Đánh giá Harley Forty-Eight giá 660 triệu

Harley Davidson vốn là một thương hiệu xe máy đặc biệt, đậm văn hoá Mỹ với những cỗ máy đầy sức mạnh ẩn chứa sau lớp vỏ bọc kim loại sáng bóng. Vậy nên khi chiếc Sportster Forty Eight (48) ra đời, nó đã làm thay đổi hay nói chính xác hơn là trẻ hoá thêm “Fans” của Harley Davidson.

Harley 48 độ phong cách RSD Roland Sands Design cực đẹp

Nếu cần lấy điểm mốc thời gian cho phong trào Retro bike (xe được độ với tinh thần hoài cổ của những thập niên 1950, 1960 nhưng phù hợp với thời trang hiện đại), không kể những xưởng độ xe nhỏ với số lượng hạn chế. Chiếc HD Forty Eight ra đời năm 2010 có thể coi là điểm mốc của trào lưu này trên thế giới.
Sportster Forty Eight (48) là một mẫu xe có thể nói là tương đối mới của Harley Davidson (HD). Ban đầu chiếc xe gây ra phản ứng cực đoan từ giới mộ điệu khi cho rằng nó đã phá vỡ truyền thống từ những chiếc Cruise của HD với bàn để chân rộng, bình chứa nhiên liệu lớn và tay lái ngạo nghễ. Những lời chỉ trích còn cay nghiệt hơn cho rằng HD đã rời bỏ tinh thần truyền thống để tìm khách hàng mới và mở rộng thị trường (như châu Á chẳng hạn). Tuy nhiên đó là câu chuyện của 3 năm về trước khi chiếc 48 mới ra mắt. Dù có đúng như những ý kiến trên hay không thì hiện nay những chiếc HD 48 vẫn tiếp tục được sản xuất, và người Mỹ cho thấy họ đã vận dụng công thức “gia truyền” của họ một cách khéo léo như thế nào.

Về tổng thể HD 48 có được sự hoàn hảo của một chiếc xe độ, bình xăng nhỏ gồ lưng kiểu chó bulldog với đáy cắt phẳng, đặc biệt với màu sơn của năm 2013 cực hấp dẫn. Phiên bản trong bài viết được sơn bình màu nhũ ánh vàng Coloma (địa danh phát hiện có mỏ vàng đầu tiên của California). Ngoài màu sơn mới, phiên bản 2013 hầu như không có thay đổi nào so với phiên bản đầu tiên năm 2010, kiểu dáng bobber được thể hiện rất đậm nét với yên solo tách rời khỏi bình xăng, lốp trước 16 inch bản lớn, vành nam, gương chiếu hậu phía dưới tay lái.

Vận hành chiếc HD này khá dễ dàng! Tiếng nổ từ ống xả khá êm ái, đi kèm là vị trí ngồi thấp. Cặp bánh 16 inch với lốp trước 130/90-16, sau 150/80-16. Lợi thế dành cho người thấp bé nhẹ cân nếu… chót leo lên lái là HD 48 có chiều dài cơ sở ngắn, tay lái khá vừa vặn khiến việc điều khiển chiếc xe trong nội đô dễ dàng.

Động cơ Evolution 1.202 cc với xi-lanh nhôm tối ưu hóa việc làm mát bằng gió, cung cấp mô-men 98 Nm ở 3200 v/p, khối động cơ và hệ thống phun nhiên liệu đều được treo trên cao su giảm rung tối đa. Bình xăng nhỏ dung tích 8 lít nhưng hệ thống phun điện tử ESPFI khiến cho mức tiêu thụ của xe khá thấp (khoảng 4,9 lít/ 100 km). Điều này có vẻ lợi kinh tế nhưng cũng khiến cho chiếc xe hơi đuối về nước hậu khi đột ngột mở ga và giữ ở tốc độ cao. Tuy nhiên, không có gì khiến người chơi phải buồn phiền vì vấn đề này dễ dàng được xử lý bằng những đồ độ được cung cấp từ hãng Dark Custom và một số tùy chỉnh giống như những kẻ đồng lõa gồm: Nightster, Iron 883, Cross Bones, Fat Bob và Street Bob. Hard Candy Custom là bảng màu sơn mới của năm 2013, trong đó sơn vàng ánh kim là một sáng tạo độc lập, táo bạo và độc đáo. Sportster 48 với ánh vàng Coloma đã nhắc lại phong cách nổi loạn mang tính biểu tượng của thập niên 70 trong giới xe độ.

Harley Davidson Sportster Forty Eight 2013 về Việt Nam hiện có giá tham khảo là 31.500 USD (khoảng 661 triệu đồng).

Harley 48 độ phong cách RSD Roland Sands Design cực đẹp

Nguồn internet

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]