Chọn mua Yamaha MT-03 hay Kawasaki Z300 có cùng giá bán 139 triệu đồng?

Chọn mua Yamaha MT-03 hay Kawasaki Z300? Tuy ra mắt tại thị trường Việt Nam sau mẫu Z300, nhưng Yamaha Việt Nam đã gấy bất ngờ cho các fan hâm mộ khi niêm yết giá rất cạnh tranh: 139 triệu đồng… ngang bằng với giá Z300 (giá ra giấy tờ đầy đủ tại Thành phố vào khoảng 152 triệu đồng).

Vừa qua, Motosaigon đã có thời gian trải nghiệm thực tế cả 2 mẫu MT-03 vs Z300. Có thể nói đây là 2 lựa chọn hàng đầu trong phân khúc naked-bike 300cc tại Việt Nam, bởi cả 2 đều được phân phối chính hãng, đều có chế độ bảo hành, phụ tùng thay thế v.v…

Chọn mua Yamaha MT-03 hay Kawasaki Z300?

Trước tiên, hãy cùng Moto saigon xem qua bảng so sánh thông số kỹ thuật của MT-03 vs Z300.

Với những thông số bên trên, các bạn có thể thấy Yamaha MT-03 “nhỉnh” hơn về dung tích xylanh với 321cc trong khi đó Z300 296cc… do đó công suất cũng mạnh hơn 2.5 mã lực… mô-men xoắn cũng cao hơn. Tuy nhiên, dung tích bình xăng của MT-03 ít hơn Z300 đến 3 Lít.

Thiết kế ngoại hình

Pô đồ chơi cho Kawasaki Z300
Kawasaki Z300

Xét về ngoại hình, MT-03 và Z300 đều sở hữu ngôn ngữ thiết kế rất riêng biệt, cụ thể:

  • Ở mẫu MT-03 sở hữu đường nét thiết kế góc cạnh cứng cáp, ngoại hình thon gọn. Điểm nổi trội của MT-03 so với Z300 là chi tiết cặp đèn LED trên đầu đèn, mang lại nét đặc trưng cho xe khi đi ban đêm. MT-03 có thiết kế bình xăng nhỏ (to hơn FZ150i) cùng ghi đông hẹp … tạo tư thế ngồi ôm gọn lấy xe. Rất thích hợp cho các bạn thích phong cách lái xe như 1 “Ninja”, dễ dàng luồn lách trong thành phố và tăng tốc vượt mặt xe khác dễ dàng.

  • Trong khi đó mẫu Z300 lại mang đến cảm giác lái đầm hơn, do sở hữu ngoại hình to lớn, trọng lượng nặng hơn v.v… Tổng thể ngoại hình Z300 theo motosaigon đánh giá là nhìn “cơ bắp” hơn MT-03. Tuy nhiên, 1 điểm trừ ở Z300 chính là thiết kế đuôi xe không có tay nắm, hơi bất tiện khi dắt xe và không có chỗ bám cho người ngồi sau. Trong khi đó MT-03 có thiết kế tay nắm rất trau truốt và hài hoà với xe.

So sánh đuôi xe Z300 vs MT-03 (có tay nắm thiết kế trau truốt ôm lấy đuôi xe khi nhìn ngang).

Chi tiết nữa đáng kể ở MT-03 là thiết kế đồng hồ có thêm đèn báo sang số (Redline) và báo cấp số.

Thiết kế đồng hồ của yamaha MT-03.

Thiết kế đồng hồ của Z300 nhìn khá đẹp mắt nhưng lại không có báo đèn sang số và cấp số. Tuy nhiên, 2 chi tiết đó cũng không phải là vấn đề quá lớn. Khi chạy quen xe có thể cảm nhận được cấp số và khi nào nên sang số.

Đánh giá xe Yamaha MT-03 | So sánh MT-03 vs Z300

Nhìn chung, MT-03 và Z300 mỗi chiếc đều có ưu điểm nổi trội riêng của mình: Z300 có ưu điểm về ngoại hình hầm hố, bình xăng dung tích lớn hơn… trong khi đó MT-03 lại có thêm 2 dải LED ở đầu đèn, trọng lượng gọn nhẹ, đèn báo sang số, báo cấp số, dung tích xylanh và mã lực cao hơn… Ngoài ra MT-03 được lợi thế nữa là đây là mẫu xe mới, chưa xuất hiện nhiều trên đường phố. Yamaha Việt Nam cũng đã rất cân nhắc khi quyết định tung giá niêm yết của MT-03 ngang bằng với Z300. Với những ưu điểm và khuyết điểm mà Motosaigon đã so sánh như trên, tuỳ theo sở thích và cách chạy của mình, hy vọng các bạn có thể chọn được cho mình mẫu xe phù hợp nhất giữa MT-03 vs Z300.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]