Clip Janus chèn qua người trong Yamaha GP 2018

Clip Janus chèn qua người trong Yamaha GP 2018. Do được trang bị bảo hộ đầy đủ nên tay đua không bị gì nguy hiểm nghiêm trọng.

Trong những ngày qua, anh em trong giới đua xe lan truyền nhau loạt hình ảnh “cán người” do VĐV mang số đeo 98 điều khiển chiếc Janus 125i đã cán ngang người một VĐV khác.

Hình ảnh trong Yamaha GP 2018

Một VĐV chia sẻ: “Tính ra anh em chạy sân ở VN cũng như Malay thấy đối thủ té trước mặt còn lách né nhau, thậm chí bóp thắng trước thẳng cây quăng xe luôn. Còn ở VN giải Yamaha xe hãng cũng ko lớn, ai chạy mình không biết mà khi thấy đối thủ té thậm chí không rà thắng hay bóp mà cán luôn đối thủ của mình để qua ! ! Thiệt =]))))) Thua ! ! !”

Một ý kiến khác: “ĐUA XE MÔ TÔ CŨNG CẦN CÓ CÁI… TÂM và TẦM. Cùng nhận định với bạn này. Phản xạ tự nhiên của chúng ta khi gặp “chướng ngại” là chụp thắng… AD sẽ dẫn chứng bằng seri hình ảnh cụ thể một trường hợp tương tự ở khoảng cách cực ngắn FacetoFace… “bóp thắng” chấp nhận quăng xe, xòe để tránh “đi qua” đối thủ.  Nếu chụp thắng không kịp… chỉ khi “tay đua” này chưa đủ trình. Thế thôi.”

Bên cạnh những ý kiến tiêu cực cho trường hợp này, một số anh em khác cũng chia sẻ quan điểm của mình về VĐV GP098, VĐV Nguyễn Hoàng Anh Dũng chia sẻ: “Mới xem lại clip,mình nghĩ là thắng ko kịp”. Ý kiến khác:”Nói chung khi đề pa thì ai cũng phải cố gắn đi lẹ nhất vì đoạn đường thẳng mà, núp gió các kiểu nên khi xảy ra sự cố thì tg để xử lý chỉ trong tích tắc làm sao sức người có thể xử lý đc, trường hợp này chỉ có 2 rider bị va chạm là may mắn lắm rồi, thể thao tốc độ mà”.

Pha “cán người” gay cấn trong Yamaha GP 2018 là cố tình hay vô ý?

Sự việc xảy ra khi  hệ Janus 125i đang ở vòng loại thứ 2 và chuẩn bị vào chung kết. Khi xuất phát tay đua với số đeo GP098 xếp vị trí số 3 va chạm cùng GP183 đang xếp vị trí số 4. Vụ tai nạn xảy ra cách đường xuất phát khoảng 40m. Thông thường khi bắt đầu xuất phát, tất cả VĐV đều tăng tốc cao nhất có thể để đạt được mục tiêu khi up vào cua số 1 mình ở vị trí đầu tiên hoặc top đầu, đều này sẽ giúp cho VĐV đó có được lợi thế ở các vòng đua tiếp theo. Vì vậy tốc độ rất cao kết hợp tình huống ngã xe của VĐV khác dẫn đến không tránh khỏi va chạm và khiến cả hai VĐV đều té ngã.

Sa hình Yamaha GP 2018

Sau khi va chạm, hai VĐV vẫn vui vẻ hỏi thăm và xin lỗi nhau. Các bạn đều nhận định đây là trường hợp ngoài ý muốn. Rất may mắn là các VĐV vẫn an toàn sau giải đua.

Khi tham gia bộ môn thể thao nguy hiểm này, việc đầu tiên đó là “rủi ro” không ai mong muốn và cũng không thể biết trước được. Vì vậy việc trang bị cho bản thân những giáp bảo hộ chuyên nghiệp là rất quan trọng.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]