Chi tiết giá xe Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn “Master Art Of Street”

Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn “Master Art of Street – Kiệt tác Nghệ Thuật Đường Phố” cùng với Sirius Fi hoàn toàn mới với thông điệp “Nâng Tầm Phong Cách Mới”, đánh dấu sự trở lại của hai huyền thoại trong làng xe số Yamaha, mang đến những thay đổi mới lạ và độc đáo, làm phong phú thêm trải nghiệm lái và đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ.

  1. EXCITER 155 VVA PHIÊN BẢN GIỚI HẠN: “MASTER ART OF STREET – KIỆT TÁC NGHỆ THUẬT ĐƯỜNG PHỐ”

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố của giới trẻ hiện đại, không chỉ đam mê tốc độ, mà còn có niềm yêu thích mãnh liệt với nghệ thuật và khát khao thể hiện “cái tôi” độc nhất, các kỹ sư của Yamaha đã mang tới phiên bản giới hạn Exciter 155 VVA “Master Art of Street” – Kiệt tác nghệ thuật đường phố.

Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn với thông điệp

“Master Art of Street” – Kiệt tác nghệ thuật đường phố

Yamaha tin rằng cũng như nghệ thuật đường phố, những người trẻ có cách thể hiện cái tôi rất riêng, không có bất kì giới hạn nào có thể gò ép được sức sáng tạo của họ. Mỗi tác phẩm nghệ thuật đường phố, về nghe hay nhìn cũng đều giống như hình ảnh của giới trẻ, độc đáo và không hề trùng lặp. Lấy chất liệu đó làm định hướng thiết kế, Yamaha đã sử dụng những gam màu mạnh, táo bạo tượng trưng cho 4 tuyên ngôn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

  • Born to ride: Khởi nguồn của đam mê, tình yêu của tuổi trẻ dành cho cảm giác cầm lái, ưa “xê dịch”, ham mê những cung đường, và khám phá mọi miền tổ quốc.

  • Ride as the King: Niềm tự hào mãnh liệt khi được tự do vùng vẫy trong vùng trời độc tôn của chính mình.

  • Rule the roads: Khát khao chinh phục mọi cung đường, khám phá miền đất mới, gặp gỡ những con người mới, trải nghiệm những nét đặc trưng về ẩm thực, văn hoá của mỗi nơi ta đặt chân tới.

  • Above me only sky: Sự tự do, thoả chí tung hành để làm nên những chuyến đi rực rỡ sắc màu và tràn đầy kỷ niệm, khơi nguồn cho những cảm hứng sáng tạo.

Ngoài ra, Yamaha Motor Việt Nam còn giới thiệu thêm hai phiên bản màu thể thao khác:

  • 01 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm từ lần đầu tiên Yamaha tranh tài ở MotoGP (1961-2021) kết hợp 2 màu trắng – đỏ mô phỏng màu sắc đội đua Yamaha trong mùa giải lịch sử.
  • 01 phiên bản Monster Energy được truyền cảm hứng từ siêu mô-tô YZR-M1 2021 của đội đua Yamaha MotoGP.

Exciter 155 VVA phiên bản kỷ niệm 60 năm từ lần đầu tiên Yamaha tranh tài ở MotoGP và phiên bản Monster Energy MotoGP.

Siêu mô-tô Yamaha YZR-M1.

Ngoài diện mạo mới, các phiên bản giới hạn vẫn là cỗ máy tốc độ đầy khí chất quen thuộc và được đông đảo người dùng mến mộ. Với định hướng là một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mang trong mình động cơ đầy uy lực cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến, xứng danh là thủ lĩnh của phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.

  1. ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ CỦA YZF-R1

Phát triển với định hướng DNA thể thao của những mẫu xe phân khối lớn huyền thoại, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang dược áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1, nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định, linh hoạt, của một chiếc xe thể thao dùng di chuyển hằng ngày.

  1. Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1
  • Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn
  • Slipper: chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao
  • Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.
  1. 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự YZF – R1

Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga.

Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa. Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho từng bánh răng riêng lẻ đã từng được thực hiện trước đây với các mẫu xe phân khối lớn, nhưng điều tạo nên sự khác biệt cho Exciter 155 VVA đó là sơ đồ đánh lửa có xem xét đến từng bánh răng cụ thể cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA.

 Đây là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên cảm giác mới mẻ, phấn khích và đẳng cấp khi trải nghiệm Exciter 155 VVA.

  1. Áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1

Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ.

Công nghệ phủ DLC là phương pháp biến đổi carbon thành dạng cấu trúc bền vững như kim cương rồi phủ lên bề mặt kim loại để tăng độ cứng và mịn. Lớp phủ DLC mang lại cho người điều khiển một cảm giác phấn khích khi lái xe ở dải tốc độ động cơ cao.

  1. Tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1

Tăng góc phun xăng (15o lên 18o) và số lỗ phun ( 6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ giúp xăng phun tơi hơn và tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ.

ĐỘNG CƠ VÀ CÁC CÔNG NGHỆ TỐI TÂN KHÁC

Động cơ 155cc VVA phát triển trên nền tảng động cơ R15

Công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc

Khối động cơ đầy uy lực, tăng 17% sức mạnh động cơ với phiên bản 150cc đem đến trải nghiệm lái tuyệt vời cho mọi điều kiện sử dụng, từ việc đi lại hằng ngày trong thành phố cho đến đi phượt đường dài.

  • Động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch.
  • Đường kính và hành trình piston lần lượt là 58,0 x 58,7 mm
  • Tỷ số nén đạt 10.5:1 tạo ra công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút.
  • Mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút.

  1. Hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA)

2 vấu cam riêng biệt điều khiển van nạp: một cam cho dải vòng tua thấp – trung bình và một cam cho dải vòng tua cao. Van nạp ở tua cao sẽ có thời gian mở dài hơn, làm tăng hiệu suất khí nạp và công suất tổng thể. VVA hoạt động ở vòng tua 7,400 vòng/phút trở lên.

  1. Hộp số 6 cấp

Giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài.

  1. Hệ thống nạp khí hoàn toàn mới

Để tạo ra hệ thống nạp khí hoàn toàn mới tối ưu hiệu suất động cơ, Yamaha thử nghiệm các mẫu ống lọc gió thủ công để chọn ra mẫu tốt nhất. Hộp lọc gió thẳng đứng theo kiểu mới, ống nạp nhôm rộng, phễu nạp dài, thân bướm ga 28mm mới.

Tối ưu các thông số cộng hưởng của buồng lọc gió, thể tích lớn 4.6 lít cho cảm giác tăng – giảm ga nhạy và đều hơn. Hiệu suất nạp cao hơn và giảm tiếng ồn. Màng lọc dầu giúp lọc sạch hiệu quả các hạt bụi nhỏ.

  1. Hệ thống khung sườn xe hoàn toàn mới: cứng chắc hơn

Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới.

Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xilanh. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua.

MÀU SẮC VÀ PHỤ KIỆN TÙY CHỌN

Phụ kiện tùy chọn

  • Mũ bảo hiểm, phụ kiện gắn mũ bảo hiểm tùy chọn và bộ phụ kiện chính hãng

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

 
Dài x Rộng x Cao 1,975 mm × 665 mm × 1,085 mm
Độ cao yên 795 mm
Chiều dài cơ sở (Khoảng cách trục bánh) 1,290 mm
Độ cao gầm xe 150 mm
Trọng lượng ướt (đầy xăng và nhớt máy) 121 kg
Loại động cơ 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch
Bố trí xy-lanh Xy-lanh đơn
Dung tích xy-lanh 155 cm3
Đường kính x Hành trình piston 58.0 × 58.7 mm
Tỷ số nén 10.5:1
Công suất tối đa 17.7 mã lực / 9,500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 14.4 N・m (1.5 kgf・m) / 8,000 vòng/phút
Hệ thống khởi động Khởi động điện
Hệ thống bôi trơn Các-te ướt
Dung tích dầu máy 1.1 L
Dung tích bình xăng 5.4 L
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng điện tử
Hệ thống đánh lửa T.C.I (Kỹ thuật số)
Điện áp / dung lượng ắc-quy 12V 3.5Ah (10HR)
Tỷ số truyền Sơ cấp / Thứ cấp 3.042 (73/24) / 3.286 (46/14)
Hệ thống ly hợp Đa đĩa loại ướt
Kiểu hệ thống truyền Bánh răng không đổi, 6 cấp / Về số
Tỷ số truyền 1: 2.833 (34/12) / 2: 1.875 (30/16) / 3: 1.364 (30/22)

4: 1.143 (24/21) / 5: 0.957 (22/23) / 6: 0.840 (21/25)

Loại khung Khung xương sống
Góc / Độ lệch phương trục lái 25°50′ / 87 mm
Kích thước lốp (trước/sau) 90/80-17M/C 46P (lốp không săm) / 120/70-17M/C 58P (lốp không săm)
Phanh (trước/sau) Phanh đĩa đơn thủy lực; 2 piston / Phanh đĩa đơn thủy lực
Giảm xóc (trước/sau) Phuộc ống lồng / càng sau
Đèn pha / Đèn xi-nhan (trước/sau) LED / 12V, 10W×2

 

GIÁ XE EXCITER 155 VVA PHIÊN BẢN GIỚI HẠN “MASTER ART OF STREET”

Giá xe Exciter 155 VVA Phiên bản giới hạn “Master Art of Street” đã được Yamaha Việt Nam công bố cụ thể như sau:

Giá xe Exciter 155 VVA Phiên bản giới hạn "Master Art of Street"
Giá xe Exciter 155 VVA Phiên bản giới hạn “Master Art of Street”
Giá xe Exciter 155 VVA kỹ niệm 60 năm 60th Anniversary và Exciter 155 Monster Energy
Giá xe Exciter 155 VVA kỹ niệm 60 năm 60th Anniversary và Exciter 155 Monster Energy
[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]