Đánh giá Triumph Street Scrambler “Tài Sắc vẹn toàn”

Đánh giá Triumph Street Scrambler. Ngay khi vừa được Triumph Việt Nam công bố giá bán ở mức 365 triệu đồng, Street Scrambler đã trở thành tâm điểm chú ý của các tín đồ đam mê dòng xe Classic tại Việt Nam, bởi giá bán chính hãng và thiết kế ngoại hình tuyệt đẹp đúng chất Scrambler. Chi tiết gây ấn tượng và trở thành nét nhận dạng rất riêng của Street Scrambler là bộ ống xã kép dắt cao bên hông xe rất đặc trưng.

Ở phiên bản 2017 này, hãng xe Triumph Motorcycles đã “lột xác” hoàn toàn cho Street Scrambler về ngoại hình cũng như cấu tạo bên trong: với khối động cơ hoàn toàn mới, bộ vành – ghi đông – yên xe và bộ khung sườn kiểu mới v.v… Vừa qua, Motosaigon đã có cơ hội trải nghiệm thực tế và đúc kết được một số đánh giá Triumph Street Scrambler về ưu nhược điểm, sau nhiều ngày đi lại trong thành phố và rong ruổi hơn 500 km trên các cung đường dọc biển TPHCM – Vũng Tàu – Lagi.

Đánh giá Triumph Street Scrambler “Tài Sắc vẹn toàn”

Triumph Street Scrambler màu đỏ Korosi Red. Đã được lắp thêm: kính gù đồ chơi, khung chống đổ bảo vệ động cơ, Baga yên sau.

Triumph Street Scrambler giá bao nhiêu?

Triumph Street Scrambler đã bắt đầu được phân phối chính hãng tại Showroom Triumph Việt Nam (Số 8 Nguyễn Lương Bằng, Quận 7, TPHCM – Saigon Paragon) với giá niêm yết 365 triệu đồng bao gồm các phiên bản màu: Đen-Jet Black, Xanh rêu-Matte Khaki Green, Đỏ-Korosi Red.

Thông số kỹ thuật Triumph Street Scrambler

Trước tiên, hãy cùng Motosaigon duyệt qua bảng thông số kỹ thuật, cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến trên mẫu Scrambler bán chạy nhất của Triumph.

Triumph Street Scrambler được phát triển dựa trên mẫu Street Twin, với khối động cơ SOHC, 2 xylanh thẳng hàng 900cc, 8 van/xylanh, 5 cấp số, giải nhiệt bằng dung dịch, mô-men xoắn 80Nm @ 2,850 v/p, cho ra công suất 55 mã lực tại vòng tua 6000 v/p. Việc trang bị hệ thống phun xăng điện từ và động cơ cam đơn, giúp Street Scrambler tiết kiệm nhiên liệu rõ rệt so với phiên bản cũ (dùng bình xăng con và DOHC).

Chiều cao yên xe Street Scrambler phiên bản 2017 đã được hãng hạ thấp hơn, với chiều cao chỉ: 790mm. Lốp trước có kích thước 100/90-19, lốp sau 150/70 R17 (tất cả đều là lốp có ruột). Vành trước 19 inches, vành sau 17 inches… đều là vành nan hoa cổ điển , lốp có hoa văn gai lớn thuận tiện đi lại trong thành phố cũng như offroad nhẹ khi đi tour.

Tay thắng, tay côn đều có nấc tăng chỉnh phù hợp với kích thước bàn tay mỗi người.

Các công nghệ đáng giá trên Street Scrambler

Đồng hồ được thiết kế dạng tròn cổ điển kết hợp đồng hồ LCD (hiển thị cấp số, báo xăng, quãng đường km có thể đi được với mức xăng hiện tại, mức tiêu nhiên liệu trung bình, thời gian v.v…).

Street Scrambler còn được trang bị các công nghệ hiện đại như Ride-by-Wire (tay ga điện), hệ thống ABS trước sau có thể tắt/mở, Traction Control (tắt/mở), Torque-Assist Clutch (giúp côn nhẹ hơn rất nhiều so với bản cũ), có cổng sạc USB tiện lợi v.v….

Đánh giá Triumph Street Scrambler

Trước hết, Motosaigon xin chia sẻ một số cảm nhận về ngoại hình, dáng ngồi và khả năng linh hoạt của Street Scrambler khi đi lại trong thành phố.

Trong ảnh trên các bạn có thể thấy dáng ngồi của người 1m65 trên Street Scrambler, nhìn cân đối và chống chân cũng rất thoải.

Do thiết kế yên xe dài, Street Scrambler đều mang lại tư thế ngồi thoải mái và dáng ngồi đẹp cho các bạn có chiều cao từ 1m65 đến 1m8 (như ảnh trên: người có chiều cao 1m8 có thể ngồi xích về phía sau yên xe hơn, vẫn mang lại tư thế ngồi thoải mái và cân đối với xe).

Khả năng vận hành trong thành phố

Ngay khi lần đầu nhìn vào Street Scrambler, chắc chắn mọi người đều băn khoăn : “Liệu ống xã ngay chân như vậy có nóng không?”. Sau nhiều ngày trải nghiệm thực tế đi lại trong thành phố thì Motosaigon xin chia sẻ như sau: Pô toả nhiệt nóng… nhưng không quá nóng đến mức gây phỏng, gây khó chịu như 1 số mẫu moto máy V-Twin khác.. khi bị kẹt xe trong giờ cao điểm.

Cận cảnh hệ thống ống xã dắt cao bên hông đặc trưng của Street Scrambler, do được hãng đã lắp sẵn những miếng ốp cách nhiệt và tản nhiệt quanh, nên nhiệt nóng ảnh hưởng trực tiếp đến đùi và bắp chuối đã được giảm đi rất nhiều.

Với thiết kế ghi đông rộng và cao, vị trí gác chân thuận tiện, Street Scrambler mang lại tư thế lái cực kỳ thoải mái khi đi lại trong thành phố. Tự tin đánh lái và luồn lách khi kẹt xe. (Chiếc Scrambler motosaigon đã trải nghiệm đã được độ lên kính gù nên có phần hơi bất tiện khi luồn lách). Ngoài ra, với trọng lượng không quá nặng 206kg nhẹ hơn 8kg so với mẫu cũ, nên Scrambler cũng dễ dàng làm chủ khi leo lề, lùi xe v.v…

Do được trang bị công nghệ Tay ga điện (Ride-by-Wire) và Torque-Assist Clutch (hỗ trợ côn nhẹ hơn) nên việc đi lại trong thành phố của Street Scrambler hết sức thoải mái. Côn nhẹ không gây mỏi tay, tay ga điện mang lại khả năng tăng tốc mượt mà không bị giựt thóc ga, vào số mượt và êm, về số “N” (Neutral) dễ dàng.

Khả năng vận hành khi đi tour

“Sự tự do hoàn toàn” đó điều ấn tượng nhất mà Motosaigon cảm nhận được, khi cầm lái Street Scrambler sau chuyến tour TPHCM – Vũng Tàu – Lagi vừa qua.

Với thiết kế đẹp mắt đậm chất cổ điển, Street Scrambler luôn mang lại cảm giác thích thú cho chủ sở hữu.

Nếu để ý kỹ, các bạn có thể thấy dòng chữ “Bonneville 900 HT” bên trái khối động cơ của Street Scrambler. Ký tự “HT” viết tắt của chữ HighTorque, khối động cơ đã được hãng thiết kế thiên về mô-men xoắn, khả năng tăng tốc mjanh mẽ.

Ngoài ra, có 1 số mẫu xe Triumph như Thruxton R trong ảnh trên, khối động cơ Bonneville 1200 sẽ có ký tự “HP” đại diện cho HighPower, đã được hãng thiết kế thiên về công suất khiến xe có tốc độ tối đa cao hơn.

Đúng với tính chất rong ruổi và tận hưởng các cung đường, Street Scrambler mang lại sự thích thú khi vít mạnh ga, người ghì về sau… xe tăng tốc lao tới mạnh mẽ nhưng rất mượt.

Thiết kế lốp gai to, xe hoàn toàn không bị sàng bánh khi lăn bánh qua những đoạn đường cát dọc biển tại Lagi. Ngoài ra, hệ thống giảm sóc của KYB (Kayaba) hoạt khá hiệu quả khi vào cua tốc độ cao.

Kính chắn gió kiểu Scrambler tuy ngắn nhưng khả năng chắn gió tương đối tốt khi núp gió sát bình xăng. Hệ thống đèn chiếu sáng tốt khi đi thành phố. Theo Motosaigon đánh giá, khi đi tour tốc độ cao nên trang bị thêm đèn LED trợ sáng.

Nhược điểm của Triumph Street Scrambler

Ngoài nhược điểm chung của các dòng xe moto pkl là nhiệt độ nóng thì… nhược điểm nữa của Street Scrambler theo Motosaigon đã được trải nghiệm thực tế là: Yên sau xe quá nhỏ và cứng, gây cảm giác đau khi ngồi lâu. Có lẽ được hãng thiết kế chú trọng đến vẻ đẹp cho tổng thể xe nên yên sau được thiết kế nhỏ và dẹp tạo dáng cho đuôi.

Tuy nhiên, như Moto saigon đã nêu trên, yên chính của Street Scrambler có thiết kế khá dài, nên người cầm lái có thể ngồi chung với bạn nữ cũng rất thoải mái, hoặc thay thế yên xe đồ chơi dạng yên liền (là 1 trong 150 món đồ chơi chính hãng mà Triumph thiết kế dành riêng cho mẫu Street Scrambler này).

Bảng giá xe Triumph | Ảnh đẹp Triumph Street Scrambler

Với những dòng đánh giá Triumph Street Scrambler sau trải nghiệm thực tế như trên, các bạn cũng có thể phần nào hiểu hơn về chiếc moto pkl …được ưa chuộng nhất của thương hiệu xe Triumph này. Có thể nói Street Scrambler là mẫu xe “Tài sắc vẹn toàn” với ưu điểm lớn nhất ở thiết kế: mang đậm nét cổ điển, đúng chất Scrambler. Sự lựa chọn đáng giá cho các tín đồ đam mê thời trang và moto pkl, thích đi đây đó tận hưởng các cung đường. Ngoài ra còn là “vật trang trí” đẹp mắt trong phòng khách.

Bình luận

wonderful comments!

6 BÌNH LUẬN

  1. […] uy có giá bán rẻ nhất nhưng chất lượng của Street Twin không hề “rẻ” chút nào, khi được hãng ưu ái trang bị: Giải nhiệt bằng két nước, ABS trước sau (có thể tắt/bật tuỳ ý), công nghệ kiểm soát lực bám đường, an toàn chống trộm immobiliser, Ride by Wire (tay ga điện), Slip Assist-Clutch, Cổng kết nối USB, đèn đuôi LED v.v… Ngoài Street Twin, Street Scrambler cũng là mẫu xe đang rất được săn đón tại Việt Nam. Các bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây: Đánh giá Triumph Street Scrambler. […]

Comments are closed.