Chọn Yamaha Exciter hay Suzuki Satria trong tầm giá 50 triệu?

Chọn Yamaha Exciter hay Suzuki Satria trong tầm giá 50 triệu?

Yamaha Exciter 155 VVASuzuki Satria F150 là 2 cái tên nổi bật trong nhóm xe côn tay 150cc tại Việt Nam. Với giá bán không quá chênh lệch, các bạn trẻ sẽ khá phải cân nhắc khi lựa chọn 1 trong 2 mẫu xe này. Tuy nhiên, dường như Yamaha Exciter 155 VVA đang chiếm lợi thế hơn bởi khả năng phô diễn để thuyết phục người tiêu dùng.

Phiên bản, giá bán

Yamaha Exciter 155 VVA được xem là mẫu xe chủ lực, “át chủ bài” của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi mẫu xe này rất đa dạng phiên bản để lựa chọn. Tính cả những phiên bản kỉ niệm, Exciter 155 VVA đang phân phối tổng cộng 7 phiên bản. Bên cạnh đó, tùy chọn 20 màu sắc cũng là lợi thế rất lớn của mẫu xe côn tay này.

Trong khi đó, Suzuki Satria F150 “thiệt thòi” hơn hẳn đối thủ khi chỉ phân phối chính hãng tại Việt Nam 1 phiên bản đi kèm 3 tùy chọn màu sắc.

XUẤT XỨ, GIÁ BÁN
Yamaha Exciter 155 VVA So sánh Suzuki Satria F150
7 Phiên bản 1
Sản xuất tại Việt Nam Xuất xứ Nhập khẩu Indonesia
GIÁ BÁN, KÊNH PHÂN PHỐI
46,99 – 51,99 triệu đồng Giá niêm yết 51,99 triệu đồng
Chính hãng Kênh phân phối Chính hãng

Exciter 155 VVA có 7 phiên bản tuỳ chọn trong khi đối thủ Satria F150 chỉ có 1 phiên bản duy nhất

Về giá bán, Yamaha Exciter cũng chiếm lợi thế hơn nếu so với đối thủ khi được hãng xe Nhật áp dụng giá bán trải dài từ 46,99 – 51,99 triệu đồng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn chiếc xe phù hợp với túi tiền, sở thích. Trong khi đó, Satria F150 với một phiên bản duy nhất đi kèm giá bán 51,99 triệu đồng, ngang giá Exciter 155 VVA phiên bản cao nhất.

Diện mạo, kích thước và trang bị

Mang đặc trưng của dòng xe côn tay, cả Yamaha Exciter 155 VVA và Satria F150 đều sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, cá tính.

Mặc dù vậy, Yamaha Exciter 155 VVA vẫn có lợi thế hơn đối thủ với diện mạo bắt mắt, phù hợp số đông và nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Trong khi, Suzuki Satria F150 dù có phong cách thiết kế phá cách, nhưng lại “ngầu” quá mức, tỏ ra không phù hợp với số đông người Việt.

CH THƯỚC

Yamaha Excite 155 VVA

So sánh

Suzuki Satria F150

1.975 mm

Chiều dài

1.960 mm

665 mm

Chiều rộng

675 mm

1.085 mm

Chiều cao

980 mm

1.290 mm

Chiều dài cơ sở

1.280 mm

795 mm

Chiều cao yên

765 mm

150 mm

Khoảng sáng gầm xe

150 mm

121 kg

Trọng lượng

110 kg

TRANG BỊ

Mâm đúc đa chấu,17 inch

Mâm xe

Mâm đúc đa chấu,17 inch

Trước: 90/80 R17
Sau: 120/70 R17

Kích thước lốp xe

Trước: 70/90 R17
Sau: 80/90 R17

5.4 lít

Dung tích bình xăng

4 lít

Kĩ thuật số toàn phần

Màn hình hiển thị

Kĩ thuật số toàn phần

LED/LED

Hệ thống đèn

LED/Bóng đèn

Khóa thông minh

Chìa khóa

Khóa cơ

 

Xét về kích thước, dễ nhận thấy Yamaha Exciter 155 VVA vượt trội hơn hẳn khi đặt cạnh đối thủ Suzuki Satria F150. Cụ thể, Exciter 155 VVA nhỉnh hơn 15 mm chiều dài, 105 mm chiều cao, 10 mm chiều dài trục cơ sở và 30 mm chiều cao yên xe. Trong khi, trọng lượng của Exciter 155 VVA cũng nặng hơn gần 10kg so với Satria F150. Điều này giúp mẫu xe nhà Yamaha đầm chắc hơn so với đối thủ khi di chuyển ở tốc độ cao. Bù lại, Satria có khả năng tăng tốc ấn tượng hơn.

Xét về trang bị, Yamaha Exciter 155 VVA tỏ ra vượt trội hơn đối thủ khi sở hữu bộ lốp kích thước lớn, giúp xe bám đường tốt hơn. Cùng với đó là trang bị chìa khóa thông minh và bình xăng dung tích lớn hơn. Cả hai xe đều có màn hình kĩ thuật số toàn phần, hệ thống đèn công nghệ LED và mâm đúc 17 inch. Tuy nhiên, thiết kế mâm kiểu xương cá trên Satria có phần bắt mắt và thể thao hơn.

Động cơ, vận hành

Ở khả năng vận hành, Yamaha Exciter 155 VVA và Suzuki Satria F150 đều sử dụng động cơ xi-lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng không khí, kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Mặc dù vậy, động cơ trên Exciter 155 VVA có dung tích 155cc, trong khi dung tích động cơ trên Satria nhỏ hơn đôi chút, 147,3cc. Đáng chú ý, mẫu xe nhà Suzuki lại sở hữu công suất cực đại nhỉnh hơn đối thủ 0,5 mã lực. Bù lại, Exciter 155 VVA lại trội hơn Satria 0,6 Nm mô-men xoắn.

Ngoài ra, mẫu xe nhà Yamaha cũng có chút ưu thế so với đối thủ khi sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn.

ĐỘNG CƠ, VẬN HÀNH
Yamaha Exciter 155 VVA So sánh Suzuki Satria F150
·      Xy-lanh đơn

·      4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch

·      Dung tích 155cc

Động cơ ·      Xy-lanh đơn

·      4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch

·      Dung tích 147,3 cc

Phun xăng điện tử
17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút Công xuất 18,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút
14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút Mô-men xoắn 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút
2,09 lít/100km Tiêu hao nhiên liệu 2,51 lít/100km
6 cấp Hộp số 6 cấp
Điện Hệ thống khởi động Đạp chân/Điện

Công nghệ an toàn      

Xét về an toàn, cả Yamaha Exciter 155 VVA và Suzuki Satria F150 đều được trang bị hệ thống phanh đĩa và hệ thống giảm xóc với phuộc ống lồng phía trước và phuộc lò xo trụ đơn phía sau.

Mặc dù vậy, Exciter có lợi thế riêng khi được Yamaha trang bị bộ ly hợp trợ lực và kiểu trượt (A&S) mới, tương tự mẫu xe đua “đàn anh” YZF-R1, giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt côn, đồng thời chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao.

CÔNG NGHỆ AN TOÀN

Yamaha Exciter 155 VVA

So sánh

Suzuki Satria F150

Đĩa/Đĩa

Phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Trước: Phuộc ống lồng
Sau: Lò xo trụ đơn

Hệ thống giảm xóc

Trước: Phuộc ống lồng
Sau: Lò xo trụ đơn

 

Đánh giá xe

Với những so sánh chi tiết trên đây, có thể hiểu tại sao Yamaha Exciter 155 VVA hiện đang là xe côn tay thể thao được nhiều khách Việt lựa chọn nhất. Bởi lẽ, so với đối thủ, mẫu xe nhà Yamaha sở hữu nhiều ưu thế hơn, từ giá bán, đa dạng phiên bản, giàu công nghệ đến thiết kế bắt mắt, phù hợp với số đông người Việt.

Trong khi đó, Suzuki Satria F150 dù khó “có cửa” cạnh tranh sòng phẳng với Yamaha Exciter 155 VVA về doanh số, tuy nhiên mẫu xe này lại có ưu thế với khác biệt, lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng trẻ tuổi, ưa thích sự phá cách và tốc độ.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]