Đánh giá Suzuki GSX-S1000 2015 với 3 chế độ chạy

Đánh giá Suzuki GSX-S1000 hiện đang là mẫu naked-bike 1000cc khá mới mẻ, có giá bán hơn 390 triệu đồng tại Việt Nam. So với Z1000 vs CB1000R và S1000R thì GSX-S1000 có giá thấp hơn rất nhiều.

Xét về kiểu dáng naked-bike với dáng ngồi chồm lở thì 4 mẫu xe moto đang được ưa chuộng không thể nhắc tới là: Z1000 từ lâu đã đi sâu vào lòng người hâm mộ với thiết kế được đánh giá là bắt mắt nhất, tiếp đến là CB1000R với thiết kế “hiền” hơn vẫn giữ nguyên thiết kế từ năm 2008 cho đến nay, nhưng khả năng vận hành và sự bền bỉ của động cơ honda luôn là ưu điểm của CB1000R, cao cấp hơn và không phổ biến như Z1000, mẫu xe S1000R của BMW đang thu hút những khách hàng đã thử qua 2 mẫu naked-bike trên… Riêng GSX-S1000 thì quá mới tại VN, số lượng chạy trên đường phố khá hiếm.

Đánh giá Suzuki GSX-S1000 2015 với 3 chế độ chạy

suzuki-gsxs1000-yoshimura-r55-moto-saigon-6.jpgĐánh giá Suzuki GSX-S1000

Ưu điểm nổi trội của GSX-S1000 2015 ở 3 chế độ chạy:
1. Sport (động cơ hoạt động mạnh mẽ nhất, khả năng tăng tốc nhanh)
2. City (dành cho chạy đường phố, với chế độ này động cơ sẽ giới hạn công suất như 1 chiếc 800cc cho phù hợp điều kiện đường phố)
3. Wet ( dành cho đường ướt trơn trượt, lúc này công suất được giới hạn tương tự như 1 chiếc 600c, hệ thống Traction Control hoạt động tối ưu nhất, nhằm ổn định xe, giúp xe bám đường tốt nhất không bị sàng bánh)
Trên Z1000 và CB1000R không có 3 chế độ chạy này

suzuki-gsxs1000-yoshimura-r55-moto-saigon-7.jpg Nếu nhìn lâu và đã quen với ngoại hình của chiếc Su này, các bạn sẽ cảm nhận được sự sức hút của đường nết thiết kế góc cạnh được sử dụng khắo xe, đặc biệt là 2 cánh chim 2 bên xe, bình xăng cũng được vuốt nhọn , tạo cảm giác thích thú cho người lái khi ngồi lên xe.

suzuki-gsxs1000-yoshimura-r55-moto-saigon-2.jpg Thiết kế đầu đèn là điểm đặc trưng riêng của GSX-S1000, với cặp đèn LED như răng nanh của 1 con báo, khi bật đèn chạy ban đêm, cặp răng nanh sẽ luôn sáng, có thể nhận ra xe từ đằng xa. Tuy nhiên chi tiết miếng nhựa đen bên trên theo mình là khá đơn giản, có thể khắc phục chi tiết này khi gắn thêm kính chắn gió, khiến xe cân đối và “hung dữ” hơn. (xem hình dưới)


Tổng hợp kính chắn gió đồ chơi cho GSX-S1000

suzuki-gsxs1000-yoshimura-r55-moto-saigon-5.jpg Cặp phuộc vàng Upside Down cũng là ưu điểm của xe, ngoài ra xe còn được trang bị heo thắng hàng hiệu của Brembo.

suzuki-gsxs1000-yoshimura-r55-moto-saigon-3.jpgKhối động cơ 4 xylanh thẳng hàn, 999cc sản sinh công suất 149hp, mạnh mẽ không thua kém gì các đối thủ khác. Mức tiêu hao nhiên liệu của GSX-S1000 cũng khá ấn tượng 20 km/l (thông số do NSX đưa ra)

suzuki-gsxs1000-yoshimura-r55-moto-saigon-4.jpg Pô đồ chơi Yoshimura R55 LE (phiên bản giới hạn) đã được chủ xe thay thế cho pô zin, 1 sự kết hợp hoàn hảo cho GSXS-1000. (Nghe thử âm thanh pô bên dưới)

suzuki-gsxs1000-yoshimura-r55-moto-saigon-1.jpg

Clip cận cảnh Suzuki GSX-S1000 2015 test pô Yoshimura R55 LE

GSX-S1000AL6_taillight_copy.jpg

Sau khi trải nghiệm cầm lái thử thì Suzuki GSX-S1000 2015 này là mẫu naked-bike đáng sở hữu hiện nay, vì là mẫu xe mới, số lượng xe trên đường phố không nhiều như Z1000, chắc chắn cảm giác chạy xe ngoài đường sẽ thích thú hơn. Giá xe rẻ hơn nhiều so với các mẫu xe còn lại, hơn nữa là có 3 chế độ lái an toàn (Traction Control). 1 khuyết điểm về ngoại hình mà theo mình thấy ở con Su chính là thiết kế dèn đuôi khi nhìn nhìn từ phía sau tới khá thô, nếu có thiết kế nhọn sẽ ấn tượng và phù hợp với tổng thể xe hơn.

[fbcomments url="" width="100%" count="on" num="5" countmsg="wonderful comments!"]