Đánh giá lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport tại Trường đua Chang

Đánh giá lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport mẫu mới 2019 tại Trường đua Chang International Circuit, nơi diễn ra giải đua xe WSBK danh tiếng. Như MotoSaigon giới thiệu trước đây, Dòng sản phẩm lốp xe Diablo Rosso Sport đã được hãng lốp xe Pirelli danh tiếng của Ý chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 17/3/2019 vừa qua tại Buriram, Thái Lan.

Lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport được hãng chú trọng ưu ái thiết kế dành riêng cho các dòng xe đang được giới trẻ ưa chuộng gồm: các mẫu xe 110cc như Wave, Jupiter, các dòng xe Underbone 150cc như: Exciter, Winner, Raider, Sonic.. và các mẫu moto tầm trung: R15 v3, CBR150i, GSX-R150, CB150R, CB300R, Yamaha R3, MT-15, MT-03, Ninja 400, Z400, RC390, Duke 390 v.v… Tất cả các dòng lốp xe được Pirelli Việt Nam phân phối chính hãng tại Hệ thống MotoWorld Việt Nam.

Chi tiết lốp xe: Pirelli Diablo Rosso Sport

Đánh giá lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport tại Trường đua Chang

Đánh giá lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport tại Trường đua Chang
Đánh giá lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport tại Trường đua Chang

Các ưu điểm của lốp xe Pirelli Rosso Sport

Trước khi đi vào chi tiết Đánh giá lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport, Cùng Moto Saigon điểm qua các ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm mới này gồm:

  • Sporty: Khả năng vận hành vượt trội chịu nhiệt tốt và trọng lượng nhẹ.
  • Safety: An toàn tuyệt đối với thiết kế các rãnh thoát nước kiểu Flash, đồng thời bề mặt cao su tiếp tục mặt đường có diện tích lớn giúp bám đường hơn.
  • Style: Thừa hưởng thiết kế của dòng Diablo Rosso III và các công nghệ trong trường đua WSBK giúp lốp vận hành tốt hơn ở tốc độ cao và bám đường hơn.
Lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport
Lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport
  • Độ bám đường tối đa trong mọi điều kiện mặt đường nhờ kết quả từ sự kết hợp của cấu trúc thiết kế và chất liệu cao cấp gồm: Carbon Black (Tăng độ bám đường) và Silica (Tăng tuổi thọ lốp xe).
  • Thiết kế gai rãnh thoát nước tối ưu thừa hưởng từ lốp DIABLO SUPERCORSA
  • Thoát nước tốt hơn nhờ vào thiết kế gai và sử dụng chất liệu cao cấp thừa hưởng từ các dòng lốp xe đua.
  • Khả năng chịu mòn tốt với cao su cao cấp đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày. Nhờ vào

Đâu tiên là bài trải nghiệm khả năng kiểm soát của lốp xe trong sa hình Zig Zag, xử lý các tình huống bất ngờ, lốp xe tỏ ra bám đường và mang lại cảm giác lái hoàn toàn tự tin khi vào cua với góc nghiêng lớn.

Sau trải nghiệm khởi động trong sa hình, MotoSaigon tiếp tục được trải nghiệm khả năng bám đường của lốp Diablo Rosso Sport trong điều kiện khắc nghiệt nhất trên “Chảo lửa” của trườnng đua Quốc tế Chang.

Các mẫu xe được Pirelli cho trải nghiệm bao gồm:

  • Yamaha MT-15
  • Yamaha R15 v3
  • Honda CB150R (đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán 105 triệu đồng),
  • BMW G310R
  • Yamaha R3 v.v…

Tất cả các mẫu xe này đều được trang bị bộ lốp trước sau của Pirelli Diablo Rosso Sport mới 100%, nhằm mang lại trải nghiệm thực tế nhất.

Đánh giá lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport

Ấn tượng đầu tiên mà lốp Diabllo Rosso Sport này mang lại là tăng thêm vẻ hầm hố cho “dàn chân” trước sau của xe rõ rệt… nhờ vào thiết kế Flash (tia chớp) đặc trưng của Pirelli.

Cận cảnh thiết kế hoa văn rãnh thoát nước theo công nghệ DIABLO Flash (tia chớp) mới nhất. Bên cạnh đó, 2 bên mém lốp xe cũng được bố trí thêm 3 rãnh với độ dài khác nhau giúp thoát nước 2 bên nhanh nhất. Ngoài ra, khoảng cách giữa các rãnh lớn góp phần giúp xe bám đường hơn.

Sau vòng đầu tiên làm quen xe và sân, mình bắt đầu tự tin vít ga vào cua tốc độ nhanh hơn. Lúc này, lốp đã bắt đầu nóng lên và bám đường hoàn toàn… xe cứ thế mà ôm gọn lấy cua và mình thốc mạnh tay ga tăng tốc ra khỏi cua rất dứt khoát.

Lốp xe mang lại cảm giác lái hoàn toàn tự tin, khiến xe và người cùng hợp nhất tung hết sức mạnh trên đường đua.

Và đây là kết quả sau hơn 6 vòng đua (27,3 km) trên đường đua Chang với tổng chiều dài đường đua 4554 mét.

Lý giải cho việc vào cua ở tốc độ cao hoàn toàn tự tin là do thiết kế chiều cao và bề ngang lốp tăng thêm 2.5% giúp xe ôm cua tốt hơn. (Xem ảnh trên).

Trong ảnh trên, các bạn có thể thấy sự khác biệt giữa khả năng vào cua với góc nghiêng tối ưu của Diablo Rosso Sport so với các sản phẩm khác của Pirelli gồm: Angel CT và Diablo Rosso Corsa 2 (Racing Underbone – lốp trơn không gai dành cho các mẫu xe đua chuyên nghiệp của hệ Underbone).

Ưu điểm nữa của Pirello Diablo Rosso Sport là tính đa dụng. Lốp xe có thiết kế hoa văn gai rãnh thoát nước đẹp mắt, thể thao, đa dụng dành cho các loại địa hình như: đường đua khắc nghiệt, đường phố hàng ngày và đường mưa trơn trượt đặc trưng của các quốc gia Châu Á.

Dòng Lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport có rất nhiều kích cỡ lựa chọn dành cho các dòng xe máy phổ thông 110cc, Underbone 150cc và các mẫu moto 150cc cho đến 400cc gồm:

Lốp trước

Lốp sau

  • 70/90 – 17 M/C 38S TL
  • 80/80 – 17 M/C 46S TL Reinf
  • 80/90 – 17 M/C 44S TL
  • 90/80 – 17 M/C 46S TL
  • 100/80 – 17 M/C 52S TL
  • 110/70 – 17 M/C 54S TL
  • 120/70 – 17 M/C 58S TL
  • 70/90 – 17 M/C 38S TL
  • 80/80 – 17 M/C 46S TL Reinf
  • 80/90 – 17 M/C 44S TL
  • 90/80 – 17 M/C 46S TL
  • 100/80 – 17 M/C 52S TL
  • 110/70 – 17 M/C 54S TL
  • 120/70 – 17 M/C 58S TL
  • 130/70 – 17 M/C 62S TL
  • 140/70 – 17 M/C 66S TL
  • 150/60 – 17 M/C 66S TL

Nhìn chung, lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport sẽ là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo dành cho các dòng xe phổ thông đi lại hàng ngày vì khả năng chịu mòn tốt. Ngoài ra, Đây cũng là “đôi giày” đáng giá để các tín đồ đam mê dòng xe Underbone 150cc trang bị cho “Xế cưng” của mình như: Exciter, Winner, Raider, Sonic vì tính đa dụng và chất lượng cao su cao cấp, được hãng Pirelli ưu ái trang bị cho dòng sản phẩm mang tính chủ lực này. Dòng lốp xe Pirelli Diablo Rosso Sport sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt nam vào tháng 6/2019, do MotoWorld Việt Nam phân phối chính hãng.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]