Đánh giá 5 xe côn tay phân khúc 150 cc của Suzuki.

Nếu không tính đến các cửa hàng xe máy thì hiện tại Suzuki Việt Nam đang bán 5 mẫu xe côn tay gồm: Raider R150, Axelo 125, GZ150-A, Thunder 150 Fi/ 150S Fi và EN150-A. Cùng MOS đánh giá chi tiết từng xe nhé..

Đối với các dòng xe số (côn tay và côn tự động), về cơ bản có thể chia làm 2 phân khúc: Underbone (dòng xe có bình xăng nằm dưới yên xe) và Backbone (dòng xe có bình xăng tách rời, nằm giữa yên xe và tay lái).

1. Suzuki Raider R150:

Suzuki Raider R150 thuộc phân khúc Underbone, có thiết kế thể thao và mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn Suzuki GSX-R. Là cái tên HOT nhất của Suzuki phân khúc 150 cc.nên MOS sẽ đánh giá Raider R150 một cách chi tiết nhất.

ĐỘNG CƠ:

Suzuki Raider được trang bị động cơ 150cc, DOHC (cam đôi) – 4 xu páp, hệ thống làm mát bằng dầu S.A.S.C độc đáo đặc trưng của các dòng xe Suzuki phân khối lớn, cùng hệ truyền động côn tay 6 cấp số chuyển đổi linh hoạt.

Động cơ DOHC – 4 xu páp nói chung sẽ làm tăng hiệu quả nạp và xả, giúp xe hoạt động với công suất cao hơn và ổn định hơn.

Ngoài việc trang bị động cơ 150cc, DOHC – 4 xu páp, Suzuki Raider có 2 điểm đặc biệt:

– Không cần cò mổ: Cam đôi tác động trực tiếp lên xu páp (không cần cò mổ) giúp giảm ma sát, tăng hiệu quả hoạt động của động cơ

– Bugi đặt ở trung tâm buồng đốt: giúp khả đốt cháy lan nhanh hơn, đều hơn và hạn chế thất thoát, giúp xe hoạt động vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

S.A.S.C – Hệ thống làm mát bằng dầu độc đáo, đặc trưng của các dòng xe phân khối lớn Suzuki, S.A.S.C không cần hệ thống làm mát độc lập như trong làm mát bằng dung dịch, S.A.S.C làm mát động cơ cả bên ngoài và bên trong piston bằng cách phun dầu trực tiếp, vì thế động cơ sẽ gọn nhẹ hơn và bền hơn.

Hệ thống cân bằng động cơ đặc trưng riêng của Suzuki giúp giảm rung động ở tay lái, chân và yên xe, giúp xe êm ái hơn khi vận hành.

1..jpg

THIẾT KẾ:

Suzuki Raider 150 có thiết kế độc đáo bởi ngoài vẻ bề ngoài không có 1 nét nào giống với tất cả các xe của các hãng cạnh tranh đang có mặt trên thị trường.

Tay lái được gắn trực tiếp vào phuộc trước, không thông qua chảng ba như các dòng xe underbone thông thường, tạo cảm giác lái thực hơn và an toàn hơn.

Hai thắng đĩa trước và sau. Thắng đĩa trước được thiết kế với đường kính lớn (lớn nhất trong các dòng xe underbone tại Việt Nam) cùng với heo dầu 2 piston, mang đến cho Raider một hình ảnh thể thao hơn và đảm bảo sự an toàn tốt hơn.

Phuộc sau dạng mono-shock đặt ngay trung tâm khung sườn và được che khuất giúp xe ôm cua an toàn hơn. Động cơ Raider không bao bọc bởi lớp nhựa, để lộ hoàn toàn động cơ như những chiêc naked-bike đầy mạnh mẽ.

1.jpg

Cụm đồng hồ thể thao, hiển thị rõ ràng các thông số về vòng tua máy, báo số..Đặc biệt, tính năng “MODE” thông báo cho người lái thời gian chính xác để sang số khi chọn chế động vòng quay động cơ thấp hoặc cao.

Khung sườn và gắp sau được chế tạo bằng thép cường lực cứng cáp, giúp xe “đằm” và ổn định khi lái ở tốc độ cao. Ống xả thiết kế đặc biệt thể thao với đầu ống thoát khí hình tam giác ngược làm bằng nhựa cao cấp.

Raider R150 có giá bán gần 47 triệu đồng, được nhiều người nói là Suzuki Việt Nam làm giá do bị các đại lý đẩy lên vô tội vạ.

2. Suzuki Axelo 125:

ĐỘNG CƠ:

Suzuki Axelo 125 được trang bị động cơ 4 thì, 125 phân khối chú trọng đến hiệu suất đốt cháy và hiệu suất nạp giúp AXELO 125 có khả năng tăng tốc trong khoảng 0 – 200m vô cùng ấn tượng nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, AXELO 125 còn được trang bị hệ thống cân bằng trục đơn giúp xe vận hành ổn định và êm ái trên mọi cung đường.

2..jpg

THIẾT KẾ

AXELO 125 cũng thuộc phân khúc Underbone, được thiết kế với phần mặt nạ được uốn lượn mềm mại, độ cong vuốt sâu vừa có chức năng lướt gió êm ái, vừa tạo cảm giác nhanh nhẹn và mạnh mẽ.

2.jpg

Axelo 125 có giá bán giao động từ 23 đến 24 triệu đồng tuỳ đại lý.

3. Suzuki GZ150–A:

ĐỘNG CƠ:

Suzuki GZ150-A sử dụng động cơ S150FI hoàn toàn mới cùng hệ thống truyền động 5 số vận hành linh hoạt bên cạnh hệ thống giảm chấn động – hệ thống cân bằng đệm song song giúp GZ150–A tăng tốc mạnh mẽ và cực kỳ êm ái. GZ150–A có động cơ 149 phân khối nhưng chỉ đạt sức mạnh 11 mã lực.

3..jpg

Hệ thống phun xăng điện tử thông minh DCP – FI giúp GZ150–A đảm bảo chính xác tỉ lệ đốt nhiên liệu và thời gian đánh lửa, khiến cho mỗi giọt nhiên liệu được đốt cháy đều góp phần tao ra động lực mạnh mẽ cho động cơ.

GZ150-A là chiếc touring lý tường của phân khúc 150 cc, rất thích hợp cho những người thích phượt nhưng vẫn còn hạn chế về kinh tế.

THIẾT KẾ:

Suzuki GZ150–A là 1 chiếc cruiser/touring, có thiết kế cổ điển thuần khiết đến từng chi tiết, bình xăng hình giọt nước kinh điển cùng tay lái cao và yên xe thấp mang lại cảm giác ung dung thoải mái cho người điều khiển, đèn pha hình đầu đạn cùng với vành xe bốc lửa làm tăng thêm vẻ “lãng tử” cho xe và chủ nhân.

3.jpg

Theo ý kiến nhiều người đang sử dụng thì GZ150-A chạy khá ngon, đề ba hơi yếu chút xíu, bánh sau hơi nhỏ và pô quá hiền.

Suzuki GZ150–A được bán trên thị trường với giá gần 50 triệu đồng.

4. SUZUKI EN150A:

THIẾT KẾ:

SUZUKI EN150-A là dòng xe Naked-bike, tuy nhiên nó lại mang phong cách cổ điển chứ không đậm tính thể thao như đa số các xe Naked khác.

4..jpg

Thiết kế phần đuôi xe cũng khá “hiền lành”, vì vậy EN150-A thích hợp với những trung niên, đa số giới trẻ không thích thiết kế “quá hiền” của EB150-A.

Suzuki EN150-A được ra mắt thị trường với 3 màu đen, đỏ và xanh dương.

ĐỘNG CƠ:

Suzuki EN150-A có động cơ 149 cc, 4 thì, xi-lanh đơn, cam đơn SOHC, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 8,8 kw/8000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

4.jpg

Thông số kỹ thuật của Suzuki EN150-A:

Dài x Rộng x Cao: 2.055 x 730 x 1.050 mm
Chiều cao yên: 746 mm
Khối lượng khô: 130 kg
Động cơ: 150 phân khối, 4 thì, 1 xy-lanh, cam đơn (SOHC), làm mát bằng không khí
Dung tích xy-lanh: 149 cc
Tỷ số nén: 8,9:1
Công suất tối đa: 8,8 kw/8.000 vòng/phút
Momen cực đại: 11 N.m/6.000 vòng/phút
Phun xăng điện tử: DCP-FI
Hệ thống đánh lửa: Điện tử ECU
Truyền động: bánh răng, 6 số
Bánh trước: 2.75-18
Bánh sau: 90/90-18
Phanh trước: đĩa
Phanh sau: đùm
Bình xăng: 14 lít

Giá bán Suzuki EN150A giao động từ khoảng 46 đến 47 triệu đồng tuỳ đại lý.

5. Suzuki THUNDER 150:

Suzuki Thunder có thiết kế gần như giống hệt Suzuki EN150-A, Suzuki Thunder 150 mới xuất hiện gần như chỉ thay đổi nhỏ ở phần đầu đèn khi ốp thêm kính chắn gió nhỏ.

5..jpg

Thunder 150 Fi vẫn sử dụng động cơ 4 thì, DOHC, dung tích 149cc được làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 11,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe được trang bị bình xăng đặt trước có dung tích 14 lít.

5.jpg

Suzuki Thunder 150 Fi có giá bán từ 46 đến 48 triệu tuỳ phiên bản và tùy đại lý.

Motosaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]