Đánh giá thực tế Sportbike KTM RC200

Vừa qua, KTM Việt Nam đã tổ chức chương trình lái thử mẫu xe KTM RC 200 trong hai ngày 17 và 18/1. Địa điểm diễn ra chương trình là cung đường đẹp ven biển, xa khu dân cư và ít xe cộ qua lại tại phố biển Mũi Né, Bình Thuận. Đây là đoạn đường lý tưởng để thử tốc độ cũng như cảm giác lái trên mẫu xe thể thao cỡ nhỏ KTM RC 200 này. Mời các bạn cùng xem đánh giá thực tế RC 200 sau khi chương trình kết thúc.

Cận cảnh KTM RC200 & RC390 tại Sài Gòn

Tổng quan

Sau thời gian chờ đợi khá lâu, cuối cùng KTM RC 200 phiên bản sản xuất cũng được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Kể từ khi được đưa về Việt Nam hồi cuối năm 2014, RC 200 gây chú ý bởi kiểu dáng cá tính, động cơ 200 phân khối, phù hợp với số đông người dùng và mức giá khá mềm.

1.jpg
KTM RC 200 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam ngày 16/11/2014

Nếu như Duke 200Duke 390 là hai dòng nakedbike khá thành công tại Việt Nam, dòng RC lại gặp nhiều thử thách. Việt Nam là thị trường đang lên đối với những dòng xe thể thao cỡ nhỏ. Các hãng xe đến từ Nhật Bản cũng không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận phân khúc này. Honda có CBR 150 và CBR 250. Yamaha cũng góp mặt với hai sản phẩm R15 và R25. Ngoài ra, nhiều nhà phân phối nhỏ cũng liên tiếp nhập về những mẫu xe thể thao có mức giá khá mềm để thu hút người dùng.

3.jpg

KTM chọn cách tiếp cận “miếng bánh” này theo một cách khác. RC200RC390 gần như tạo ra phân khúc xe thể thao riêng khi nâng dung tích xi-lanh lên cao hơn so với các đối thủ. Mức giá của KTM cũng được đánh giá mềm hơn các đối thủ cạnh tranh nhờ dây chuyền sản xuất tại Ấn Độ. Tất nhiên, chất lượng là vấn đề được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Theo KTM, những chiếc RC200 cũng được sản xuất dựa trên một tiêu chuẩn chung từ hãng xe mẹ có trụ sở tại nước Áo.

Ngoại hình

4.jpg
RC 200 gây ấn tượng bởi 2 đèn pha projector và kính chắn gió lớn.

RC 200 cũng có hình dáng tương tự người anh em Duke 200 của mình. Xe được trang bị hai đèn projector nhằm tăng độ sáng, đồng thời khiến phần mũi thêm dữ dằn. Kính chắn gió lớn che hết phần mặt nạ trước, kéo xuống đèn pha. Tấm kính chắn gió này được làm bằng mica tổng hợp để tăng tính an toàn cũng như giảm trọng lượng chiếc xe.

11.jpg
KTM RC 200 có dung tích bình xăng khá nhỏ chỉ 10 lít

Bình xăng có dung tích 10 lít được thiết kế sắc nét, bên ngoài được bao phủ một lớp vỏ nhựa cùng lớp sơn mờ. Bụng xe được tích hợp ống xả dưới gầm nhằm tăng tính thể thao.

9.jpg
Yên xe liền khối được thiết kế gọn gàng của RC 200

Yên xe liền khối được thiết kế gọn gàng, đủ chỗ cho hai người ngồi, chiều cao đến yên 820mm, sẽ thuận tiện nhất nếu bạn có chiều cao trên 1,7m. Cụm đèn đuôi được làm bằng công nghệ LED khá mỏng nhưng vẫn đủ độ sáng. Do thiết kế thêm nhiều bộ phận và lớp nhựa bên ngoài bao phủ thân xe, RC 200 nặng hơn gần 12 kg so với Duke 200. Thiết kế vỏ nhựa bao bọc bên ngoài tăng tính thẩm mỹ và giảm lực cản không khí, tuy nhiên cũng chính vì vậy mà việc rửa xe sẽ khó khăn hơn.

2.jpg

Về thiết kế tổng thể của RC 200 không có sự khác biệt so với RC 390. Ẩn bên dưới lớp vỏ nhựa bao bọc bên ngoài RC 200 là khối động cơ 199,5cc tương tự như loại lắp trên Duke200. Cỗ máy này sản sinh công suất 25 mã lực và 19Nm.

Khả năng vận hành

Nhờ động cơ 25 mã lực, trong khi trọng lượng chiếc xe chỉ 137,5 kg, RC 200 cho cảm giác tăng tốc mượt mà và nhanh. Đây là mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng mới tiếp cận với xe côn tay nên cảm giác lái khá thân thiện.

0.jpg
Khả năng vận hành của KTM RC200 khá ấn tượng nhờ động cơ mạnh và trọng lượng nhẹ.

Hộp số 6 tốc độ không có sự khác biệt so với Duke 200. Nhờ tỷ số truyền ngắn khiến xe không bị gằn khi tăng tốc từ 0-100km/h. Cơ cấu truyền động trơn tru và nhẹ nhàng. Thậm chí xe cũng không bị rung mạnh khi rồ ga đến giới hạn đỏ. RC200 cho cảm giác điều khiển ổn định ở tốc độ dưới 100km/h. Phía trước xe được trang bị phuộc upside-down và monoshock phía sau. Khung xe dạng lưới mắt cáo nhằm tăng cường độ cứng.

7.jpg

Khi bo cua ở tốc độ cao, xe nghiêng sang phải và sang trái khá nhanh. Nhờ chiều dài cơ sở được rút ngắn, góc lái hẹp hơn và hệ thống treo cứng khiến chiếc xe thiên về tốc độ hơn là sự thoải mái như Duke. Trong khi Duke được xem như sự pha trộn giữa chiếc xe đường phố và đường đua thì RC lại khiến chúng ta có cảm giác đây là chiếc xe sinh ra để dành cho đường đua. RC200 có trọng tâm thấp nhằm tăng độ ổn định ở tốc độ cao.

5.jpg

Tất nhiên, mẫu xe này cũng không thể tránh khỏi những nhược điểm. Đầu tiên là tư thế ngồi với tay lái cách khá xa khiến bạn phải chồm người về phía trước, cánh tay luôn duỗi thẳng, chân co về phía sau. Tư thế ngồi này khiến tốc độ xử lý và độ cân bằng cao hơn khi chạy nhanh, tuy nhiên, nó cũng là điểm bất lợi lớn nếu phải chạy trên tuyến đường dài hoặc trong thành phố. Đây là điểm không thoải mái nếu so với người anh em Duke 200 của nó.

6.jpg

Mục đích sử dụng của hai dòng xe này hoàn toàn khác, với những người yêu tốc độ thì đây có thể lại là ưu điểm bởi tư thế ngồi thể thao, đẹp mắt hơn nhiều so với tư thế của nakedbike.

Ngoài ra, khi điều khiển xe ở tốc độ trên 100km/h, cảm giác lái hơi hẫng khi có gió tạt ngang bởi trọng lượng khá nhẹ. Nhược điểm này có thể khắc phục khi bạn đèo thêm hàng hóa hoặc người ngồi phía sau.

8.jpg

Kết luận

KTM RC 200 là một chiếc xe tốt với trái tim mạnh mẽ và khả năng xử lý ấn tượng. Sở hưuc công suất 25 mã lực, cho khả năng tăng tốc ấn tượng, cảm giác lái ổn định và ngoại hình bắt mắt. Với giá bán khá mềm, KTM RC 200 là một sự lựa chọn hợp lý cho các biker mới chơi MOTO PKL.

Thêm hình ảnh chi tiết KTM RC 200:

10.jpg 12.jpg 13.jpg 14.jpg

Cận cảnh KTM RC200 & RC390 tại Sài Gòn

Theo Minh Anh
MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]