Đánh giá Exciter 150 Fi có giá bán 45,5 triệu

Exciter 150 Fi – THE KING OF STREET” ra mắt tại Việt Nam ngày 18/12/2014. Đây được xem là chiếc xe Phân khối nhỏ rất được ưa chuộng và trông đợi tại Việt Nam lẫn các nước trong khu vực. Theo Yamaha Việt Nam cho biết, sự xuất hiện của Yamaha Exciter 150 Fi là sự xuất hiện của ông vua mới trong phân khúc 150cc, là con bài chủ chốt của Yamaha tại Việt Nam.

Mẫu xe Exciter 135cc sẽ ngừng sản xuất, chỉ giữ lại mẫu Exciter 135 côn tay tự động, dành cho những khách hàng mới làm quen xe và dần chuyển sang Exciter 150 Fi côn tay. Cùng MotoSaigon.vn tìm hiểu chi tiết thiết kế và thông số kỹ thuật vượt trội của Exciter 150 Fi.

Test Ride thực tế Exciter 150 trên đường phố Nha Trang

Buổi lễ ra mắt Yamaha Exciter 150 Fi tại Sài Gòn, Hội nghị GEM số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm

DSC6962.jpg


Thông số kỹ thuật của Yamaha Exciter 150 Fi

Kích thước (Dài x Rộng x Cao) 1,970mm x 670mm x 1,080mm
Yên xe cao: 780 mm
Trọng lượng ướt: 115 kg
Động cơ: 4 thì , 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, Xylanh đơn, phun xăng điện tử, Fi. 5 cấp số.
Dung tích xylanh: 149,7 cc sản sinh công suất 16 HP.
Dung tích dầu máy: 0.95 L
Dung tích bình xăng: 4,2 Lít
Kích thước bánh: trước 70/90-17M/C .
Bánh sau: 120/70-17M/C
Hệ thống thắng: Thắng đĩa trước sau.

Màu sắc: 4 màu với 2 phiên bản: phiên bản GP màu xanh GP có giá bán 45,5 triệu đồng. Phiên bản RC: Đỏ, Trắng, Vàng có giá bán 45 triệu đồng. Đây chỉ là giá do hãng công bố.

DSC7124.jpg DSC7123.jpg DSC7122.jpg DSC7121.jpg

DSC7097.jpg

Nhìn thưc tế bên ngoài, Exciter 150 Fi có ngoại hình chắc khỏe hơn, to hơn mẫu Exciter 135 cũ, nhiều ý kiến cho rằng Ex cũ đẹp hơn, nhưng mình chắc chắn rằng bạn sẽ bị thuyết phục khi tiếp xúc tận tay nhìn tận mắt Exciter 150. Từ thiết kế đầu xe, dàn nhựa yếm xe, thiết kế đuôi xe cho đến các thiết kế nhỏ nhặt khác như, dè chắn bùn sau, pát biển số, đèn đuôi, bộ gác chân v.v… tất cả đều có thiết kế góc cạnh rất bắt mắt. Và đây cũng là mục tiêu mà Yamaha mong muốn mang lại cảm giác lái thích thú cho người cầm lái

DSC7099.jpg
Đầu xe có thiết kế ảnh hưởng của chiếc Yamaha R25 của hãng.
DSC7101.jpg

Hệ thống Fi phun xăng điện tử sẽ giúp Exciter 150 tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, Yamaha Việt Nam cho biết với dung tích 150cc nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter mới bằng với Exciter 135 cũ, tùy vào điều kiện đường xá như đường trường hoặc đi xa, Exciter 150 có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn Ex cũ. Mạnh mẽ hơn , đề pa tốt hơn Ex cũ.

DSC7102.jpg
Thiết kế yên sau đơn giản.

DSC7034.jpgNắp bình xăng và bộ dụng cụ bên dưới yên xe

DSC7103.jpg
Thiết kế dàn nhựa khá đẹp ngay bững để đồ…
DSC7104.jpg
Thiết kế đuôi xe Exciter 150 là điểm đáng khen ngợi, thiết kế vuốt nhọn như 1 chiếc Moto PKL, điển hình là đàn anh Yamaha R6, pát đuôi gắn biển số và dè chắn bùn sau có thể tháo rời dễ dàng.
DSC7105.jpg Nhìn từ phía sau Exciter 150 trông rất thể thao vào ấn tượng phải không các bạn?
DSC7110.jpg
Cùm công tắc điều khiển bên trái, đèn pha cos, xinhan và kèn xe.
DSC7111.jpg
Bên phải bao gồm công tắc bật tắt đèn, nút khởi động xe.
DSC7112.jpg DSC7113.jpg
Ổ khóa xe.
DSC7029.jpg
Đồng hồ hiển thị của Exciter 150 Fi, đồng hồ kim hiển thị vòng tua. đồng hồ LED hiển thị mức xăng, hiển thị tốc độ, cấp số, ODO, trip 1 và 2, tốc độ trung bình trong 1 quảng đường nào đó.

Các trạng thái khác đo, tốc độ trung bình v.v..
DSC7030.jpg DSC7031.jpg DSC7032.jpg

DSC7097.jpg DSC7108.jpg

Nhìn tổng thể lại Exciter 150 thì theo MotoSaigon.vn đây vẫn là chiếc xe phân khối nhỏ phân khúc 150cc đáng sở hữu nhất hiện nay, đối với các bạn “nghiện” côn tay thì rất thích hợp cho việc đi làm hằng ngày trong thành phố, và cũng rất hợp lý cho các bạn thích đi tour xa, dáng xe nhỏ dễ vận hành trên các cung đường, tiết kiệm nhiên liệu… mạnh mẽ hơn Exciter 135 cũ, lên đèo cũng khá okie, bánh Exciter 150 to hơn Ex 135 cũ, giúp vô cua an toàn hơn, đầm xe hơn. Tốc độ tối đa maxspeed có thể lên hơn 140 km/h tùy điều kiện đường, gió và cân nặng của nài xe.

Cùng MotoSaigon.vn xem thêm hình ảnh chi tiết của Exciter 150 Fi

DSC7023.jpg DSC7025.jpg DSC7026.jpg DSC7027.jpg DSC7028.jpg DSC7120.jpg DSC7119.jpg DSC7118.jpg DSC7116.jpg DSC7115.jpg DSC7114.jpg DSC7107.jpg DSC7099.jpg DSC7098.jpg DSC7109.jpg

Test Ride thực tế Exciter 150 trên đường phố Nha Trang

Exciter 150 Fi độ phong cách xe đua Yamaha M1 với đồ chơi hàng hiệu


www.MotoSaigon.vn

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]