Trải nghiệm áo túi khí HIT AIR MV6 mẫu mới nhất dành cho biker

Áo túi khí HIT AIR MV6 là mẫu áo túi khí dạng vest mới nhất… dành cho những người đi xe máy nói chung và biker moto pkl nói riêng. Vừa qua, MotoSaigon đã rất may mắn khi nhận được mẫu áo MV6 mới nhất của Hit-Air để trải nghiệm và đánh giá thực tế cách hoạt động cũng như hiệu quả bảo vệ của áo.

HIT AIR MV6 là 1 trong rất nhiều mẫu áo túi khí bảo hộ của hãng Hit-Air (thuộc công ty Mugen Denko từ Nhật Bản) do Công ty TNHH Soaido phân phối độc quyền tại Viêt Nam. Mugen Denko Co., Ltd đã có tuổi đời hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển không ngừng nhằm nâng cao chất lượng và yêu cầu kỹ thuật đặc biệt của sản phẩm áo túi khí bảo hộ dành cho motor xe máy và dành cho cả những người cưỡi ngựa.

Trải nghiệm áo túi khí HIT AIR MV6 mẫu mới nhất dành cho biker

Clip soi chi tiết áo túi khí Hit Air MV6 và trải nghiệm thử áo.

Tổng thể mặt trước Áo túi khí Hit Air MV6 2017 mới nhất có giá bán 10.990.000đ. Áo có thiết kế dạng lưới thoáng khí và mát (phù hợp cho mùa hè). Mặt trước và mặt sau được may tích hợp 2 dải phản quang làm bằng chất liệu Lumidex, dựa trên sự tính toán chi tiết về thiết kế nên đảm bảo được độ cảnh báo cần thiết nhưng vẫn không làm mất đi tính thẩm mỹ của áo.

Mặt sau MV6 với thiết kế 2 sọc lớn và đường cong phản quang, rất hữu ích khi đi bên đêm. Áo túi khí có đủ size: S-M-L-XL-2XL đảm bảo phù hợp với mọi thể trạng người dùng. Các bạn nên chọn size sao cho vừa vặn khi đã mặc áo giáp bảo hộ nhé. Vì nhà sản xuất khuyến cáo áo túi khí nên mặc bên ngoài bộ áo giáp mà chúng ta thường mặc khi đi tour.

Cấu tạo áo túi khí Hit Air MV6:

  • Chất liệu lớp ngoài: vải lưới Mesh(Polyester), dải phản quang LUMIDEX, 600D(Polyester).
  • Chất liệu lớp áo lót phía trong: Dạng lưới với nhiều lỗ thoáng khí Mesh(Polyester)
  • 01 Ống khí CO2 có dung tích 50cc được kèm theo áo. Do áo có thể tái sử dụng nhiều lần nên bạn có thể mua thêm bình CO2 với giá 490k.
  • 01 sợi dây cáp sử dụng chốt gài của YKK… với 1 đầu nối chốt bình CO2, 1 đầu buộc vào yên xe hoặc ghi đông v.v..
  • 01 miếng đệm giáp lưng bằng cao su dày 10mm.
  • Hệ thống túi khí bên trong áo (có thể tháo rời khi vệ sinh áo).

Cách hoạt động: Áo túi khí có 1 sợi dây cáp kết nối xe với chốt kích hoạt bình CO2, khi xảy ra tai nạn ở tốc độ cao, sợi dây cáp sẽ được giật mạnh kích hoạt khí CO2 bơm đầy vào hệ thống túi khí trong áo với tốc độ rất nhanh, chỉ 0.18 giây nhanh hơn cả tốc độ chớp mắt (0.4 giây).

Cận cảnh chi tiết bộ chốt kích hoạt bình CO2 nằm trong túi bên ngực phải.

Khi mua áo, bình CO2 được để rời bên ngoài, lúc sử dụng các bạn chỉ cần vặn chặt bình CO2 vào phía trên chốt kích hoạt.. bên trong có 1 đầu nhọn để đâm thủng đầu bình CO2, để khí CO2 sẽ được bơm đầy vào hệ thống túi khí khi chốt kích hoạt được giật mạnh.

Trong ảnh trên, chốt an toàn bằng nhựa màu đỏ đã được hạ xuống nhằm khoá chặt chốt kích hoạt… tránh các trường hợp vô tình giật chốt khi không dùng đến.

Chi tiết mặt trong của áo với lớp vải lưới thoáng khí, ngay phần lưng có túi để nhét miếng cao su dày bảo vệ lưng và miếng dán phía trước để lắp giáp bảo vệ ngực (phải mua riêng)… Như vậy nếu trang bị đầy đủ giáp lưng và ngực cho áo túi khí, kết hợp giáp lưng và ngực của áo bảo hộ thường mặc… người dùng sẽ được bảo vệ đến 2 giáp lưng và 2 giáp ngực, tăng thêm tính an toàn. MotoSaigon đã thử mặc cả 2 lớp áo, đã cảm thấy hoàn toàn mát mẻ không bị hầm và nóng.

Sợi dây cáp kết nối chốt kích hoạt bình CO2 và xe là chi tiết quan trọng nhất của tất cả áo túi khí của Hit Air. Nếu so với áo Dainese D-Air sử dụng cảm biến thì việc sử dụng dây đai sẽ đảm bảo 100% kích hoạt túi khí nếu có tai nạn xảy ra.

An tâm không lo bị kích hoạt bình CO2 ngoài ý muốn

Lúc đầu, khi chưa biết cách hoạt động của áo túi khí… mình rất nghi ngờ và luôn nghĩ đến tình huống: Nếu xuống xe quên tháo dây thì có bị kích hoạt bình CO2 ngoài ý muốn hay không? Theo hãng Hit Air đã thử nghiệm và công bố thì cần 1 lực đến 30kg để kích hoạt chốt bình CO2. Bên cạnh đó, trên dây cáp có thiết kế 1 đoạn xoắn lò xo đàn hồi rất hữu ích, có thể co giãn tránh kích hoạt áo túi khí ngoài ý muốn.

Cận cảnh khoá an toàn màu đỏ đã được bật lên, chốt kích hoạt bình CO2 dạng viên bi có thể xoay đa chiều… Và theo nhà sản xuất công bố, khi bước xuống xe chốt viên bi sẽ nằm lệch 1 bên như hình trên, và cần 1 lực đến 35kg để kích hoạt, kết hợp với đoạn dây cáp có thiết kế dạng lò xo thì khả năng vô tình kích hoạt bình CO2 khi bước xuống xe là rất hiếm.

1 ví dụ cụ thể buộc dây cáp vào ghi đông… có thể dễ dàng tháo rời dây cáp với khoá cài của YKK.

Sau khi được kích hoạt, bình khí CO2 sẽ được bơm căng đầy vào hệ thống túi khí với tốc độ rất nhanh (0,18s)…Hệ thống túi khí bung ra sẽ bảo vệ những vùng quan trọng ở phần trên cơ thể như vùng cổ, ngực, lưng, xương cụt, xương sườn và phần hông.

Áo túi khí của Hit Air đã được chính phủ các nước Pháp, Anh, Mỹ, Nhật v.v.. trang bị cho lực lượng CSGT của mình vì chất lượng và độ tin cậy cao. Ngoài ra, áo túi khí dạng Vest hoặc Jacket của Hit Air cũng đã được trang bị cho các tay đua tại giải đua xe nguy hiểm nhất hành tinh TT Isle of Man. Với mức giá 10,990,000đ… theo MotoSaigon đánh giá là không quá cao đối với lợi ích an toàn mà áo túi khí mang lại và có thể tái sử dụng. Đây là trang bị bảo hộ rất đáng để đầu tư nếu có đủ điều kiện vì tính mạng của bản thân là vô giá.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]