7 thông tin hữu ích dành cho tín đồ Ducati 899

Ducati có lẽ là hãng xe làm mê mẫn nhiều biker nhất trên toàn thế giới, với thiết kế tuyệt vời, lôi cuốn và màu đỏ quyến rũ đặc trưng những sản phẩm của hãng xe Ducati luôn làm hài lòng các tín đồ của hãng xe này.

Tại Việt Nam, Ducati được ‘ca ngợi’ là hãng xe “Dư Cả Tỉ”, bởi những sản phẩm của Ducati có giá khá cao, ví dụ Ducati 1199 có giá gần 1,5 tỉ đồng. Nhiều bạn trẻ tại Việt Nam luôn mong muốn được sở hữu một chiếc moto của hãng xe danh tiếng Ducati. Thông tin từ đội ngũ kỹ sư, người thử xe và trưởng nhóm dự án.

Một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của hãng xe này là chiếc Ducati Panigale 899, chiếc moto lấy ý tưởng thiết kế từ đàn anh Ducati 1199. Dưới đây là 7 thông tin bổ ích của mẫu xe này do đội ngũ kỹ sư Ducati tiết lộ.

1.jpg
Chiếc Ducati 899 đầu tiên tại Việt Nam

1. Thời gian hoàn thành vòng đua của 899 Panigale ít hơn 848 Evo khoảng 2 giây. Tuy nhiên, những phiên bản được phân hạng và thiết lập đầy đủ của mỗi xe sẽ mang đến những khác biệt riêng. Ducati đưa ra con số công suất xe là 148 mã lực, nhưng nếu thiết lập đầy đủ thì sức mạnh sẽ lên tới 155 mã lực.

2.jpg
Ducati 899 sử dụng gắp đôi, Ducati 1199 sử dụng gắp đơn

2. Xe sử dụng gắp đôi cho mức giá rẻ hơn 1199 Panigale với gắp đơn, nhưng khối lượng gắp đôi của 899 nhẹ hơn so với gắp đơn của 1199.

3.jpg
Ducati 899 sử dụng lại hệ thống điện tử của Ducati 1199

3. Hệ thống điện tử trên Ducati 899 giống hệt đàn anh 1199 Panigale, chỉ thay đổi các thiết lập để phù hợp hơn với xe.

4.jpg
So với Ducati 1199, Ducati 899 có trọng lượng nặng hơn khoảng 5 kg

4. 899 Panigale nặng hơn 1199 Panigale, bởi những bộ phận như vỏ ly hợp, các-te chứa dầu, đầu xi-lanh được làm từ nhôm chứ không phải magiê như đàn anh. Bình xăng bằng thép, trong khi bình xăng 1199 bằng nhôm. Khung phụ phía sau là lưới mắt cáo bằng thép thay vì nhôm đúc. Tổng thể 899 nặng hơn 1199 khoảng 5 kg.

5.jpg
Ducati 899 sử dụng bình xăng thép, Ducati 1199 sử dụng bình xăng nhôm

5. Điểm khác biệt chính của 899 so với 1199 nằm ở bình xăng thép so với nhôm, chất liệu nhôm so với magiê ở một số chi tiết lốc máy, khung phụ thép mắt cáo so với nhôm đúc, gắp đôi so với gắp đơn, bánh sau khác nhau. Đèn LED trên 1199 không được ứng dụng trên 899, màn hình màu của 1199 thay bằng màn hình LCD đơn giản trên 899. Cuối cùng, đương nhiên khác nhau lớn nhất nằm ở cỗ máy 1199 phân khối so với 899 phân khối.

6.jpg

6. Xe tích hợp hệ thống kiểm soát lực bám 8 cấp độ, phanh ABS và hỗ trợ sang số nhanh. Có 3 chế độ lái là Race, Sport và Wet. Race và Sport đều tối đa công suất nhưng có hoạt động bướm ga khác nhau. Wet cho đường trơn ướt nên hạn chế công suất ở 100 mã lực. Chế độ Race chỉ kích hoạt ABS trên bánh trước.

7.jpg
Ducati 899 độ gắp đơn như trên Ducati 1199

7. Nếu không thích gắp đôi, chủ nhân hoàn toàn có thể đặt hàng gắp đơn 1199 của hãng, nhưng tất nhiên giá sẽ đắt hơn đồng thời làm tăng khối lượng xe.

Xem thêm:
Ducati Panigale 899 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Ducati Panigale 899 độ gắp đơn như Ducati 1199
Cảm nhận về Ducati Panigale 899

MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]