88 điểm. Vũ Thanh (số đeo 19) đứng thứ 2 và Minh Phụng (số đeo 26) đứng thứ 3.
Xin chúc mừng các tay đua đã cùng nhau hoàn thành một mùa giải VMRC 2024 đầy cảm xúc với những chiến thắng ngoạn mục. Hãy cùng MotoSaigon chờ đón mùa giải tiếp theo và tiếp tục đồng hành với những chiến binh tốc độ trong hành trình mới nhé.