Benelli: Hãng xe ít tiếng nhưng “chăm chỉ” sản xuất MOTO

Không truyền thông, quảng bá rầm rộ, Benelli Việt Nam đã khiến nhiều biker bất ngờ khi cùng 1 lúc tung ra 4 mẫu motor phân khối lớn.

1.jpg

Benelli BN251 – nakedbike 250 phân khối

Benelli BN251 mẫu nakedbike cỡ nhỏ của Benelli với thiết kế thể thao hầm hố nhiều gốc cạnh được trang bị động cơ 242,9 phân khối, công suất 24,1 mã lực cùng mức giá rẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Cung cấp sức mạnh cho BN251 là khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 242,9 phân khối, công suất cực đại 24,1 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 7.000 vòng/phút. Benelli trang bị cho BN251 hệ thống dẫn động dây xích, với hộp số 6 cấp.

2.jpg 3.jpg

Kết cấu khung sườn của BN251 ở dạng ống thép, khá giống với thiết kế của Duke. Phía trước BN251 cũng được trang bị hệ thống giảm xóc dạng hành trình ngược và giảm xóc dạng monoshock phía sau. Bánh sau được gắn trên bộ gắp đôi. Kích thước bánh xe phía trước là 110/70-17 và phía sau là 140/60-17.

4.jpg 5.jpg

Kích thước tổng thể của BN251 lần lượt là dài 2.080 mm, rộng 805 mm, cao 1.090 mm. Trục cơ sở của xe ở mức 1.385 mm. Chiều cao yên xe và khoảng sáng gầm lần lượt là 780 và 130 mm. Mức giá của Benelli BN251 dự kiến sẽ dưới 100 triệu sẽ sẽ được Benelli chính thức được bán tại Việt Nam vào tháng 6/2015.

Benelli BN302 phiên bản 2015

Benelli BN302 chính thức ra mắt tại Vietnam Motorbike Festival 2014 với mức giá 108 triệu đồng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của không ít biker Việt.

Cung cấp sức mạnh cho Benelli BN 302 là động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng đạt công suất 37 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 9.000 vòng/phút đi cùng hộp số 6 cấp, xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Xe được trang bị mâm hợp kim 17 inch nằm, dùng lốp 120/70 trước và 160/60 sau, bình xăng dung tích 16 lít.

6.jpg

Benelli BN302 phiên bản 2015 dù không nâng cấp về thông số kỹ thuật hay động cơ nhưng mang đến cho biker nhiều lựa chọn hơn với 5 màu sắc tùy chọn: nâu trắng, đỏ đô, vàng, xanh cốm và phối 3 màu (tricolour). Giá bán của Benelli BN302 2015 vẫn được giữ nguyên là 108 triệu với cả 5 màu sắc tùy chọn.

Benelli BN600i 2015

Không lâu sau khi ra mắt triển lãm môtô quốc tế EICMA 2014, Benelli BN600i đã có mặt tại Việt Nam và được bán với giá 232 triệu đồng.

Tại phiên bản 2015, BN600i đã được nâng cấp khung sườn tốt hơn, hệ thống giảm xóc và gắp sau hoàn toàn mới giúp tăng sự ổn định khi ôm cua gắt với tốc độ cao.

7.jpg 8.jpg

Chiều dài của BN600i 2015 được tăng thêm 80mm đi cùng phần đầu xe được hạ thấp hơn và yên xe hai tầng phía sau được vuốt cao lên. Thiết kế này đem lại dáng ngồi đẹp mắt tương tự như các mẫu xe sport bike nhưng vẫn thoải mái cho người điều khiển vì bản chất BN600i vẫn là một chiếc naked-bike.

9.jpg 10.jpg

Vẫn được trang bị động cơ có dung tích 600cc với với công suất 82 mã lực tại ngưỡng vòng tua 11.500 vòng/ phút. Tuy nhiên, hệ thống ECU được tinh chỉnh nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như sức vọt khi chạy ở bước khởi động (nước đề). Hộp số của xe vẫn là hộp số 6 cấp tốc độ với 2 bước số nhưng tỷ số truyền ở một vài bước số ngắn hơn khiến xe có khả năng tăng tốc tốt. Giảm xóc sau dạng monoshock với hệ giá đỡ điều chỉnh thủy lực (có thể điều chỉnh tăng/giảm).

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống phanh đĩa Brembo với phanh trước có đường kính 240mm, phanh đĩa sau dạng đơn có đường kính 240mm. Xe sở hữu hệ thống giảm xóc cao cấp của Sachs. Benelli BN600i được trang bị bộ lốp Metzeler của Đức mang tên Sportect M5 Interact với thông số lốp trước/sau lần lượt là 120/70 ZR17 và 180/55 ZR17. Xe có chiều cao yên 800 mm, thích hợp với những người có vóc dáng trên 1,6m.

Benelli BN600GT – mẫu xe đường trưởng đẳng cấp

Có thể nói, Benelli BN600GT là mẫu môtô thể thao đường trường cỡ trung phù hợp với tất cả mọi tay lái. Từ những ai mới học lái đến người nhiều kinh nghiệm đều sẽ thấy thoải mái với mẫu môtô dễ điều khiển, linh hoạt đồng thời sở hữu kiểu dáng ấn tượng của Benelli.

11.jpg

Benelli BN600GT được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 4 kỳ, tăng áp, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử tương tự người anh em BN600R. Động cơ sản sinh công suất tối đa 82 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 55 Nm tại 8.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số côn ướt 6 cấp.

Đằng trước Benelli BN600GT là bộ khung bằng ống thép hình mắt cáo cổ điển. Đằng sau lại là bộ khung bằng nhôm. Làm như vậy, hãng Benelli hứa hẹn mang đến cảm giác êm ái và thoải mái cho người điều khiển BN600GT.

12.jpg

Hệ thống treo của Benelli BN600GT bao gồm phuộc lộn ngược 50 mm trước và tay đòn sau với bộ giảm xóc thủy lực bằng nhôm và lò xo tùy chỉnh theo tải. Trong khi đó, lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa kép 320 mm trước và đơn 260 mm sau.

Bên dưới Benelli BN600GT xuất hiện bộ mâm bằng hợp kim nhôm có đường kính 17 inch. Mâm kết hợp với lốp có kích thước 120/70 trước và 180/70 sau. Trọng lượng khô của Benelli BN600GT là 223 kg. Xe đi kèm bình nhiên liệu có dung tích lên đến 27 lít. Nhờ đó, Benelli BN600GT có thể hoàn thành quãng đường khá dài trước khi cần đổ xăng.

13.jpg

Hiện mức giá của Benelli BN600GT chưa được công bố chính thức, tuy nhiên người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào mức giá hợp lý khi Benelli đang hướng đến tiêu chí “giá rẻ” tại Việt Nam.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]