Đánh giá xe Benelli Tornado 302R chính hãng vừa được Benelli Việt Nam ra mắt ngày 22/12/2016. Giá Benelli Tornado 302R cũng đã chính thức được công bố vào ngày ra mắt là: 108.800.000đ (Giá chưa ra giấy tờ). Từ ngày 22/12/2016 đến ngày 20/01/2017 Benelli Việt Nam ưu đãi giá bán cho các khách hàng đầu tiên đặt cọc với giá chỉ: 104.500.000đ.
Đây được xem là chương trình cực kỳ hấp dẫn, mà Benelli dành riêng cho mẫu xe chiến lược Benelli Tornado 302R của mình. Năm 2017 hứa hẹn là năm đánh dấu cột mốc phát triển vượt bậc của Benelli, bởi hàng loạt mẫu xe mới với thiết kế ấn tượng sẽ lần lượt được giới thiệu tiếp theo như: Mẫu xe thuộc dòng Adventure, dòng xe cổ điển v.v.. Cùng Motosaigon soi chi tiết Benelli Tornado 302R tại Việt Nam.
Đánh giá xe Benelli Tornado 302R về ngoại hình giá bán thông số
Benelli Tornado 302 phiên bản màu Trắng đỏ
Benelli Tornado 302 phiên bản màu Đen đỏ
Benelli Tornado 302 phiên bản màu Xám xanh
Xét về ngoại hình
Có thể nói đây là sự lột xác ngoạn mục trong thiết kế của Benelli dành cho mẫu sport bike. Nếu soi kỹ các chi tiết trên xe như dè chắn bùn trước, được hãng trau truốt hình khối góc cạnh kết hợp các khoảng hỡ rất hiện đại.
Đầu đen Benelli 302R có thiết kế đèn đôi thể thao. Phía trên có miếng ốp nhựa đen vừa có công dụng làm đẹp vừa tăng tính khí động học cho xe.Ngoài 2 bóng halogen của đèn chiếu sáng chính thì tất cả các đèn còn lại đều sử dụng đèn LED siêu sáng như: Cặp xinhan trước sau, 2 dải đèn LED bên dưới 2 đèn chính, đèn hậu (stop).
Cặp phuộc trước Upside Down có đường kính 41mm là ưu điểm nổi trội của Benelli 302R so với 2 đối thủ khác là Yamaha R3 vs Ninja 300. Tuy nhiên so với Ninja 300 thì 302R lại không có ABS, có lẽ đây là chi tiết được tinh giản để có mức giá cực kỳ hấp dẫn như trên.
Tại buổi lễ ra mắt, đa số các khách mời đều có những đánh giá rất tích cực về thiết kế ngoại hình của Benelli 302R, những chi tiết đường nét góc cạnh thật sự quá ấn tượng.
Đuôi xe được trau truốt đẹp mắt, tuy nhiên theo motosaigon đánh giá thì xe không có tay nắm dắt xe.
Thiết kế yên đôi thể thao, yên xe cũng đẹp mắt hơn với hoa văn caro.
Đầu xe nhìn đẹp từ mọi hướng, cặp kính chiếu hậu ngắn hài hoà với xe.
Benelli 302R được trang bị động cơ 2 xylanh thẳng hàng , 4 thì làm mát bằng chất lỏng, 4 van/xylanh, cam đôi DOHC, EFI. Dung tích xylanh 300c. Đường hình x Hành Trình: 65mm x 45,2mm, Tỷ số nén: 12:1, Công suất tối đa: 28kW @ 11000rpm (38hp). Mô-men xoắn 27,4Nm@9750 rpm
2 Đĩa trước có thiết kế không đơn giản so với các đối thủ, heo trước tổng cộng 4 piston.
Cùm ghi đông nhìn cũng khá chất phải không các bạn?
Cùm công tắc bên phải với nút bật độgn cơ, 3 nấc tắt mở đèn chiếu sáng chính và nút khởi động đơn giản.
Cùm công tắc bên trái, điểm ấn tượng motosaigon chính là xe được tích hợp sẵn công tắc đèn ưu tiên, rất hữu ích cho các bạn hay đi tour.
Dung tích bình xăng Benelli 302R là 14 Lít.
1 góc nhìn đẹp cho thấy rõ thiết kế góc cạnh của bình xăng Benelli 302R.
Tốc độ tối đa max speed đo được là 179 km/h. Tuy nhiên đây chỉ con số tham khảo. Motosaigon sẽ sớm test thực tế các bạn cùng đón xem.
Bộ ốp lườn dưới của xe có có thiết kế lỗ tản nhiệt.
Bộ khung sườn chắc chắc chắn và được hãng cố ý để lộ bộ khung mắt cáo nhìn ấn tượng hơn.
Bình nước giải nhiệt.
Bộ pát biển số sau tích hợp xinhan. Benelli 302R có kích thước lốp trước 110/70-R1, Kích thước lốp sau 150/60-R17. Theo Motosaigon đã được trải nghiệm thực tế và tham khảo các ý kiến của nhân viên Benelli thì lốp sau có thể lên lốp kích cỡ 180 thoải mái. Tổng kết lại, với thiết kế ngoại hình vượt trội và giá bán chênh lệch hơn 40 triệu đồng so với các đối thủ … thì Benelli 302R hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt trong phân khúc sport-bike 300cc trong năm 2017. Motosaigon sẽ trải nghiệm thưc tế khả năng vận hành của động cơ, các bạn cùng đón xem.