Có tầm 300 triệu nên mua Triumph Bonneville T100 ”lướt” thế hệ động cơ cũ hay động cơ mới ???

Có tầm 300 triệu nên mua Triumph Bonneville T100 ”lướt” thế hệ động cơ cũ hay động cơ mới ??? . Đây là câu hỏi mà nhiều tín đồ đam mê dòng xe cổ điển Triumph thường hay đắn đo và suy nghĩ bởi mức giá giữa 2 mẫu xe dường như tương đồng thậm chí chỉ nhỉnh hơn 1 tẹo.

Triumph đang phát triển xe moto điện Ebike ra mắt năm 2021

Vậy đâu là sự lựa chọn hợp lý để ”xuống tiền” ngay khi phải đắn đo suy nghĩ không biết nên chọn model nào vì cả 2 thiết kế trên đều tương tự nhau và sự khác biệt về ngoại hình là không lớn ngay cả về mặt thiết kế động cơ.

Có 300 triệu nên mua Triumph Bonneville T100 lướt thế hệ động cơ cũ hay động cơ mới ???

Có 300 triệu nên mua Triumph Bonneville T100 lướt thế hệ động cơ cũ hay động cơ mới ???

 

Với số tiền phải bỏ ra tầm 300 triệu để sở hữu cho mình 1 chiếc xe classic thuộc hãng xe Triumph dường như là 1 điều không khó bởi lẽ thiết kế dòng Bonneville của Triumph đã trở thành huyền thoại từ những năm 60 của thế kỷ trước với vẻ ngoài quý tộc, lịch lãm và sang trọng cùng với động cơ bền bỉ của một hãng xe đến từ Anh Quốc đã hấp dẫn một lượng fan cực lớn và không hề nhỏ ở mọi lứa tuồi của dòng xe này trên toàn thế giới. Trong đó có cả Việt Nam. MotoSaigon sẽ phân tích cùng các bạn xem đâu là chiếc xe đáng giá phù hợp với chính bạn.

Đầu tiên là mẫu Triumph Bonneville T100 thế hệ 2008-2016

Triumph Bonneville T100 thế hệ 2008-2016

 

Về phần thông số kỹ thuật thì Triumph Bonneville T100 thế hệ 2008-2016 có kích thước chiều dài 2.115mm, rộng 790mm, cao 1.130mm và chiều dài cơ sở 1.490mm. Chiều cao yên chỉ 740mm, không quá khó cho một người có tầm vóc 1,65m chế ngự nhưng trọng lượng khô của xe lên đến 284kg sẽ khá là vất vả khi đẩy và dắt. Bình xăng 16 lít. Phanh đĩa Nissin được lắp cho cả bánh trước và sau, đĩa trước đường kính 310 mm, đĩa sau 255mm. Phuộc trước KYB đường kính 41 mm, hành trình 120 mm. Phuộc sau KYB twin-shock mạ crôm hành trình 100mm. Có 2 phiên bản bánh căm và mâm.

Đánh giá sơ bộ : về cảm nhận ban đầu thì mẫu Triumph thế hệ cũ có đường nét thiết kế khá già dặn, phần bình xăng to hơn với 16L xăng đủ để di chuyển 220km mới tiếp nhiên liệu. Đi xa với form bình xăng cũ khá là tê phần ”tờ-rym” một phần là do động cơ DOHC cũ khá rung  kết hợp với bình xăng làm dài ra cùng với góc ghi đông quá thẳng lưng tạo cảm giác lái khá đuối và mệt khi di chuyển đường dài .Về phần động cơ vừa là ưu điểm cũng vừa la khuyết điểm .

Về mặt ưu điểm : máy bốc và cực khỏe khi leo đồi dốc khi chở nặng nhờ động cơ sử dụng bộ cam đôi DOHC . Tốc độ test tối đa rút hậu khỏe đạt được 210km/h nhưng thiếu ổn định. Tiếng máy hay nhất là ở bản cuối 2007 đầu 2008 vì máy sử dụng bô chế hòa khí của Keihins cho ra âm thanh trầm ấm khá uy lực. Êm xe liền nhau ngồi êm rộng rãi và thoải mái. Cực kỳ nhiều option đồ chơi cho xe.

Về khuyết điểm : động cơ DOHC quá nặng và to lên tới 230kg nếu tính cả trọng lượng khô toàn xe. Độ ăn nhớt của xe khá tốn là 3,6lit nhớt cho 1 lần thay. Về độ ăn xăng cũng là khuyết điểm cùng mức tiêu hao là 15-17km/1L tùy loại đường dù đã sử dụng phun xăng điện tử. Vì động cơ sử dụng cam đôi DOHC nên việc bảo dưỡng cũng phải thường xuyên hơn vì cứ tầm xe chạy đạt được khoảng 50.000km thì phải mở đầu ra xem và kiểm tra các trục cam có còn ok không nếu không phải thay thế liền. Ánh sáng từ đèn halogen kém khi đi trời tối bắt buộc phải sử dụng thêm đèn trợ sáng. Do phần thân xe dài nên khi ôm cua tạo cảm giác thiếu sự ổn định không an toàn. Không có ABS là một bất lợi và khá nguy hiểm khi đi tốc độ cao và thắng gấp.

Về mức giá khi mua 1 xe chạy lướt tầm từ 250-300 triệu quá hợp lý có khi kèm thêm vài option đồ chơi.

Tiếp theo là mẫu Triumph Bonneville T100 từ cuối năm 2016- đến nay

Triumph Bonneville T100 từ cuối năm 2016- đến nay

 

Về thông số kỹ thuật:

Có Giá bán: 399,000,000 vnđ ( Đã bao gồm VAT) đối với xe mới

T100 2017 sở hữu chiều dài 2.115 mm, chiều rộng tay lái 715 mm, chiều cao không gương 1.100 mm, chiều cao yên 790 mm, chiều dài cơ sở 1.450 mm, tổng trọng lượng không tải ở mức 213 kg (nhẹ hơn phiên bản cũ 12kg) đi cùng bình xăng dung tích 14.5L.Động cơ sản sinh công suất tối đa 54 hp tại 5.900 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 80 Nm tại 3.230 Nm. Làm mát bằng dung dịch, dung tích xi-lanh 900 phân khối, 8 van SOHC – Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-wire. Hệ thống an toàn chủ động: ABS và kiểm soát độ bám đường (Traction Control) – Hệ thống ly hợp chống trượt bánh xe khi chuyển số Slip-Assist Clutch.Hệ thống khóa thông minh mã hóa khóa động cơ chống trộm xe.

Đánh giá sơ bộ: Về cảm nhận ban đầu chiếc xe vẫn có thiết kế cổ điển nhưng trẻ trung hơn loại bỏ đi nhiều chi tiết già nua và thanh thoát hơn .Được đánh giá là chiếc xe cách tân hiện đại và đẹp nhất trong năm 2017. Về cảm giác lái thì có thì có thể nói Triumph đã thực sự lột xác và chịu lắng nghe người dùng đầu tiên là công nghệ ga điện tử Ride-by-wire giúp ga xe nhẹ hơn bốc hơn và chính xác hơn giúp cho ECU hoạt động hiệu quả . Việc đi xa với mẫu T100 mới này khá tốt cảm giác không bị nôn và ”tê tờ-rym” như mẫu cũ nhưng đi xa khá mỏi lưng do phần ghi đông nằm ngang khá chồm nhẹ về phía trước có thể độ ghi đông khác để thoải mái hơn tùy form người. Về phần động cơ vừa là ưu điểm cũng vừa la khuyết điểm .

Ưu điểm: máy bốc khá khỏe do sử dung động cơ cam đơn SOHC giúp cho chiếc xe giảm trọng lượng và di chuyển nhẹ nhàng mượt mà và êm hơn so với mẫu cũ. Tiếng máy nhỏ hơn các chi tiết đều cắt giảm lại và thiết kế ”ôm” người lái hơn. So với bình xang 16L cũ thì T100 mới chỉ sở hữu bình xăng 14,5Lit nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với đời cũ như MotoSaigon đã trải nghiệm tại nhiều cung đường như SG-DL, SG-VT thì mức tiêu hao khá ấn tượng ở mức 20-22km/1L xăng. Về chiều dài xe có thay đổi ngắn hơn giúp viêc ôm cua mượt mà và chính xác hơn. ABS hoạt động tốt trên cả 2 bành và cực kỳ an toàn. Có 2 chế độ lái . Việc bảo dưỡng động cơ SOHC dễ dàng hơn cũng như bền hơn. Trong lượng nhẹ và dễ dắt ra dắt dô thoải mái

Khuyết điểm: có thể nói là phần động cơ tuy không còn sử dụng trục cam đôi DOHC thay vào đó là cam đơn SOHC nhưng bù lại được cái tiết kiệm xăng hơn . Việc sử dụng động cơ SOHC khi chở nặng leo đèo dốc khá đuối máy giảm độ bốc hẳn khi di chuyển 2 người khác xa với động cơ DOHC. Phần đèn LED khá tốt nhưng vẫn chưa đủ vẫn phải sử dụng thêm đèn trợ sáng ban đêm. Đề-pa bốc và nảy từ 0-100km khá tốt nhưng phần rút hậu thì khá đuối không lực so với DOHC nhưng tạm ổn. Về ga điện tử mỗi lần đi rửa xe là phải kỹ nếu không khi xịt nước áp suất vào ga điện tử sẽ xảy ra hiện tượng mát và không ăn ga dễ báo lỗi trên hệ thống. Độ trễ của ga điện là 1 điều khá khó chịu và cảm giác nó không ăn nhập gì với xe khi thốc ga. Phải có bản map để khắc phục.

Mức giá lướt cho mẫu xe Triumph Bonneville T100 lướt gia động từ 300-320 triệu tùy xe

MotoSaigon cũng vừa phân tích cho các bạn thấy những ưu nhược điểm của các 2 mẫu xe thế hệ cũ và mới. Mỗi xe mỗi ưu nhược điểm khác nhau cũng như mức gia hợp lý được cái này mất cái kia đó cũng là điều bình thường khi hãng xe muốn thay đổi cảm giác lái cho khách hàng cũng như thêm những yếu tố công nghệ an toàn và phải bắt buộc thay đổi sau nhiều năm . Chúc các bạn có sự lựa chọn đúng với nhu cầu của bản thân.

Triumph Speed Twin 2019 giá bao nhiêu? Đánh giá xe

 

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]