Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Honda CBR650F, mẫu Sport Touring vừa được Honda chính thức phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá rất hấp dẫn gần 234 triệu đồng. Ngay lập tức, mẫu Sport-bike dáng chồm 600 phân khối được đông đảo Biker tại Việt Nam dành sự quan tâm.

Nhiều ý kiến cho rằng, tại sao một chiếc Honda CBR600RR đời cũ hơn nhiều và đã qua sử dụng hiện tại có mức giá trên thị trường cũng hơn 200 triệu, vậy thì sao Honda CBR650F phiên bản mới, xe mới lại có mức giá hấp dẫn như thế này. Cùng MotoSaigon tìm hiểu chi tiết về CBR650F, xem thử nó khác với CBR600RR như thế nào? Bài đánh giá của Biker Chris Cope sau khi trải nghiệm Honda CBR650F ở Scotland.

Giá moto Honda chính hãng tại VN | Giá moto BMW Motorrad Thaco phân phối

Đánh giá pô Yoshimura R77 Full System dành riêng cho CBR650F CB650F

Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam
Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam

Đầu tiên, có lẽ phải nói về mức giá bán trước. Honda và BMW đã chính thức phân phối moto pkl chính hãng tại Việt Nam, mức giá đã giảm nhiều so với trước kia. Tuy nhiên, chỉ là đưa giá trị về gần đúng với giá trị thực của xe chứ chưa hề có giá rẻ. Mức giá mà Honda và BMW niêm yết tại Việt Nam vẫn còn cao so với giá bán ở một số nước khu vực.

Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam
Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam

Cơ mà cứ có mức giá tốt hơn trước là tin vui thực sự đối với tất cả những Biker trên toàn Việt Nam rồi, về mặt người tiêu dùng thì có lẽ ai cũng mong muốn có nhiều nhà phân phối cạnh tranh lẫn nhau để mức giá tốt nhất, có lợi cho người tiêu dùng.

Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam
Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam

Đầu tiên, CBR650F được xếp hạng vào dòng Sport Touring, có dáng ngồi khoẻ khoắn và thoái mái hơn so với Honda CBR600RR thuần Sport. Động cơ trên CBR650F cũng được tinh chỉnh, giới hạn không thể nào so sánh với CBR600RR. CBR650F là dòng xe phù hợp để sử dụng hằng ngày hơn so với CBR600RR.

Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam
Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam

Thiết kế

Sau một hồi lâu nhìn chằm chằm vào bản đồ, tôi quyết định chọn tuyến đường Bờ biển phía Bắc của Scotland để chinh phục. Trước tiên tôi mượn CBR650F từ trụ sở chính của Honda tại Anh. Như một thủ tục thường lệ, tôi chạy chiếc xe chính chủ của tôi là Suzuki V-Strom 1000 tới Showroom Honda để xe ở lại đó và đổi lấy chiếc CBR650F.

Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam
Đánh giá Honda CBR650F giá 234 triệu tại Việt Nam

Đầu tiên, tôi khá ấn tượng với thiết kế của CBR650F. Thiết kế có phần hiền lành, có lẽ phù hợp với sở thích của tôi, đầu đèn pha thiết kế chính giữa khá lạ mắt, bình xăng khá to, tôi rất thích kính chắn gió cao trên CBR650F, nó sẽ bảo vệ tốt cho người lái khi di chuyển với tốc độ nhanh.

Tôi bắt đầu ngồi lên xe, dáng ngồi rất thoải mái, không hề quá chồm như trên những mẫu Sportbike, tay lái ghi đông cao, yên xe khá thấp, tôi dễ dàng chống chân 2 bên mà vẫn còn dư dả, tôi cao 1m86. Yên xe ngồi khá êm, yên thiết kế liền nên tôi nghĩ người ngồi sau cũng sẽ thoái mái.

Bộ mâm thiết kế đa chấu trông hơi yếu ớt, phuộc trước vẫn sử dụng phuộc ống lồng, rất tiếc chưa được trang bị Upside, nhưng không sao. Xe được trang bị đầy đủ ABS trước sau rất an toàn. Tôi rất thích thiết kế của CBR650F.

Động cơ

Tôi bắt đầu xuất phát từ Midlands, tôi cùng CBR650F trải qua đoạn đường khá dài 325 dặm để tới nhà của người bạn tên Cam của tôi ở Glasgow. Tôi chạy khá nhanh, tốc độ trung bình khoảng 120 km/h, khối động cơ 4 xilanh dung tích 649cc của Honda CBR650F hoạt động trơn tru, không hề xảy ra bất cứ sự cố nhỏ nào.

Xe hoạt động mượt mà ở vòng tua thấp, không giật cục. Lên xuống số êm ái, pô zin cho âm thanh nhỏ hầu như tôi chỉ nghe tiếng gió nhiều hơn. Khi lên vòng tua khoảng 6000 vòng/phút, xe bắt đầu bứt tốc mạnh mẽ, lao về phía trước khá nhanh, đẩy tôi về phía sau khá ấn tượng. Ở tốc độ khoảng 130 km/h, xe vẫn cho cảm giác hoàn toàn ổn định.

Theo Honda công bố, CBR650F có thể đạt tốc độ tối đa 225 km/h, thường thì theo hãng công bố thì phải đạt tiêu chuẩn về đường xá, sức gió và người điều khiển. Tôi cũng muốn thử tuy nhiên chưa chọn được đoạn đường phù hợp và phải đúng luật giao thông, nếu muốn thử phải lén thôi.

Động cơ của CBR650F hoạt động tốt, êm ái thực sự làm tôi ấn tượng. Sức mạnh quá đủ để chinh phục bất cứ cung đường nào. Ổn định và bền bỉ thì có lẽ không hãng nào được đánh giá cao hơn Honda được. Tôi thích động cơ này.

Thông số kỹ thuật Honda CBR650F 2018 chính hãng

–   Thiết kế khí động học sắc nét, với dàn nhựa để lộ động cơ, mang lại cảm giác rắn chắc, cơ bắp
–   Bình xăng thiết kế to, góc cạnh
–   Đèn LED trước sau
–   Đồng hồ LCD 2 màn hình
–   Phuộc trước ống lồng SDBV tiên tiến, phuộc sau lò xo trụ đơn, liên kết Pro-Link
–   Bình xăng 17.3L
–   Lốp xe kích thước lớn (Lốp trước 120/70-17, lốp sau 180/55-17)
–   4 xy lanh thẳng hàng 649cc, DOHC PGM-FI, làm mát bằng dung dịch
–   ABS 2 kênh
–   Chìa khóa H.I.S.S
–   Tay phanh 6 cấp độ điều chỉnh

 

Hệ thống phanh

CBR650F được Honda niêm yết mức giá quá phải chăng, vậy những trang bị trên CBR650F có thực sự làm hài lòng khách hàng? Hệ thống phanh là điều mà tôi muốn nhắc đến, một chi tiết được đặt lên hàng đầu trên bất cứ mẫu xe nào.

Vào ngày thứ hai, Cam và tôi tiếp tục hành trình đến Fort William, sau đó tiếp tục chạy về phía tây đến Inverness. Một cung đường đầy ấp những khúc cua tuyệt vời và chất lượng mặt đường cực kỳ tốt. Do đó, Cam và tôi đã chạy rất nhanh trên cung đường tuyệt đẹp này.

Chính vì muốn trải nghiệm xe mới và cung đường tuyệt vời này mà tôi đã suýt phải trả giá đắt, trong một khúc cua tôi đang di chuyển với tốc độ cao, ước chừng 90 km/h, vừa qua cua bất ngờ một chiếc xe tải ngược chiều, tôi giật mình nhưng cũng may mắn đủ bình tĩnh để nghiêng người trở lại để đứng xe lên và đạp phanh ngay lập tức, hệ thống ABS đã hoạt động cực kỳ chuẩn xác nếu không thì tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nữa.

Trang bị

Dù là mẫu Sport Touring phân khúc tầm trung nhưng với mức giá có thể nói là thấp nên CBR650F không được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, không có tuỳ chỉnh chế độ lái, không phuộc Upside down để dễ dàng tuỳ chỉnh. Trang bị đáng giá nhất trên CBR650F có lẽ là hệ thống chống bó cứng phanh ABS khá an toàn.

“Ăn uống”

Cam sử dụng chiếc Suzuki V-Strom 650 (cùng phân khúc) có dung tích bình xăng là 20 lít, còn bình xăng CBR650F có dung tích 17.3 lít. Chúng tôi cùng nạp đầy nhiên liệu nhưng chiếc xe của bạn tôi đã cảnh báo hết xăng trước, trong khi CBR650F vẫn còn 1 mức. Có thể nói sự bền bỉ và tiết kiệm đã được Honda thể hiện quá tốt.

Chốt lại

Tôi sẽ Đánh giá Honda CBR650F một cách thành thực nhất, CBR650F đã không mang lại cho tôi cảm giác được sử dụng những công nghệ cao cấp và an toàn như những mẫu xe hiện đại ngày nay nhưng tôi đã thực sự, thực sự rất thích thiết kế, dáng ngồi và khối động cơ cực kỳ tốt trên Honda CBR650F, tôi yêu quãng thời gian của tôi bên CBR650F.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]